Trang chủEnterpriseTHGroupNhững chuyến xe chở yêu thương hỗ trợ đồng bào vùng ngập...

Những chuyến xe chở yêu thương hỗ trợ đồng bào vùng ngập lũ sau bão số 3

Ngay khi bão số 3 (siêu bão Yagi) vừa tan, trước những khó khăn, thiếu thốn mà bà con vùng lũ đang phải hứng chịu, hàng trăm ngàn sản phẩm sữa tươi sạch, nước tinh khiết đóng chai và các nhu yếu phẩm đã kịp thời đến với người dân vùng ngập lũ.

Ngay sau bão số 3, chiều 11/9, những đoàn xe container và xe tải chở hàng tấp nập ra vào tổng kho mega của Tập đoàn TH tại Hà Nội. Ông Phan Trọng Thành, Quản lý kho cho biết, bão Yagi quá lớn, đã có nguy cơ gây ngập trong khu vực, tuy nhiên, đơn vị đã chủ động chống bão, chống ngập, đảm bảo 100% hàng hóa an toàn, giữ vững chuỗi cung ứng. Ngay khi vừa ngơi tay việc chống bão, kho lại nhận được ngay các yêu cầu từ lãnh đạo Tập đoàn về việc cung ứng hàng cứu trợ, vận chuyển đến trao tặng cho các địa phương ngập lũ. 

“Hàng trăm tấn hàng đã được xuất kho từ đây, chủ yếu là nước tinh khiết TH true WATER và sữa tươi sạch, chúng tôi tăng cường lực lượng bốc xếp, vận chuyển, để lên đường kịp thời, bất kể ngày đêm. Hôm nay, nhiều xe đi ngay trong đêm để kịp thời mang nước sạch thiết yếu đến cho bà con vùng lũ”, anh Thành cho biết.

Nhân viên tại các kho mega của TH khẩn trương chất hàng cho các đoàn xe cứu trợ

Đoàn xe TH mang những món quà thiết thực tới người dân vùng lũ.

Ngoài việc trực tiếp tổ chức vận chuyển hàng cứu trợ tới các địa phương theo sự phối hợp với Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Tập đoàn TH cũng chung tay với các tổ chức chính trị – xã hội khác như Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Trung ương Hội Nông dân, Đoàn thanh niên các đơn vị như Đài truyền hình Việt Nam, đoàn thanh niên Bộ Công An… để kịp thời hỗ trợ, đưa sản phẩm tới tay người dân đang thiếu thốn trăm bề, đặc biệt là thiếu nước sạch.

Các sản phẩm nhu yếu phẩm và nước tinh khiết TH true WATER ngày 13/9 đã có mặt tại khu vực bị ngập lụt.

Dưới sự hướng dẫn của lực lượng quân đội, công an, các sản phẩm nhu yếu phẩm và nước tinh khiết TH true WATER ngày 13/9 đã có mặt tại khu 9, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây lúc cao điểm nước lên cao khoảng 6 mét so với mặt đường, thời điểm này đã rút bớt nhưng vẫn còn cao khoảng 4 mét. Cả xóm bị cô lập hoàn toàn đã 3 ngày.

Các lực lượng cứu trợ phải dùng xuồng máy mang đồ ăn thức uống đến cho các gia đình còn bám trụ do chưa kịp hoặc không muốn sơ tán.

Người dân vùng lũ nhận được nhu yếu phẩm cứu trợ.

Ông Nguyễn Văn Công (khu 9, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) kể, lũ về nhanh quá không kịp chạy, nông cụ mất gần hết, hồ cá mà gia đình ông thầu mất trắng. Trong các nhu yếu phẩm cứu trợ, ông Công nói, ông cần nhất là nước sạch. Với ông, nước sạch lúc này không chỉ cứu khát mà còn tận dụng để nấu ăn.

Điện mất, nhiều nhà sập. Đây là một hộ không di tản, gia đình chị nhận được nước uống, thực phẩm từ bộ đội và các nhà hảo tâm mỗi ngày.

Chiều tối 13/9, đoàn cứu trợ đến được thôn Sải Duần, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai. Lũ quét qua gây sạt lở đất, toàn thôn bị cô lập 5 ngày, mất điện, mất nước. May mắn là không có thương vong về người.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm tới từng hộ có nhu cầu.

Do đường xấu, từ trụ sở Ủy ban nhân dân xã, đoàn cứu trợ phải nhờ lực lượng thanh niên tình nguyện xã lái xe máy chở thực phẩm, nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình đang có nhu cầu.

Nước tinh khiết TH true WATER là nguồn tiếp sức kịp thời cho bà con.

Niềm vui nhỏ bé, ấm áp với dòng nước tinh khiết trong những ngày gian khó sau cơn bão lịch sử, lớn nhất trong vòng 30 năm qua ở miền Bắc.

Tính đến nay, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách theo truyền thống của người Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) – các đơn vị dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương – đã có nhiều hoạt động cứu trợ nhanh chóng, kịp thời tới người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 như Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng,… Tính đến ngày 14/9, tổng giá trị hỗ trợ của ba đơn vị là hơn 6 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hơn 400.000 sản phẩm sữa tươi, đồ uống, nước tinh khiết TH true WATER.

Nhà sáng lập Tập đoàn TH trao tặng 1 tỷ đồng và 30.000 sản phẩm hỗ trợ người dân Yên Bái.

Trước đó, ngay sáng 10/9, trước các tin tức về thiệt hại do ngập lụt sau bão, Nhà sáng lập Tập đoàn TH – Anh hùng Lao động Thái Hương đã trực tiếp lên đường, có mặt tại Yên Bái trao tặng 1 tỷ đồng và 30.000 sản phẩm, sát cánh cùng chính quyền hỗ trợ người dân nơi đây khắc phục hậu quả của thiên tai. Tiếp đó là liên tiếp các hoạt động cứu trợ đến các tỉnh khác.

Bên cạnh tiền mặt tài trợ thông qua các tổ chức chính trị xã hội uy tín để phục vụ mua các nhu yếu phẩm, thiết bị cứu nạn, dành hỗ trợ người dân phục hồi sau bão, các sản phẩm sữa tươi, đồ uống gửi trực tiếp đến người dân là những món quà thiết yếu, kịp thời và quý giá cho họ trong thời gian chịu cảnh ngập lụt. Đặc biệt, việc được tiếp cận những sản phẩm nước sạch – nhu cầu cơ bản của cuộc sống, sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, nhanh chóng giúp họ ổn định lại cuộc sống.

Ngoài những hỗ trợ chính thức từ tập đoàn, Công đoàn các công ty thành viên của Tập đoàn TH tại các tỉnh cũng thực hiện quyên góp để nhanh chóng đưa những món quà thiết thực tới người dân vùng lũ. Theo ghi nhận, có đơn vị chỉ trong vòng 24 giờ sau lời kêu gọi của Công đoàn công ty đã quyên được 120 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ.

 

Nguồn: https://vov.vn/doanh-nghiep/nhung-chuyen-xe-cho-yeu-thuong-ho-tro-dong-bao-vung-ngap-lu-sau-bao-so-3-post1121607.vov

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp Việt tự tin đưa sản phẩm “bất ngờ” vào thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. ...

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

14 sản phẩm của TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia 2024, TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 sản phẩm. Tối 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có 14 sản phẩm được vinh danh. Đây là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua. Tập đoàn TH có...

Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024

Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. ...

Tập đoàn TH mang câu chuyện phát triển bền vững đến Ngày hội Việt Nam Xanh

Trong Ngày hội Việt Nam Xanh sẽ khai hội vào ngày 9-11 tại TP.HCM, Tập đoàn TH sẽ mang đến một không gian xanh để kể câu chuyện phát triển bền vững của doanh nghiệp, cũng là cách đồng hành với Chính phủ trong hành trình hướng đến hướng đến Net Zero. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sửa đổi khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 3.0

VOV.VN - Bộ TT&TT vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung vai trò của nền tảng chia sẻ, điều phối dữ liệu của Trung tâm Dữ liệu quốc gia đối với “Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 3.0 hướng tới Chính phủ số” để phù hợp với thực tiễn triển khai chính phủ số và chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.   Cụ thể, “Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam...

Về Bần nghe hạt đỗ tương kể chuyện

VOV.VN - Cách Hà Nội khoảng 25km, thị trấn Bần Yên Nhân huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên nổi tiếng với nghề làm tương Bần. Về làm tương, ở trong nước có nhiều địa phương làm tương ngon và nổi tiếng nhưng Tương Bần có hương vị thơm ngon, khác biệt với những nơi khác.     VOV.vn Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/ve-ban-nghe-hat-do-tuong-ke-chuyen-post1133243.vov

ĐBQH: Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình

VOV.VN - Theo đại biểu Nguyễn Quang Huân (Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương), việc sử dụng nguồn FDI là cơ hội để tăng trưởng, nhưng không phải là động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình sắp tới.   Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, sáng nay 5/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân...

Những giờ vận động cuối cùng tại bang chiến địa gay cấn nhất bầu cử Mỹ 2024

VOV.VN - Cả ông Donald Trump và bà Kamala Harris đều tự tin sẽ giành chiến thắng khi họ vận động tranh cử tại Pennsylvania, bang chiến địa gay cấn nhất cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Đây cũng là các cuộc vận động cuối cùng của cả 2 ứng viên ngay trước Ngày bầu cử.   Cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay chứng kiến những thay đổi chóng mặt: 2 nỗ lực ám sát và một bản...

Xuất khẩu thủy sản quay lại mốc 1 tỷ USD/tháng sau hơn 2 năm

VOV.VN - Sau hơn 2 năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam lại đạt mốc 1 tỷ USD/tháng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp xuất khẩu trong những tháng cuối năm nay.   Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thuỷ sản của cả nước tháng 10/2024 ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm...

Bài đọc nhiều

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

Tầm nhìn đi trước hàng thập kỷ và những điều tạo nên vị thế TH true MILK tại Việt Nam

Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp Nông thôn nhớ lại, thời điểm TH quyết định phát triển trang trại bò sữa - với mục đích chủ động làm ra những sản phẩm sữa tươi sạch, sữa thật, với quy trình khép kín, nhiều chuyên gia, bao gồm cả ông, cũng cảm thấy kế hoạch đó bất khả thi. Sau hơn 15 năm, ông Đặng Kim Sơn kinh ngạc nhận...

Khát vọng vươn mình của tầm vóc Việt

“Đầu tư phát triển thể lực và trí lực là đầu tư phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”, đó là niềm “đau đáu” của không ít những doanh nghiệp có tâm trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và giáo dục. Trong đó, suốt chặng đường bền bỉ 15 năm qua, trước thực trạng Việt Nam đứng top cuối thế giới về tầm vóc, thể lực, Tập đoàn TH luôn thể hiện sự kiên định với khát...

Sữa TH: Tăng trưởng cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa về chỉ số tiếp cận người...

Theo báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel Vietnam, thương hiệu sữa TH có “Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP)” tăng trưởng cao nhất trong Top 5 Thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam. Ông Trương Quốc Bảo - Giám đốc Marketing Tập đoàn TH – đại diện nhận cup chứng nhận vinh danh TH, một trong top những thương hiệu được người tiêu dùng lựa...

TH true MILK: rộng mở cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON. Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6 tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến...

Cùng chuyên mục

Tập đoàn TH có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Trong 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH được xét chọn với 14 dòng sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm từ thiên nhiên, vì...

Khát vọng vươn mình của tầm vóc Việt

“Đầu tư phát triển thể lực và trí lực là đầu tư phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”, đó là niềm “đau đáu” của không ít những doanh nghiệp có tâm trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và giáo dục. Trong đó, suốt chặng đường bền bỉ 15 năm qua, trước thực trạng Việt Nam đứng top cuối thế giới về tầm vóc, thể lực, Tập đoàn TH luôn thể hiện sự kiên định với khát...

Tập đoàn TH 5 năm cùng PRO Việt Nam hành động vì một ‘Việt Nam xanh’

Là một trong 9 thành viên tiên phong sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Tập đoàn TH chia sẻ mục tiêu nâng cao nhận thức người tiêu dùng về tái chế và phân loại rác; đồng hành cùng Chính phủ cải thiện quá trình tái chế bao bì bền vững hơn trong tương lai, qua đó góp phần vì một 'Việt Nam xanh'. Tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày Thành lập PRO Việt...

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024. Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề "Tiên phong Đầu tư xanh", Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp...

Cần có chính sách phát triển kinh tế rừng

Muốn phát triển đất nước, đầu tiên phải xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với lợi thế của đất nước, trong đó có kinh tế rừng bởi đây là ngành tập trung nguồn lực lao động lớn cùng sự nghèo đói, trải dài ở các vùng biên. Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại cuộc gặp. Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà...

Mới nhất

Mới nhất