Trang chủNewsKinh tếHành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc...

Hành trình 3 năm Tập đoàn TH “Tô Cam” vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái


Trong suốt 3 năm qua, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng, không chỉ bởi những con số ấn tượng mà còn vì tầm ảnh hưởng sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời tạo cơ hội để họ thay đổi cuộc sống. Hành trình này đã mang lại những câu chuyện ý nghĩa, cũng như thể hiện sự cam kết bền bỉ của Tập đoàn TH và các công ty thành viên trong việc xây dựng một cộng đồng công bằng và hạnh phúc hơn.

Tiến trình chiến dịch “Tô Cam cùng TH”

Hành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái- Ảnh 1.

Khởi động năm 2022, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Năm đầu tiên, chiến dịch bán ra 238.000 sản phẩm màu cam, tương ứng với số tiền 149 triệu đồng được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động diễn ra tại 15 cửa hàng TH True Mart và 21 phòng ban trên toàn quốc, đạt hơn 250.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội.

Chiến dịch không dừng lại ở con số bán hàng, mà còn mở rộng qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Hơn 50 tin bài báo chí và truyền hình đã đưa tin về chiến dịch, góp phần tạo nên làn sóng ý thức cộng đồng về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, “Tô Cam 2022” đã thực sự trở thành một phong trào, khuyến khích mọi người cùng nhau hành động vì một xã hội không còn bạo lực.

Năm 2023, chiến dịch “Tô Cam” tiếp tục phát triển mạnh mẽ với sự phối hợp của Tập đoàn TH, BAC A BANK và UN Women. Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực nhận được 301 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và 300 triệu đồng từ BAC A BANK qua các hoạt động bán sản phẩm và mở sổ tiết kiệm. Những đóng góp này khẳng định cam kết tài chính và sự đồng hành của Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và BAC A BANK trong việc chấm dứt bạo lực gia đình.

Với 657.205 người được tiếp cận thông điệp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, chiến dịch Tô cam 2023 đã lan tỏa mạnh mẽ qua hơn 380 bài đăng trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng ủng hộ và thay đổi nhận thức cộng đồng. Những đơn vị tổ chức vừa đóng góp bằng vật chất mà còn thể hiện sự đồng hành về mặt tinh thần đối với nạn nhân của bạo lực.

Ảnh hưởng tích cực từ chiến dịch “Tô cam cùng TH”

Bên cạnh sự thành công về mặt truyền thông, chiến dịch “Tô Cam cùng TH “đã thực sự thay đổi cuộc sống của nhiều phụ nữ khó khăn. Một ví dụ điển hình là việc giải ngân nguồn vốn cho các chị em phụ nữ ở xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Với số tiền 300 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, 15 chị em phụ nữ đã có cơ hội cải thiện sinh kế qua các mô hình kinh doanh cà phê, tăng gia sản xuất và chăn nuôi. Những phụ nữ này vừa có thêm thu nhập, mà còn cảm nhận được sự tôn trọng và yêu thương hơn từ gia đình và cộng đồng.

Hành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái- Ảnh 2.

Câu chuyện của chị Lò Thị Tiên, thành viên nhóm sản xuất Cà phê Chị Em, là một minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của nguồn vốn hỗ trợ này: “Thông qua nguồn vốn này, tôi và các chị em đã có thêm kinh phí để sản xuất và mang lại thu nhập kinh tế cho gia đình. Trước đây, phụ nữ chúng tôi thưởng chỉ ở nhà chăm con. Thông qua nguồn vốn, tôi cùng các chị em đã có thể làm ra tiền, có thể chăm sóc con tốt hơn, gia đình và chồng cũng tôn trọng chúng tôi hơn.”

Bên cạnh đó, thông qua các buổi tập huấn về bình đẳng giới của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, các chị được học hỏi, biết được giá trị của bản thân khiến tiếng nói của mình mạnh mẽ hơn, ngang bằng với những người đàn ông.

Chị Tòng thị Ngoan có chia sẻ: “Trước kia, mình chỉ biết ăn cơm xong ngồi xó bếp, lên nương. Mọi việc do đàn ông lo hết. Phụ nữ chỉ biết đi làm, có đồng ra đồng vào lại giao cho đàn ông hết vì sợ chồng và nể nang mẹ chồng, chứ các chị không tự làm chủ được. Hiện tại, chồng nói thì mình cũng có thể nói lại chồng.” Như vậy, có thể thấy được, từ khi được tập huấn về bình đẳng giới, bạo lực giới, chị Ngoan và các chị khác đều thấy vai trò của người phụ nữ được nâng cao trong gia đình và xã hội.

“Tô Cam cùng TH” 2024: Mục tiêu mới, hy vọng mới

Đến năm 2024, chiến dịch “Tô Cam cùng TH” tiếp tục khẳng định cam kết với phụ nữ và trẻ em gái, nhất là những người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Với mục tiêu cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực, Quỹ hỗ trợ sinh kế của Tô Cam 2024 sẽ tiếp tục được triển khai tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Để tiếp tục hỗ trợ chiến dịch, khách hàng có thể mua các sản phẩm màu cam tại các cửa hàng TH True Mart, hoặc mở sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” tại BAC A BANK. Qua đó, sẽ giúp đóng góp một phần vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái- Ảnh 3.

Tọa đàm “Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy bình đẳng giới”, một trong những hoạt động truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới mà VSF và TH thực hiện năm 2024

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch “Tô cam cùng TH” 2024, buổi tọa đàm “Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy bình đẳng giới” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Tập đoàn TH tổ chức đã thu hút sự tham gia của các diễn giả uy tín như ông Đặng Hoa Nam (Cục Trẻ em, Bộ LĐTBXH), nhà báo Trương Anh Ngọc, và lãnh đạo Tập đoàn TH, gồm bà Lưu Thị Thu Hiền và ông Nguyễn Tiến Dũng.

Nhà báo Trương Anh Ngọc nhấn mạnh: “Bình đẳng giới là hành trình chung, nơi cả hai giới cùng xóa bỏ định kiến và tìm giải pháp cho áp lực vô hình.” Ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, tỷ lệ nữ lao động tại Nhà máy Sữa TH đã đạt 30%, phản ánh sự chuyển biến trong chính sách nhân sự. Toàn tập đoàn hiện có 61% lao động là nữ. Bà Lưu Thị Thu Hiền khẳng định: “TH tạo môi trường bình đẳng và phát triển toàn diện cho mọi nhân viên.”

Ông Đặng Hoa Nam đánh giá cao nỗ lực của TH trong thúc đẩy bình đẳng giới, coi đây là nền tảng phát triển bền vững. Bà Trần Hồng Điệp nhấn mạnh: “Chiến dịch Tô Cam trong ba năm qua không chỉ hỗ trợ phụ nữ mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội.”

Tổng Giám đốc TH, ông Tal Cohen, cho biết từ năm 2022, TH đã đẩy mạnh chiến dịch Tô Cam với nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò quan trọng của nam giới trong việc tạo giá trị chung cho xã hội.

Hành trình ba năm của chiến dịch “Tô Cam cùng TH” là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Tập đoàn TH trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ và trẻ em gái. Đây không những là một chiến dịch về truyền thông, mà là hành động cụ thể, mang lại cơ hội cho những người dễ bị tổn thương. Với mỗi năm, chiến dịch không chỉ “tô cam” lên cuộc sống của những nạn nhân bạo lực, mà còn “tô cam” lên hy vọng cho một tương lai bình đẳng và công bằng hơn.



Nguồn: https://pnvnweb.dev.cnnd.vn/hanh-trinh-3-nam-tap-doan-th-to-cam-vi-hanh-phuc-cua-phu-nu-va-tre-em-gai-20241231142353183.htm

Cùng chủ đề

TH true FOOD – “Cứu cánh” của bố mẹ những ngày bận rộn gần Tết

Trong những ngày cận Tết bận rộn, bộ sản phẩm TH true FOOD càng trở thành lựa chọn chân ái cho bố mẹ, giúp con cái có bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo an toàn. ...

Món quà sức khỏe mùa Tết 2025 TH true NUT & TH true OAT với thông điệp Vị hạnh phúc-Xuân sung túc

Trong không khí Tết Ất Tỵ 2025, Bộ sản phẩm Thức uống thiên nhiên từ Hạt TH là thức uống dinh dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên và món quà sức khỏe ý nghĩa dành tặng gia đình,...

21 ngày ‘hồi sinh’ từng giọt nước thải ở trang trại bò sữa TH

Nước thải thu gom từ các cụm trang trại bò sữa của Tập đoàn TH sẽ trải qua 21 ngày xử lý với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới để đạt tiêu chuẩn gần như nước sinh hoạt trước khi đưa trở lại môi trường tự nhiên. Ông Phạm Vinh Sơn, lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm xử lý chất thải và nước thải chăn nuôi của trang trại TH cho biết, mỗi ngày, lượng nước thải...

Chọn Sức Khỏe – Món Quà Yêu Thương Đầy Ý Nghĩa

Tết 2025 đến gần mang theo không khí rộn ràng khắp mọi nơi, và trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, xu hướng quà Tết cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Năm nay, sức khỏe...

Nhạc hội mùa đông 2024 TH School: Lễ hội của những thanh âm hạnh phúc

Chương trình Nhạc hội mùa đông 2024 của các học sinh TH School đã diễn ra vô cùng ấn tượng với chủ đề “Thanh âm hạnh phúc - The Joy of Music.” Giữa gió lạnh đầu mùa tê tái của mùa đông Hà Nội, trong không gian yên bình rợp bóng cây xanh của Trường TH School, anh Trần Mạnh Hà cười tươi rạng rỡ, mắt không rời sân khấu, nơi con anh đang tự tin, đầy biểu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Học vẽ để làm điều ý nghĩa

Trong chuyến đi thăm vùng biển Tây Nam cùng đoàn công tác của Quân chủng Hải quân và TPHCM, phóng viên Tiểu Tân, công tác tại Báo Sài Gòn Giải phóng luôn dành thời gian ít ỏi phác...

TH true FOOD – “Cứu cánh” của bố mẹ những ngày bận rộn gần Tết

Trong những ngày cận Tết bận rộn, bộ sản phẩm TH true FOOD càng trở thành lựa chọn chân ái cho bố mẹ, giúp con cái có bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo an toàn. ...

Làn sóng 10 năm lần thứ 2 và ra mắt 2 ngành mới

Năm 2025 đánh dấu năm thứ 10 Casper có mặt tại Việt Nam. Làn sóng 10 năm lần thứ nhất đã ghi nhận sự thành công của thương hiệu Casper: “Zero to Hero” lấy điều hòa là chủ...

Cùng Saigon Special đếm ngược lễ hội countdown tại TP Thủ Đức

Hưởng ứng tinh thần đưa TP. Thủ Đức trở thành một điểm hẹn văn hóa đặc biệt đón Tết 2025, lần đầu tiên Bia Saigon Special trong vai trò Nhà tài trợ Bạch Kim sẽ đồng hành cùng...

Nóng lòng chờ chốt phương án thi vào lớp 10

Bộ GD-ĐT cho biết, Quy chế tuyển sinh THCS và THPT sẽ được ban hành trước ngày 31/12/2024. Tuy nhiên, tính đến ngày 29/12 - tức là đã sát giờ G, nhiều phụ huynh, học sinh lớp 9...

Bài đọc nhiều

Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Chiều 30/12, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025. Hoạt động xúc tiến thương mại được đổi mới mạnh mẽ, triển khai đồng bộ Tham dự chương trình có Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công Thương; đại diện Bộ Nông nghiệp...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (28/12): Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (28/12): Trong khi vàng thế giới sụt giảm, vàng miếng SJC có xu hướng hạ nhiệt, sáng nay vàng nhẫn tròn trơn vẫn tăng. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI...

Giá cà phê trong nước hôm nay 30/12/2024 ở mức ổn định

Cập nhật giá cà phê hôm nay 30/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 30/12/2024. Trong tuần cuối cùng của năm 2024, thị trường cà phê chứng kiến sự biến động với xu hướng giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Thị trường cà phê thế giới Giá cà...

Bia 333 Pilsner gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu

Sự kiện “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM” diễn ra trong 3 ngày từ 29 - 31/8 tại Sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.  Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, sự kiện đã trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các thương hiệu và khách hàng, nơi các sản phẩm mới nhất được giới thiệu và khách hàng...

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường đồ dùng học tập nhộn nhịp những ngày cận năm học mới Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VIETOFFICE 2024) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã khai mạc hôm nay (22/5). Sự kiện do Hiệp hội Máy...

Cùng chuyên mục

Dự báo giá vàng ngày đầu năm mới 2025

Dự báo giá vàng ngày mai 01/01/2025 sẽ diễn biến ra sao? Liệu giá vàng sẽ tiếp tục chờ đợi một cú hích tăng trưởng hay lại lao dốc không phanh. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Lợi ích nhân đôi khi thực hiện ghi âm tư vấn bảo hiểm

Để tăng cường minh bạch trong hoạt động tư vấn khách hàng, BIDV MetLife đã thực hiện ghi âm quá trình tư vấn bảo hiểm, đồng thời chủ động giải thích để khách hàng hiểu hơn về tính hữu ích của hoạt động này. Theo thông tư 67 của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp bảo hiểm bắt buộc phải thực hiện ghi âm quá trình tư vấn với khách hàng.  Là một trong những khách hàng mua bảo hiểm BIDV...

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc ước đạt 23,4 tỷ USD

Ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc - thông tin, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu khoảng 23,4 tỷ USD kim ngạch hàng hóa sang Hàn Quốc. Đóng góp lớn từ doanh nghiệp nhỏ và vừa Ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc - thông tin, năm 2024, xuất nhập khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc...

Destino Centro lọt top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường bất động sản 2025

Ngày 27/12, Destino Centro được Viện Nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam phối hợp cùng VARs Connect vinh danh ở hạng mục “Top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường bất động sản Việt Nam 2025”. Destino Centro lọt top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường bất động sản 2025Ngày 27/12, Destino Centro được Viện Nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam phối hợp cùng VARs...

Giữ chân khách hàng cũ

Thay vì chỉ tập trung tìm kiếm khách hàng mới, start-up nên chú trọng “giữ chân” khách hàng cũ. Đây là cách “tăng thu, giảm chi” tốt nhất trong bối cảnh dòng tiền không còn dễ dãi. Giữ chân khách hàng cũ - biện pháp “tăng thu, giảm chi” hiệu quảThay vì chỉ tập trung tìm kiếm khách hàng mới, start-up nên chú trọng “giữ chân” khách hàng cũ. Đây là cách “tăng thu, giảm chi” tốt nhất trong bối...

Mới nhất

Giải pháp hỗ trợ trẻ sinh mổ tăng cường miễn dịch

Thông qua chuỗi hội thảo y khoa quy tụ các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và các nước trong khu vực, các giải pháp hỗ trợ nhằm cung cấp bệ phóng dinh dưỡng tối ưu cho trẻ sinh mổ cũng được nhấn mạnh và làm...

Tổng Bí thư chủ trì phiên họp thứ 27 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội; nghiêm cấm việc lợi dụng phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực để sách nhiễu, trục lợi.

Vì sao núi Bà Đen được mệnh danh là miền “non thiêng, đất phước?”

Những công trình tâm linh kỳ vĩ trên núi Bà Đen đã và đang kết nối những mạch nguồn linh khí, mang tới cho du khách những cảm xúc thật an bình, thư thái mỗi khi đặt chân đến vùng núi thiêng này.Ngày 31/12, núi Bà Đen tổ chức chợ lá và bắn pháo hoa mừng Năm mớiNhững trải...

Mới nhất