国民所有の高速道路6路線の通行料徴収案

Việt NamViệt Nam19/01/2025


Đề xuất thu phí 6 tuyến cao tốc thuộc sở hữu toàn dân - Ảnh 1.

Cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 là 1 trong 6 đoạn tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư được đề xuất thu phí – Ảnh: TUẤN PHÙNG

Giao Cục Đường bộ thu phí 6 đoạn tuyến cao tốc

Báo cáo Bộ Giao thông vận tải về xây dựng đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác, Cục Đường bộ đề xuất đưa thu phí 6 tuyến cao tốc do Bộ Giao thông vận tải quản lý gồm:

Mai Sơn – quốc lộ 45, quốc lộ 45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây, Mỹ Thuận – Cần Thơ (bao gồm cầu Mỹ Thuận 2).

Trong đó, các cao tốc chưa đầu tư dải dừng xe khẩn cấp liên tục có mức phí 900 đồng/km; cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, Mỹ Thuận – Cần Thơ (gồm cầu Mỹ Thuận 2) có quy mô 4 làn đầy đủ (có dải dừng xe khẩn cấp liên tục) mức phí là 1.300 đồng/km.

Đề xuất thu phí 6 tuyến cao tốc thuộc sở hữu toàn dân - Ảnh 2.

Mức phí và tiền phí dự kiến thu được trên 6 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam theo tính toán của Cục Đường bộ – Nguồn: Cục Đường bộ

Cục Đường bộ cho biết đã nghiên cứu, đánh giá các phương thức khai thác đường cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và hình thức nhượng quyền để kinh doanh, quản lý tài sản theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Tuy nhiên, để đáp ứng được tiến độ triển khai thu phí sử dụng đường cao tốc này, Cục Đường bộ đề xuất trước mắt thực hiện khai thác theo phương thức “cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trực tiếp tổ chức khai thác”.

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan được giao quản lý tài sản trực tiếp tổ chức khai thác tài sản đường cao tốc gồm: tổ chức quản lý, bảo trì, bảo dưỡng; tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc với các đoạn đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý, khai khác thông qua trạm thu phí; quản lý thu, nộp, sử dụng phí theo quy định.

Tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc với các đoạn đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý, khai khác thông qua trạm thu phí; quản lý thu, nộp, sử dụng phí theo quy định.

Cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng hạ tầng, mặt bằng trạm thu phí; các công trình dịch vụ công tại trạm dừng nghỉ; cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thiết bị công nghệ để quản lý, điều hành giao thông để triển khai thu phí sử dụng đường cao tốc nhanh chóng, hiệu quả.

Trong quá trình đánh giá thực hiện chính sách hoặc sau khi hết một chu kỳ khai thác thiết bị thu phí tự động (ETC) khoảng 5 – 8 năm, Cục Đường bộ sẽ nghiên cứu, đề xuất các phương thức khai thác khác nếu phù hợp.

6 đoạn tuyến cao tốc chưa phù hợp để triển khai thu phí

Căn cứ tình hình triển khai xây dựng, lắp đặt hạ tầng trạm thu phí, các công trình dịch vụ công tại trạm dừng nghỉ; thiết bị công nghệ để quản lý, điều hành giao thông, Cục Đường bộ kiến nghị chưa thu phí 6 tuyến cao tốc: Hà Nội – Thái Nguyên, Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ – Mai Sơn, Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Túy Loan, TP.HCM – Trung Lương. 

Lý do:

– Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên dài 69,158km, có 25,8km đoạn đầu tuyến (TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh) đang khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, còn lại khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc hạn chế.

– Cao tốc Lào Cai – Kim Thành dài 18,6km hiện chưa được đầu tư trạm thu phí và hệ thống quản lý giao thông thông minh và có chiều dài ngắn nên trước mắt đề nghị chưa thu phí.

– Cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn: Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án mở rộng từ 4 làn xe (chưa có dải dừng xe khẩn cấp liên tục) thành 6 làn xe, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2027.

– Cao tốc Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Túy Loan (đoạn La Sơn – Hòa Liên): Đã được phê duyệt đầu tư dự án mở rộng từ 2 làn xe thành 4 làn xe, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025.

– Cao tốc TP.HCM – Trung Lương: Hiện đang thực hiện chủ trương đầu tư, nâng cấp, mở rộng theo phương thức PPP. Dự kiến khởi công trong năm 2025, hoàn thành năm 2028.

Việc thu phí 6 đoạn, tuyến cao tốc trên sẽ được triển khai sau khi hoàn thành việc đầu tư nâng cấp, mở rộng, đáp ứng quy định về thu phí sử dụng đường cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Nguồn: https://tuoitre.vn/de-xuat-thu-phi-6-tuyen-cao-toc-thuoc-so-huu-toan-dan-20250119202726429.htm


コメント (0)

No data
No data
旧正月の休日に動物を放して思いやりの心を植え付ける:動物を適切に放すにはどうすればいいのでしょうか?

旧正月の休日に動物を放して思いやりの心を植え付ける:動物を適切に放すにはどうすればいいのでしょうか?

Cùng chủ đề

ファム・ミン・チン首相がホーチミン市-トゥーダウモット高速道路の起工式に出席

ファム・ミン・チン首相がホーチミン市-トゥーダウモット高速道路の起工式に出席

Báo Đại Đoàn Kết
Báo Đại Đoàn Kết
7 giờ trước
首相、ホーチミン市と中央高原を結ぶ高速道路の建設開始命令を発令

首相、ホーチミン市と中央高原を結ぶ高速道路の建設開始命令を発令

VietNamNet
VietNamNet
10 giờ trước
年初に南部地域の2つの主要高速道路の実施状況を振り返る

年初に南部地域の2つの主要高速道路の実施状況を振り返る

Báo Giao thông
Báo Giao thông
12 giờ trước
首相、ホーチミン市-トゥーダウモット高速道路の起工式に出席

首相、ホーチミン市-トゥーダウモット高速道路の起工式に出席

Người Lao Động
Người Lao Động
13 giờ trước
北高速道路を繋ぐための競争の1年

北高速道路を繋ぐための競争の1年

Báo Giao thông
Báo Giao thông
31/01/2025
年明けの数日、高速道路に乗るために車が列をなしている

年明けの数日、高速道路に乗るために車が列をなしている

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
31/01/2025

Cùng chuyên mục

テトボーナス - クアンビン電子新聞

テトボーナス - クアンビン電子新聞

Việt Nam
Việt Nam
12 phút trước
ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
元最高司令官、グエン・ヴァン・トン司令官(1820-2025)の205回目の死去を記念

元最高司令官、グエン・ヴァン・トン司令官(1820-2025)の205回目の死去を記念

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước

Cùng tác giả

王室の枕作りの魂を受け継ぐ王女

王室の枕作りの魂を受け継ぐ王女

Việt Nam
Việt Nam
18 giờ tới
亜麻の栽培、織物の製作 - モン族の伝統的な文化的アイデンティティ

亜麻の栽培、織物の製作 - モン族の伝統的な文化的アイデンティティ

Việt Nam
Việt Nam
9 giờ tới
テトボーナス - クアンビン電子新聞

テトボーナス - クアンビン電子新聞

Việt Nam
Việt Nam
12 phút trước
ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
元最高司令官、グエン・ヴァン・トン司令官(1820-2025)の205回目の死去を記念

元最高司令官、グエン・ヴァン・トン司令官(1820-2025)の205回目の死去を記念

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
党の指導は明るい未来への信念と期待です。

党の指導は明るい未来への信念と期待です。

Việt Nam
Việt Nam
2 giờ trước
Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

9x の教師が生徒と狼男ごっこをしてユニークな学習ツールをデザイン

9x の教師が生徒と狼男ごっこをしてユニークな学習ツールをデザイン

Báo Dân trí
Báo Dân trí
10 giờ trước
バッハ・ロン・ヴィの「​​村の長老」

バッハ・ロン・ヴィの「​​村の長老」

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
10 giờ trước
ウーミンの養蜂業の魂を守る人

ウーミンの養蜂業の魂を守る人

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
10 giờ trước
ベトナムの女子学生、牡羊座の国で「5良い」蛇年

ベトナムの女子学生、牡羊座の国で「5良い」蛇年

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
10 giờ trước
2人の美女がベトナム医学を有名にする

2人の美女がベトナム医学を有名にする

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
31/01/2025
ベルギーの少女が母親を探すためにホーチミン市に戻り、皆を驚かせる決断をする:新年の夢

ベルギーの少女が母親を探すためにホーチミン市に戻り、皆を驚かせる決断をする:新年の夢

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
31/01/2025
夢の中のテト:「スクラップ村」の笑顔
夢の中のテト:「スクラップ村」の笑顔
上空から見たホーチミン市
上空から見たホーチミン市
収穫期の菊畑の美しい画像
収穫期の菊畑の美しい画像
若者たちは朝6時半から列を作り、古風なカフェで写真を撮るために7時間も待った。
若者たちは朝6時半から列を作り、古風なカフェで写真を撮るために7時間も待った。

No videos available