Thực hiện tốt chất lượng các loại hình dịch vụ điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, nâng cao độ hài lòng của khách hàng là mục tiêu của Công ty Điện lực Ninh Bình trong thời gian qua.
Để tăng cường và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh khác tại đơn vị, Công ty đã triển khai cung cấp 11 loại hình dịch vụ điện: Tư vấn giám sát; Tư vấn thiết kế; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Sửa chữa thí nghiệm điện; Nghiệm thu; Đào tạo; Làm đầu cáp; Xây lắp (sửa chữa tài sản khách hàng, Hotline) và các dịch vụ khác.
Các loại hình dịch vụ điện đi vào hoạt động có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, minh bạch công khai các dịch vụ mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc và công ty Điện lực Ninh Bình đang cung cấp thực hiện.
Với mục tiêu doanh thu đạt trên 24 tỷ đồng trong công tác sản xuất, kinh doanh các loại hình dịch vụ khác, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã chủ động bám sát hoạt động của các doanh nghiệp và hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan đến cung cấp điện trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh, cùng sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về dịch vụ điện phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện do ngành điện cung cấp.
Theo số liệu thống kê, đến giữa tháng 8/2023, PC Ninh Bình đã phát sinh doanh thu 11 loại hình dịch vụ với doanh thu đạt 64,05% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, trong đó 2 dịch vụ được khách hàng quan tâm nhất là dịch vụ sửa chữa điện hotline và thuê quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng.
Trong đó, dịch vụ sửa chữa điện hotline là việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện mà không cần phải cắt điện là dịch vụ được khách hàng đánh giá cao và áp dụng thường xuyên bởi nó không làm gián đoạn quá trình sản xuất, sinh hoạt. Đây không chỉ là bước chuyển trong việc áp dụng công nghệ hiện đại đảm bảo cấp điện mà còn thể hiện rõ cam kết liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà Công ty Điện lực Ninh Bình đã và đang triển khai.
Ông Nguyễn Minh Quyết, Giám đốc Công ty TNHH khoáng nóng VEDANA Cúc Phương cho biết: “Thời gian vừa qua, ngành điện Ninh Bình đã có nhiều cải tiến, thủ tục cấp điện đơn giản, chất lượng điện ổn định, giúp cho doanh nghiệp chúng tôi ổn định sản xuất. Đặc biệt từ khi áp dụng công nghệ hotline, khi cần sửa chữa điện mà điện vẫn được cung cấp liên tục, các hoạt động sản xuất của chúng tôi không bị ảnh hưởng, các kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua đều đạt và vượt chỉ tiêu”.
Đối với dịch vụ “Thuê quản lý vận hành” công trình điện cho khách hàng. Khi thực hiện dịch vụ này, công trình điện của khách hàng được theo dõi, quản lý vận hành, quản lý hồ sơ theo quy định, khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực sẽ phối hợp với khách hàng khắc phục một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian ngừng cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện. Đồng thời giúp ngành điện nâng cao chất lượng quản lý vận hành và độ tin cậy cung cấp điện do hạn chế các nguy cơ sự cố từ phía tài sản khách hàng.
Ghi nhận tại Điện lực Nho Quan là một trong 3 đơn vị thuộc Công ty thực hiện tốt dịch vụ thuê quản lý vận hành, ông Lê Minh Công, Phó Giám đốc Điện lực Nho Quan chia sẻ: “Những công trình điện của khách hàng đã ký hợp đồng thuê quản lý vận hành được đơn vị tổ chức kiểm tra định kỳ đúng quy định, kịp thời phát hiện và xử lý những tồn tại, khiếm khuyết, vì vậy đã tránh được sự cố chủ quan gây thiệt hại cho tài sản của khách hàng cũng như ảnh hưởng tới độ tin cậy cung cấp điện chung”.
Trong thời gian tới, PC Ninh Bình sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, các đơn vị truyền thông tại địa phương để tuyên truyền, tìm kiếm, tiếp cận và tư vấn dịch vụ đến các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngành điện. Đồng thời tiếp tục duy trì, củng cố mô hình tổ chức chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm hướng tới sự hài lòng khách hàng.
Bài, ảnh: Vũ Thủy