Bao giờ cầu Bến Rừng gần 2 nghìn tỉ mới được mở rào chắn và thông xe?

Việt NamViệt Nam28/06/2024


Sau 2 năm khởi công xây dựng, Dự án cầu Bến Rừng có tổng mức đầu tư gần 1.950 tỉ đồng do Hải Phòng làm chủ đầu tư xây dựng đã hoàn thành vào dịp 13.5.2024 nhưng không thể thông xe, đành phải rào chắn, cấm cầu, nằm chờ phía tỉnh Quảng Ninh hoàn thành đường dẫn.

Cầu làm xong, rào lại

Tại Kỳ họp thứ 16, HĐND TP.Hải Phòng khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã quyết định thông qua chủ trương đầu tư Dự án cầu Bến Rừng thay thế bến Phà Rừng hiện tại, nối H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) và TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).

Bao giờ cầu Bến Rừng gần 2 nghìn tỉ mới được mở rào chắn và thông xe?- Ảnh 1.

Cầu Bến Rừng được Hải Phòng hoàn thành vào dịp 13.5.2024, sau 2 năm khởi công xây dựng nhưng đến nay chưa thể thông xe

Mục tiêu dự án là nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại giữa nhân dân trên địa bàn H.Thủy Nguyên và TX.Quảng Yên nói riêng, giữa TP.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Cầu Bến Rừng sẽ kết nối trực tiếp các Khu kinh tế, KCN Hải Phòng với Quảng Ninh như: KCN Bến Rừng, KCN VSIP (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải) của TP.Hải Phòng với KCN Đông Mai của tỉnh Quảng Ninh; KCN Sông Khoai (TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) với Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (TP.Hải Phòng).

Theo thiết kế, cầu Bến Rừng là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài gần 2 km; mặt cầu và đường dẫn rộng 21,5 m; 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80 km/giờ.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.950 tỉ đồng bằng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách T.Ư, ngân sách TP.Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, ngân sách T.Ư 1.100 tỉ đồng, Hải Phòng hơn 800 tỉ đồng, Quảng Ninh 5,5 tỉ đồng (giải phóng mặt bằng phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh).

Ngày 13.5.2022, dự án chính thức được UBND TP.Hải Phòng khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào dịp 13.5.2024.

Sau 2 năm khởi công xây dựng, cầu Bến Rừng đã về đích đúng hẹn, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng công trình theo đúng thiết kế. Tuy nhiên, Hải Phòng lại không thể thông xe cầu vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng vì đường dẫn kết nối với cầu phía TX.Quảng Yên do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư tiến độ thi công quá chậm.

Bao giờ cầu Bến Rừng gần 2 nghìn tỉ mới được mở rào chắn và thông xe?- Ảnh 2.

Để đảm bảo cho công trình cũng như an toàn cho người và phương tiện kéo lên cầu Bến Rừng chơi, nhà thầu và chủ đầu tư dự án đã buộc phải rào đường lên, cấm cầu

Ngày 28.6, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, cho biết hiện tại chưa biết đến ngày nào phía Quảng Ninh hoàn thành đường dẫn kết nối với cầu. Do vậy, trong thời gian nhà chức trách chưa làm lễ thông xe, chủ thầu và chủ đầu tư tạm thời rào chắn đường dẫn lên cầu để bảo đảm an toàn cho công trình cũng như phòng tránh các trường hợp xấu xảy ra khi người dân kéo lên cầu chơi.

Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng dài 2,3 km qua địa phận xã Hiệp Hòa và xã Sông Khoai của TX.Quảng Yên do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư đến ngày 24.6 theo ghi nhận của PV vẫn còn nhiều hạng mục công trình chưa hoàn thành. Về việc này, đại diện ban quản lý dự án đường dẫn thừa nhận tiến độ bị chậm với lý do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều và cho biết đang đốc thúc nhà thầu sang tháng 7 phải xong.

Người dân ngóng chờ

Sau khi dự án cầu Bến Rừng được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phà Rừng nối TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) với H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) sẽ hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình trong kết nối giao thông, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, cả vùng nói chung.

Bao giờ cầu Bến Rừng gần 2 nghìn tỉ mới được mở rào chắn và thông xe?- Ảnh 3.

Nhiều người dân TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cũng như người dân H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) mong mỏi cầu Bến Rừng sớm thông xe để không phải hàng ngày đi qua phà Rừng

Từ bến đò nâng lên thành bến phà đến nay đã gần nửa thế kỷ. Phà Rừng ngày ấy có vai trò quan trọng trong đảm bảo giao thông trên tuyến QL10, tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Quảng Ninh với TP.Hải Phòng và đi tới các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Nam Định.

Sau khi có cầu Đá Bạc, tuyến QL10 được điều chỉnh tuyến, phà Rừng thưa khách và phương tiện. Hiện tại, bến phà Rừng vẫn đang duy một phà, một đò máy hoạt động đưa người và phương tiện qua dòng sông Bạch Đằng lịch sử từ 4 giờ 30 đến 20 giờ 45 hằng ngày.

Để tạo thuận lợi cho người dân đi lại cũng như kết nối giao thông vùng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội giữa 2 tỉnh, thành phố, Hải Phòng đã lập dự án, đầu tư xây cầu Bến Rừng. Đến nay, cầu Bến Rừng đã xong và người dân 2 địa phương ngày ngày ngóng chờ ngày thông xe.

Làm công nhân tại KCN VSIP, H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) đến nay 4 năm, chị Nguyễn Thị H., nhà ở TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ, khi biết cầu Bến Rừng thông xe vào dịp 13.5.2024, bản thân chị H. cũng như nhiều bạn bè cùng quê làm việc bên Hải Phòng rất vui mừng vì sau ngày này sẽ không phải phụ thuộc và mất nhiều thời gian trong việc di chuyển qua phà Rừng. Tuy nhiên, cầu xây dựng xong, người dân không thể di chuyển qua, khiến chị H. cảm thấy hơi buồn.

Bao giờ cầu Bến Rừng gần 2 nghìn tỉ mới được mở rào chắn và thông xe?- Ảnh 4.

Người dân mua vé qua phà Rừng để di chuyển sang TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh)

Cùng cảm xúc với chị H., anh Trần Lâm (TP.Hải Phòng), lái xe tải, đang chờ giờ để qua phà sang Quảng Yên, cho biết công việc của anh Lâm thường di chuyển từ H.Thủy Nguyên sang TX.Quảng Yên giao nhận hàng hóa nên việc chờ phà rất bất tiện.

“Đi đường cao tốc qua cầu Bạch Đằng hay đi QL10 qua TP.Uông Bí đều quá xa và chi phí cao”, anh Lâm nói và mong muốn phía tỉnh Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ đường dẫn để TP.Hải Phòng thông cầu Bến Rừng cho người dân đi lại.

Cầu Bến Rừng thông, phà Rừng đóng cửa, đồng nghĩa một số hộ dân xã Tam Hưng (H.Thủy Nguyên) bán hàng nước mưu sinh nhiều năm nay bên bến phà không còn khách.

Anh H. bán nước ngay đầu bến tâm sự: “Phà dừng hoạt động cũng buồn thật nhưng đó là xu thế tất yếu của sự phát triển xã hội. Thời buổi này không thể phà, đò mãi được. Cây cầu Bến Rừng là ước mơ, là sự mong mỏi của bao người dân 2 địa phương sinh sống bên dòng sông Bạch Đằng bấy lâu, nay đã thành hiện thực. Tiếc rằng cây cầu đã xong nhưng đến nay vẫn chưa được thông xe”.

Nguồn: https://thanhnien.vn/bao-gio-cau-ben-rung-gan-2-nghin-ti-moi-duoc-mo-rao-chan-va-thong-xe-185240625091955509.htm


コメント (0)

No data
No data
旧正月の休日に動物を放して思いやりの心を植え付ける:動物を適切に放すにはどうすればいいのでしょうか?

旧正月の休日に動物を放して思いやりの心を植え付ける:動物を適切に放すにはどうすればいいのでしょうか?

Cùng chủ đề

首相、ホーチミン市と中央高原を結ぶ高速道路の建設開始命令を発令

首相、ホーチミン市と中央高原を結ぶ高速道路の建設開始命令を発令

VietNamNet
VietNamNet
12 giờ trước
旧正月の3日目、ゴ・ドゥオン寺院とパゴダで楽しい水泳フェスティバル

旧正月の3日目、ゴ・ドゥオン寺院とパゴダで楽しい水泳フェスティバル

Công Luận
Công Luận
một ngày trước
北高速道路を繋ぐための競争の1年

北高速道路を繋ぐための競争の1年

Báo Giao thông
Báo Giao thông
31/01/2025
親切な行為は恵まれない生徒が学校を中退しないようにするのに役立つ

親切な行為は恵まれない生徒が学校を中退しないようにするのに役立つ

Báo Phụ nữ Việt Nam
Báo Phụ nữ Việt Nam
31/01/2025
銀行副総裁が今年資金を受け取るプロジェクトについて語る

銀行副総裁が今年資金を受け取るプロジェクトについて語る

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
30/01/2025
成長の原動力:「機関車」の称号にふさわしい

成長の原動力:「機関車」の称号にふさわしい

Việt Nam
Việt Nam
30/01/2025

Cùng chuyên mục

タイニン省は100万人近くの観光客を迎え入れる

タイニン省は100万人近くの観光客を迎え入れる

Việt Nam
Việt Nam
4 giờ trước
旧正月7日間のダナン:交通事故は3つの基準すべてで減少

旧正月7日間のダナン:交通事故は3つの基準すべてで減少

Việt Nam
Việt Nam
4 giờ trước
トゥアンジャオ地区文化・スポーツ・観光フェスティバルのオープニングナイトの感想

トゥアンジャオ地区文化・スポーツ・観光フェスティバルのオープニングナイトの感想

Việt Nam
Việt Nam
4 giờ trước

Cùng tác giả

王室の枕作りの魂を受け継ぐ王女

王室の枕作りの魂を受け継ぐ王女

Việt Nam
Việt Nam
17 giờ tới
亜麻の栽培、織物の製作 - モン族の伝統的な文化的アイデンティティ

亜麻の栽培、織物の製作 - モン族の伝統的な文化的アイデンティティ

Việt Nam
Việt Nam
8 giờ tới
持続可能な開発のためのグリーン生産変革

持続可能な開発のためのグリーン生産変革

Việt Nam
Việt Nam
19 phút trước
運輸業界は発展の要件を満たす

運輸業界は発展の要件を満たす

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
テトボーナス - クアンビン電子新聞

テトボーナス - クアンビン電子新聞

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

ベトナム祖国戦線中央委員会委員長ド・ヴァン・チエン氏がホーチミン主席廟で線香を捧げる

Việt Nam
Việt Nam
3 giờ trước
Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

9x の教師が生徒と狼男ごっこをしてユニークな学習ツールをデザイン

9x の教師が生徒と狼男ごっこをしてユニークな学習ツールをデザイン

Báo Dân trí
Báo Dân trí
11 giờ trước
バッハ・ロン・ヴィの「​​村の長老」

バッハ・ロン・ヴィの「​​村の長老」

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
11 giờ trước
ウーミンの養蜂業の魂を守る人

ウーミンの養蜂業の魂を守る人

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
11 giờ trước
ベトナムの女子学生、牡羊座の国で「5良い」蛇年

ベトナムの女子学生、牡羊座の国で「5良い」蛇年

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
11 giờ trước
2人の美女がベトナム医学を有名にする

2人の美女がベトナム医学を有名にする

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
31/01/2025
ベルギーの少女が母親を探すためにホーチミン市に戻り、皆を驚かせる決断をする:新年の夢

ベルギーの少女が母親を探すためにホーチミン市に戻り、皆を驚かせる決断をする:新年の夢

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
31/01/2025
夢の中のテト:「スクラップ村」の笑顔
夢の中のテト:「スクラップ村」の笑顔
上空から見たホーチミン市
上空から見たホーチミン市
収穫期の菊畑の美しい画像
収穫期の菊畑の美しい画像
若者たちは朝6時半から列を作り、古風なカフェで写真を撮るために7時間も待った。
若者たちは朝6時半から列を作り、古風なカフェで写真を撮るために7時間も待った。

No videos available