Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngHạ tầng chiến lược tạo sức bật cho Đà Nẵng

Hạ tầng chiến lược tạo sức bật cho Đà Nẵng


Lợi thế hạ tầng đã đưa Đà Nẵng phát triển thần tốc và sẽ tiếp tục là động lực chính để thành phố biển này vươn tầm quốc tế.





Phối cảnh cảng Liên Chiểu - Dự án trọng điểm của Đà Nẵng đang được xây dựng
Phối cảnh cảng Liên Chiểu – dự án trọng điểm của Đà Nẵng đang được xây dựng

Sức bật từ hạ tầng

Những ngày này, trên công trường xây dựng cảng Liên Chiểu – dự án trọng điểm của TP. Đà Nẵng, tấp nập hơn bao giờ hết. Kỹ sư và công nhân chia nhau thi công 3 ca liên tục, với quyết tâm hoàn thành dự án vào tháng 11/2025. Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng, Dự án cảng Liên Chiểu – phần hạ tầng dùng chung, đã đạt hơn 55% tiến độ.

Sự khẩn trương của Đà Nẵng trong việc xây dựng cảng Liên Chiểu là điều cần thiết, khi dự báo đây sẽ là dự án tạo động lực tăng trưởng cho Thành phố trong tương lai.

Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã đầu tư nguồn lực lớn để phát triển đồng bộ hạ tầng kinh tế – xã hội, nhờ đó, Thành phố có một giai đoạn phát triển thần tốc. Với hạ tầng giao thông, Đà Nẵng sở hữu đầy đủ 4 loại hình là đường sắt, đường bộ, đường hàng không, đường thủy, tạo lợi thế đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm giao thương, du lịch, logistics của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Theo phương án phát triển mạng lưới giao thông vận tải trong Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai hàng loạt dự án giao thông quan trọng. Một số dự án như tuyến đường Vành đai phía Tây (giai đoạn I) nằm giữa đường Vành đai phía Tây và đường bộ cao tốc; xây dựng hầm chui xuyên qua sân bay kết nối phía Đông và phía Tây.

Đà Nẵng sẽ xây dựng 2 tuyến MRT, 11 tuyến LRT, 3 tuyến LRT du lịch hoặc phương thức khác tương đương năng lực và tốc độ vận chuyển. Xây dựng tuyến giao thông công cộng (đường sắt đô thị hoặc phương thức tương đương khác) kết nối giữa Đà Nẵng với TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Đối với đường bộ, sẽ xây dựng tuyến cao tốc Đà Nẵng – Thạnh Mỹ – Ngọc Hồi – Bờ Y kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Nâng cấp đường cao tốc La Sơn – Túy Loan; Quốc lộ 14B, Quốc lộ 14G đoạn qua địa phận Đà Nẵng…

Đà Nẵng có hệ thống cảng biển nước sâu thuận lợi, đó là cảng Tiên Sa, cảng Thọ Quang và đang tiếp tục đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu. Lợi thế này đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm vận tải hàng hải lớn của Việt Nam; là đầu mối logistics quan trọng, mắt xích chiến lược trên Hành lang kinh tế Đông – Tây. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng là sân bay lớn thứ 3 cả nước, hàng ngày đón hàng trăm chuyến bay từ khắp nơi trên thế giới. Song song với đó, nhiều tuyến đường bộ huyết mạch như cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng, Đà Nẵng – La Sơn; các tuyến đường quốc lộ 1A, 14B, 14G đi qua Đà Nẵng được đầu tư, nâng cấp đã kết nối thuận tiện Đà Nẵng với khu vực.

Ngoài đồng bộ hạ tầng giao thông, cảng biển, TP. Đà Nẵng cũng tập trung đầu tư hạ tầng công nghiệp. Bên cạnh 6 khu công nghiệp hiện hữu và 1 khu công nghệ cao, Đà Nẵng đang triển khai đầu tư thêm 3 khu công nghiệp mới, tổng diện tích hơn 800 ha, gồm Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Cầm – giai đoạn II. Vốn đầu tư dự kiến cho 3 khu công nghiệp mới là hơn 13.000 tỷ đồng.

Đầu tư hoàn thiện hạ tầng có ý nghĩa sống còn, vậy nên Thành phố đang dốc sức để xây dựng những công trình, dự án lớn. Ngoài Dự án cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng còn triển khai dự án đường ven biển chuyên dụng nối cảng Liên Chiểu với Khu công nghệ cao rộng 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đường cao tốc đoạn Hòa Liên – Túy Loan khớp nối cao tốc qua 5 tỉnh miền Trung, tổng vốn hơn 2.112 tỷ đồng; Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B, tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng… cũng đang được triển khai đầu tư.

Theo TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, việc hoàn thiện hạ tầng giao thông có ý nghĩa quan trọng, tạo sức bật cho Đà Nẵng. Vì thế, để tiếp tục tăng trưởng trong chặng đường mới, thì Thành phố phải nhanh chóng mở rộng không gian phát triển.

“TP. Đà Nẵng cần sớm nâng cấp sân bay với công suất 25 triệu lượt khách/năm như quy hoạch, để có nhiều hơn những chuyến bay kết nối với các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, phải đầu tư hoàn thành cảng Liên Chiểu, nâng cấp cảng Tiên Sa, nâng cấp các tuyến quốc lộ, bố trí đủ vốn thực hiện dự án Quốc lộ 14B và 14G kết nối Đà Nẵng với Bắc Tây Nguyên, Lào, Myanmar… Thành lập Hội đồng Hợp tác phát triển Trung Trung Bộ và Tây Nguyên, với chức năng chủ yếu là xác định và phối hợp thực hiện các dự án ưu tiên đầu tư phát triển của vùng”, ông Cung đề xuất.

Theo phương án phát triển mạng lưới giao thông vận tải trong Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai hàng loạt Dự án giao thông quan trọng. Một số Dự án như tuyến đường Vành đai phía Tây (giai đoạn I) nằm giữa đường Vành đai phía Tây và đường bộ cao tốc; xây dựng hầm chui xuyên qua sân bay kết nối phía Đông và phía Tây. Đà Nẵng sẽ xây dựng 2 tuyến MRT, 11 tuyến LRT, 3 tuyến LRT du lịch hoặc phương thức khác tương đương năng lực và tốc độ vận chuyển. Xây dựng tuyến giao thông công cộng (đường sắt đô thị hoặc phương thức tương đương khác) kết nối giữa Đà Nẵng với TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế).  Đối với đường bộ, sẽ xây dựng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Nâng cấp đường cao tốc La Sơn - Túy Loan; Quốc lộ 14B, Quốc lộ 14G đoạn qua địa phận Đà Nẵng…

Đón nhà đầu tư chiến lược

Mới đây, Giám đốc điều hành Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Ấn Độ), ông Karan Adani chia sẻ, Công ty đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ Chính phủ Việt Nam để phát triển cảng biển mới tại TP. Đà Nẵng. Theo đó, dự án sẽ có bến container và bến đa năng để xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau. Theo ông Karan, cảng dự kiến được xây dựng ở Đà Nẵng sẽ là cảng quốc tế thứ 4 của Tập đoàn Adani. Dự án đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu, tổng mức đầu tư chưa được quyết định.

Tập đoàn Adani thuộc sở hữu của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, người giàu thứ hai ở châu Á, chọn đầu tư cảng biển tại Đà Nẵng đã cho thấy sức hút của địa phương này, đặc biệt là với dự án cảng biển nước sâu Liên Chiểu.

Theo phương án mà TP. Đà Nẵng trình Chính phủ phê duyệt, tổng vốn kêu gọi đầu tư sơ bộ vào cảng Liên Chiểu (phần kêu gọi đầu tư) khoảng 48.304 tỷ đồng, bao gồm đầu tư 8 bến container (tổng chiều dài neo đậu 2.750 m cho tàu từ 50.000 đến 200.000 DWT), 6 bến hàng tổng hợp (tổng chiều dài neo đậu 1.550 m cho tàu từ 50.000 đến 100.000 DWT), bến cho tàu pha sông biển, hậu phương cảng, tổng diện tích 450 ha, lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 50 triệu tấn/năm. Hiện nay, ngoài Tập đoàn Adani, một số nhà đầu tư lớn khác cũng quan tâm đến Dự án cảng Liên Chiểu như liên danh BRG – Sumitomo… 

Bên cạnh đó, dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp cũng được rót mạnh vào Đà Nẵng, nhất là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đến nay, Thành phố đã thu hút được 523 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp; trong đó có 399 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 34.458 tỷ đồng; 124 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Trong đó, Khu công nghệ cao Đà Nẵng thu hút được 30 dự án đầu tư, tổng vốn gần 1,1 tỷ USD. Đầu năm 2024, Tập đoàn Foxlink nâng tổng mức đầu tư dự án nhà máy linh kiện điện tử tại Khu công nghệ cao lên 400 triệu USD. Tập đoàn Foxlink còn giới thiệu một số doanh nghiệp vi mạch bán dẫn Đài Loan, Nhật Bản đến đầu tư tại Khu công nghệ cao. Các nhà đầu tư này sẽ cần thêm 50 ha diện tích Khu công nghệ cao. Khi các dự án sản xuất tăng, hệ thống cao tốc kết nối đồng bộ qua các khu kinh tế lớn trong khu vực sẽ tạo nguồn hàng hóa phục vụ cảng Liên Chiểu.

Khu thương mại tự do gắn với cảng Liên Chiểu; các khu công nghiệp và các tuyến cao tốc đang được xây dựng sẽ mở ra nhiều triển vọng thu hút các nhà đầu tư chiến lược cho Đà Nẵng.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng, mở ra cơ hội lớn  để thu hút nhà đầu tư chiến lược. Trong đó, các ngành nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược quy mô vốn từ 6.000 tỷ đồng trở lên gồm công nghệ chip bán dẫn, vi mạch; đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu thương mại tự do; đầu tư xây dựng, kinh doanh phân khu sản xuất – logistics gắn với cảng biển Liên Chiểu.

Đặc biệt, Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư chiến lược xây dựng và kinh doanh cảng biển Liên Chiểu theo quy hoạch với vốn đầu tư từ 50.000 tỷ đồng trở lên. Chính sách đặc thù này được thực hiện sẽ giúp Đà Nẵng tạo dựng các trụ cột kinh tế mới, với cảng biển gắn với logistics, Khu thương mại tự do, hình thành một vùng động lực thu hút đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng hiện đại…

TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu hút vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 7 tỷ USD.  Với những dự án giao thông trọng điểm, Đà Nẵng đã và đang kéo thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược đến với Thành phố, mở ra một “cao tốc” tăng trưởng mới cho chặng đường tương lai, để vươn tầm quốc tế.





Nguồn: https://baodautu.vn/ha-tang-chien-luoc-tao-suc-bat-cho-da-nang-d221153.html

Cùng chủ đề

Ngày 27/9 sẽ diễn ra Hội thảo kết nối vùng qua cặp cửa khẩu Nam Giang

THILOGI mở tuyến vận chuyển qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030 Sáng 25/9, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội thảo quốc tế kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây qua cặp Cửa khẩu...

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Nam Lào với Quảng Nam

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thông tin, địa phương có 157 km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Sê Koong, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Trên toàn tuyến biên giới đất liền đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có 60 cột mốc và 7 cọc dấu bố trí trên địa bàn 14 xã biên giới thuộc 2 huyện miền núi Nam Giang, Tây Giang, tỉnh Quảng Nam và 16 bản, cụm...

Hải quan Quảng Trị chủ động hỗ trợ triển khai Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

(HQ Online) - Để góp phần tạo thuận lợi cho Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, Cục Hải quan Quảng Trị đã chủ động nghiên cứu các quy định pháp lý về hải quan có liên quan, thông tin cho doanh nghiệp. Tổ Nghiên cứu, triển khai các hoạt động quản lý hải quan tại Cảng quốc tế Mỹ Thủy họp...

Ý tưởng lập khu kinh tế thương mại xuyên biên giới Việt Nam – Lào

Chiều 15/3, tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị và Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) phối hợp tổ chức Hội thảo “Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực”, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ hai nước Việt Nam - Lào. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, đề án xây dựng Khu Kinh...

Quảng Trị đảm bảo tiến độ 2 dự án giao thông trọng điểm

Hai dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Trị là Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà và Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây đều đang được các chủ đầu tư tích cực triển khai nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa đi kiểm tra hiện trường...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đà Nẵng mở đợt cao điểm thi đua giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên – Tuý Loan

Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan. Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý LoanHưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng...

Nhà ở xã hội, nhưng giá như nhà thương mại

Tại các tỉnh phía Nam đang xuất hiện những dự án nhà ở xã hội mới. Tuy nhiên, mức giá chào bán từ 25 tới trên 30 triệu đồng/m2 được cho là quá cao, thậm chí bằng giá các dự án nhà ở thương mại đang giao dịch trong khu vực. Tại các tỉnh phía Nam đang xuất hiện những dự án nhà ở xã hội mới. Tuy nhiên, mức giá chào bán từ 25 tới trên 30 triệu đồng/m2...

Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác thương mại với Ả-rập Xê-út

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Kế hoạch Ả-rập Xê-út Faisal F. Alibrahim vừa ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại. Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Kế hoạch Ả-rập Xê-út Faisal F. Alibrahim vừa ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại. ...

Trí Việt dự tính mua lại 8 triệu cổ phiếu quỹ, “cược” lớn vào cổ phiếu MWG

Một phần ba tài sản của Trí Việt đang sử dụng để đầu tư vào cổ phiếu MWG và tạm thời ghi nhận khoản lãi lớn. Công ty này cũng nằm trong số ít doanh nghiệp lên kế hoạch mua lại cổ phiếu của chính công ty. Trí Việt dự tính mua lại 8 triệu cổ phiếu quỹ, “cược” lớn vào cổ phiếu MWGMột phần ba tài sản của Trí Việt đang sử dụng để đầu tư vào cổ...

Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

HĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn Thành phố giai đoạn 2026-2030. Đây là bước đầu để thành phố hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồngHĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế...

Bài đọc nhiều

“Ông lớn” trong ngành sản xuất polyurethane (PU) của Đức đặt nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong khu vực Đông Nam Á đối với các sản phẩm được sản xuất từ vật liệu polyurethane (PU), tiền polyme và nhựa polyester, Pearl Group đã chọn Việt Nam làm trung tâm sản xuất cho toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á. Sáng nay (ngày 10/10), tập đoàn này đã thành lập nhà máy đầu...

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51

Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thực hiện rất chậm và chưa có kết quả giải quyết dứt điểm tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục...

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt động

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt độngKhi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, sẽ là cơ hội rất lớn cho Đồng Nai “cất cánh”, song địa phương này sẽ gặp nhiều thách thức không nhỏ về đầu tư, quy hoạch, xây dựng. Vấn đề này được các chuyên gia đề cập tại...

Bộ Xây dựng đề nghị làm rõ vụ người nước ngoài sống ở NOXH tại Bắc Ninh và Bắc Giang

Theo Bộ Xây dựng, thời gian vừa qua, báo chí phản ánh nhiều người nước ngoài thuê và sinh sống lâu dài trong các dự án nhà ở xã hội tại Bắc Giang, Bắc Ninh - nơi vốn dành cho công nhân, người thu nhập thấp. Bộ Xây dựng...

Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

Quảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng giải phóng mặt bằng “da beo”, bàn giao mặt bằng không liền thửa tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E. Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14EQuảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng giải phóng mặt bằng “da beo”, bàn giao mặt bằng không liền thửa tại Dự án Cải tạo, nâng cấp...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mở đợt cao điểm thi đua giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên – Tuý Loan

Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan. Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý LoanHưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng...

Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

HĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn Thành phố giai đoạn 2026-2030. Đây là bước đầu để thành phố hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồngHĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế...

Lợi thế hạ tầng giao thông

Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng để không bỏ lỡ “chuyến tàu” logistics, vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển lớn về kinh tế cho địa phương và khu vực trong thời gian tới. Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện...

Quảng Ngãi quy định tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất

Việc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, nhằm đảm bảo theo quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, đấu thầu… Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đấtViệc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực...

Kiến nghị hạn chế tập trung tín dụng quá nhiều vào các dự án nhà ở cao cấp

(CLO) Theo Hiệu trưởng NEU, ngân hàng thương mại cần ban hành tiêu chí cho vay phù hợp đối với các loại bất động sản khác nhau, hạn chế tập trung tín dụng quá nhiều vào dự án bất động sản nhà ở cao cấp. ...

Mới nhất

Thúc đẩy hợp tác thông tin và truyền thông với các nước Trung Đông

Các buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại UAE, Saudi Arabia và Qatar góp phần đưa quan hệ hợp tác về thông tin và truyền thông của Việt Nam với Trung Đông ngày càng thiết thực, hiệu quả. Từ ngày 28-31/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến...

Thống nhất trình Quốc hội chính sách thí điểm ‘gỡ vướng’ cho nhà ở thương mại

Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá chi tiết, toàn diện tình hình thực tiễn việc phát triển nhà ở thương mại, hiệu quả sử dụng quỹ đất dành cho phát triển nhà ở thương mại tại các tỉnh, thành phố. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Ảnh: GIA HÂN Ngày 3-11, Ủy ban Thường...

Vì sao các nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không được đặt quá gần?

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết các nhà ga thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không được đặt quá gần để đảm bảo hiệu quả đầu tư. ...

Pixelmator sẽ về đội của “táo khuyết” Apple

Pixelmator, công ty nổi tiếng với những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đình đám tương thích hệ điều hành macOS, vừa thông báo sẽ về đội nhà Apple.

Hiện trạng dải công viên ven sông dọc khu đô thị đắc địa nhất TPHCM

(Dân trí) - Công viên chạy dọc 1,1km từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Thiêm, quy mô 10ha được đề xuất thực hiện để nối dài tổ hợp công viên ven sông Sài Gòn giúp người dân tiếp cận không gian quanh dòng sông nhiều hơn. Hơn 1,1km từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Thiêm - đoạn tiếp...

Mới nhất