Đây là một trong những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cho các doanh nghiệp du lịch đã được đề ra tại Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ ngành du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2024.
Phát biểu tại tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả của mỗi doanh nghiệp là điều cần thiết hơn bao giờ hết.
Đặc biệt đối với ngành kinh doanh khách sạn và các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với nhiều cạnh tranh gay gắt, việc thu hút khách du lịch không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để chúng ta khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Bằng việc áp dụng các giải pháp marketing sáng tạo và hiệu quả, tin rằng cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn và vươn tới thành công.
“Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của các chuyên gia tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.
Tọa đàm có sự tham gia của 3 chuyên gia là ông Nguyễn Quang Sơn – Giám đốc quốc gia của GTDO – Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu, ông Ngô Phước Linh – Giám đốc điều hành của GTDO và ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc quốc gia của Viet Deli, Giám đốc Điều hành Quốc gia của Viet Deli – Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ngon Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam.
Các chuyên gia đã chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế lâu năm triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch như đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. Trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá về sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở vì khách du lịch hiện nay đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc; mạnh dạn cập nhật và triển khai các xu hướng marketing mới trong ngành khách sạn để áp dụng mới mẻ, linh hoạt, và sáng tạo để thu hút và giữ chân khách như cá nhân hóa trải nghiệm, tiếp thị thông qua tầm ảnh hưởng các KOLs, tối ưu hóa các trang bán hàng trực tuyến, và chia sẻ câu chuyện về thương hiệu.
Trong thời gian đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy những hiệu quả trong công tác truyền thông, xúc tiến giữ thị trường truyền thống và tiếp tục tìm kiếm thị trường mới với nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt và cập nhật xu hướng thị hiếu các thị trường khách. Sự phối hợp chặt chẽ cùng các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú lịch, cơ sở ăn uống, cơ sở dịch vụ sẽ góp phần vào sự phát triển của hoạt động du lịch, khai thác có hiệu quả các nguồn khách và nâng cao năng lực điểm đến thành phố Đà Nẵng./.
Nguồn: https://toquoc.vn/toa-dam-ve-giai-phap-marketing-de-thu-hut-va-phat-trien-thi-truong-khach-du-lich-trong-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san-20241002112524405.htm