Trang chủNewsDu lịchThiết kế tour độc đáo

Thiết kế tour độc đáo


Hấp dẫn người dân, du khách

Sau buổi ăn tối trên du thuyền chạy dọc sông Sài Gòn cùng gia đình mới đây, anh Nguyên Vũ (34 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đã “lập kèo” hẹn đồng nghiệp cùng tiếp tục trải nghiệm. “Tàu xuất phát từ Q.1 lúc 19 giờ 30 phút, khách có khoảng 2 tiếng để dùng bữa tối, thưởng thức âm nhạc. Từ du thuyền, chúng tôi ngắm nhìn được ánh đèn lung linh của thành phố về đêm và tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành trên dòng sông Sài Gòn mà không bị quá đông đúc, ồn ào”, anh nhận xét.

Anh cho rằng, mức giá của các món ăn và vé du thuyền cao hơn so với các nhà hàng dọc bờ sông, nhưng đổi lại khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ. “Tàu về bờ sớm và nhiều đoạn bên sông không có cảnh quan là những điều làm khách chưa thật sự cảm thấy thỏa mãn”, anh nói.

Ông Vũ Minh Tân (50 tuổi, du khách đến từ Nha Trang) cũng nhận xét: “Sau 1 ngày chen chúc trên đường phố tấp nập, ồn ào thì ăn tối trên tàu nhà hàng chạy dọc sông Sài Gòn là một trải nghiệm thú vị, rất mát mẻ, yên bình, tôi chụp được nhiều hình với các biểu tượng của Thành phố”.

Không chỉ các tàu nhà hàng, nhiều nhóm bạn trẻ cũng rủ nhau đi buýt đường sông (waterbus) vào ban ngày hay ban đêm với giá chỉ từ 15.000 đồng để check-in, ngắm cảnh. Vì mức giá “sinh viên” này và lịch tàu chạy liên tục từ Ga tàu thủy Bạch Đằng nên dịch vụ được đông đảo người dân lựa chọn.

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước: Thiết kế tour độc đáo - Ảnh 1.

TP.HCM định hướng phát triển các sản phẩm du lịch đường thủy trở thành một trong các sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc điều hành Công ty DV Lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết, trước đây, khi nhắc đến TP.HCM, mọi người chỉ nghĩ đến các điểm nổi bật như: Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… Vì vậy khi đưa ra một trải nghiệm du lịch mới, đầy độc đáo như tour du lịch sông nước thì thu hút được sự quan tâm, nhất là khách quốc tế.

“Du khách rất thích trải nghiệm tour ăn tối, dùng bữa trên sông Sài Gòn, ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh huyền ảo của dòng Sông Sài Gòn về đêm. Ngoài ra, khách quốc tế còn quan tâm đến các sản phẩm tour khác như kênh Nhiêu Lộc, các tour truyền thống Củ Chi, Cần Giờ. Khách rất cần những trải nghiệm mang tính đặc trưng đem lại cảm giác mới lạ, độc đáo và hấp dẫn”, ông Duy nhận xét.

Đa dạng tour đường thủy

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông, Lữ hành Vietluxtour cho biết, công ty ban đầu mở tour trên sông để phục vụ thị trường khách inbound, nhưng dần du khách nội địa cũng ưa chuộng loại hình này và thường chọn tour cho hoạt động giải trí cuối tuần của nhóm khách gia đình.

“Loại hình sản phẩm này nếu phát triển đa đạng, sẽ thu hút không chỉ du khách quốc tế, nội địa và cả người dân địa phương”, bà Thu nhận xét.

Với 4 tuyến sông chính chảy qua địa bàn là: Sài Gòn, Đồng Nai, Lòng Tàu và Soài Rạp TP.HCM có mạng lưới đường thủy kết nối các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng bằng sông Cửu Long. Do vậy, TP vừa có thể khai thác giao thông vận tải đường thủy vừa có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch đường thủy còn khá mới mẻ này.

Theo dự thảo Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM giai đoạn 2023 – 2025, TP phấn đấu đến năm 2025, tổng số phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch đạt 200 ca nô, 100 tàu, thuyền và du thuyền các loại.

Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch TP đặt nhiệm vụ trọng tâm là cải thiện, nâng cao các sản phẩm du lịch đường thủy hiện có như: tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc – Thị Nghè; tuyến Bình Quới, tuyến du lịch Củ Chi, Cần Giờ (xuất phát từ Bến Bạch Đằng)… Đồng thời, chú trọng phát triển các tuyến du lịch đường thủy mới trong TP và kết nối đến các tỉnh Đông Nam bộ, miền Tây hay sang Campuchia.



Source link

Cùng chủ đề

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Quảng Trị nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch gắn kết trải nghiệm cà phê

(Tổ Quốc) - Khai thác thương hiệu cà phê tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị mong muốn hình thành nên một sản phẩm du lịch mới, đặc sắc nhằm thu hút khách đến với vùng miền núi phía Tây của tỉnh này. ...

Đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Tổ Quốc) - Tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã xây dựng nhiều đề án, kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Bên cạnh việc phát triển cây chè trở thành sản phẩm du lịch góp phần nâng cao đời sống người dân thì việc gìn giữ, đưa...

Tổ chức ngày hội quảng bá văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc huyện Đak Đoa

(Tổ Quốc) - Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đak Đoa tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết. ...

Đà Nẵng dự kiến mở tour khám phá thiên nhiên thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ

Theo kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến TP Đà Nẵng năm 2025 sẽ gồm 2 chiến dịch lớn là “Da Nang A New Era of Travel-Đà Nẵng, hành trình khám phá mới” và “Da Nang Say Hi-Đà Nẵng Xin Chào”.Theo đó, chiến dịch “Da Nang A New Era of Travel-Đà Nẵng, hành trình khám phá mới” sẽ nhấn mạnh vào sự đổi mới và giới thiệu các dịch vụ, sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường ĐH Kinh tế-Luật công bố 4 tổ hợp xét tuyển ĐH năm 2025

Tổ hợp xét tuyển là điểm mới quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2025 của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

Mới nhất

Mới nhất