Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Việt NamViệt Nam22/03/2025



Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được tỉnh Sơn La tập trung triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và tăng giá trị. Năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP, qua đó góp phấn thúc đẩy Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 theo hướng hiệu quả, thiết thực và bền vững…

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP, bao gồm 5 nhóm chính: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn. Khai thác tiềm năng này, tỉnh đã chú trọng phát triển các sản phẩm trong Chương trình OCOP, hướng tới các mục tiêu như: phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ có lợi thế tại các xã, phường, thị trấn; thực hiện hiệu quả tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết, thay đổi tư duy sản xuất của người dân từ nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao.

Sau hơn 5 năm triển khai, đến nay toàn tỉnh 202 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao, 62 sản phẩm 4 sao và 139 sản phẩm 3 sao. Các HTX, doanh nghiệp chủ động thay đổi tư duy sản xuất, đổi mới khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại các chuỗi siêu thị và đại lý, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Năm 2025, tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên./.

Thực hiện: An Hảo


Nguồn: https://sonlatv.vn/nam-2025-toan-tinh-phan-dau-co-them-30-san-pham-ocop-26894.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Phi đội trực thăng mang cờ Tổ quốc bay qua dinh Độc Lập
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai: 'Thủng nóc, bay trần, tung trời đất'
Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm