(Dân trí) – Trong loạt ô tô mới dự kiến được ra mắt trong tháng 10, có tới 2 sản phẩm nằm ở phân khúc SUV hạng C.
Không bùng nổ như tháng 9 với hơn 10 sản phẩm hoàn toàn mới được giới thiệu, thị trường ô tô Việt Nam ở tháng 10 có phần nhẹ nhàng hơn khi chỉ có 3 mẫu xe dự kiến được ra mắt. Xu thế chung vẫn tập trung vào xe gầm cao nhưng cả 3 dòng xe sắp được vén màn đều chỉ là bản nâng cấp.
Toyota Innova Cross 2023
Toyota Việt Nam đã xác nhận sẽ giới thiệu thế hệ mới của Innova vào ngày 12/10 dưới tên gọi: Toyota Innova Cross. Đại lý cho biết, xe dự kiến sẽ được mở bán với 3 phiên bản, trong đó có 1 biến thể hybrid và ngoài ra, có tin đồn cho hay hãng sẽ phân phối song song Innova Cross cùng đời hiện hành.
Toyota Innova Cross 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (Ảnh: AutoStation).
Giới chuyên gia dự đoán, giá bán của Toyota Innova Cross 2023 nhiều khả năng sẽ tăng mạnh so với phiên bản hiện hành (775-995 triệu đồng), dễ lên tới 1,1 tỷ đồng ở biến thể hybrid.
Theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng, Toyota Innova Cross 2023 sẽ có một số nâng cấp đáng chú ý như: cửa sổ trời, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, động cơ và hộp số mới.
Biến thể hybrid sẽ có cấu hình 6 chỗ ngồi còn 2 bản chạy xăng sẽ có 7 chỗ. Tiện nghi của xe gồm: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cụm đồng hồ điện tử 7 inch (bản hybrid), màn hình giải trí 101, inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Chiều dài cơ sở của Toyota Innova Cross 2023 tăng 100mm so với thế hệ cũ, lên mức 2.850mm, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn (Ảnh: Toyota).
Tại Indonesia, bản chạy xăng của Innova Cross sử dụng động cơ 2.0L hoàn toàn mới có mã hiệu M20A-FKS, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205Nm.
Biến thể hybrid có hệ truyền động gồm máy 2.0L (mã M20A-FXS) có thông số kỹ thuật là 150 mã lực và 187Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện 111 mã lực và 205Nm, tạo ra tổng công suất là 183 mã lực. Phiên bản này sẽ có chế độ lái thuần điện (EV Mode), hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.
Honda CR-V 2023
Theo chia sẻ từ phía đại lý, Honda CR-V 2023 sẽ được giới thiệu tới khách Việt vào ngày 25/10. Xe dự kiến sẽ có 4 phiên bản, trong đó 3 bản máy xăng (7 chỗ) sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước còn 1 biến thể hybrid (5 chỗ) sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Thông tin này chưa được Honda Việt Nam xác nhận. Xe đã từng bị bắt gặp tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, gần đây nhất là trên đường phố, nhiều khả năng là để phục vụ công tác ghi hình tiền ra mắt.
Honda CR-V 2023 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.964mm, 1.864mm và 1.692mm (Ảnh: Honda Thailand).
Tư vấn bán hàng cho biết, 3 bản chạy xăng của Honda CR-V 2023 vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L tăng áp, đi kèm hộp số CVT như trước nhưng sẽ có 1 phiên bản được trang bị hệ dẫn động 4 bánh (AWD) giống biến thể HEV.
Nếu được nhập khẩu từ Thái Lan, CR-V HEV dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ có hệ truyền động gồm động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, kết hợp với 2 mô-tơ điện và hộp số vô cấp E-CVT, cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335Nm.
Theo công bố của Honda Thái Lan, biến thể hybrid của CR-V chỉ tiêu thụ trung bình 4,8 lít xăng cho 100km (Ảnh: Honda Thailand).
Tại Thái Lan, Honda CR-V 2023 sở hữu hệ thống đèn LED, mâm hợp kim 18 inch trên các bản thường, biến thể HEV có gói trang bị thể thao RS và la-zăng 19 inch. Nội thất xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí là loại 9 inch có kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.
Các trang bị tiện nghi kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe dành cho Việt Nam gồm: điều hòa tự động 2 vùng, 8 loa âm thanh, ứng dụng kết nối điện thoại Honda Connect, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế chỉnh điện.
Trang bị an toàn có điểm nhấn là gói công nghệ Honda Sensing, camera 360 độ và tính năng cảnh báo buồn ngủ.
Biến thể HEV tại Thái Lan còn có hệ thống loa Bose và màn hình hiển thị kính lái HUD (Ảnh: Honda Thailand).
Giá dự kiến của Honda CR-V 2023 chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng sẽ tăng mạnh, theo dự đoán của giới chuyên gia.
Phiên bản hiện hành có giá từ 998 triệu đồng đến 1,118 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc C-SUV như Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (845 triệu-1,06 tỷ đồng).
MG HS 2023
Trễ hẹn nhiều lần ở năm nay, MG HS 2023 nhiều khả năng sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng 10, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng. Thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận nhưng vào cuối tháng 7, mẫu xe này đã bị bắt gặp tại cảng Việt Nam, được cho là ở khu vực Hải Phòng.
Quay trở lại Việt Nam sau hơn 1 năm vắng bóng, MG HS 2023 thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) (Ảnh: Top Gear Philippines).
Thay đổi lớn nhất ở MG HS 2023 là việc chuyển từ nhập khẩu Trung Quốc sang Thái Lan, hứa hẹn có giá bán tốt hơn đời cũ, do xe có xuất xứ từ thị trường này được miễn thuế nhập về Việt Nam.
Tư vấn bán hàng cho biết, xe sẽ được mở bán với 2 phiên bản Trophy và Sport cùng giá dự kiến lần lượt là 750 triệu đồng và 900 triệu đồng. Mức giá này thuộc tầm thấp trong phân khúc SUV hạng C, nhưng vẫn sẽ gặp áp lực cạnh tranh từ Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng).
Vóc dáng tổng thể của MG HS 2023 không khác nhiều so với đời cũ, thiết kế làm mới với phần đầu giống mẫu MG5 (Ảnh: Top Gear Philippines).
Chi tiết trang bị của xe chưa được hé lộ. Tại Thái Lan, bản cao cấp của HS 2023 có đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch đặt nối có kết nối Apple CarPlay/Android Auto đi kèm hệ thống loa Bose.
Các tiện nghi khác gồm: điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM 2.5, hàng ghế đầu chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền trang trí nội thất.
Nội thất của xe không quá nổi trội so với các đối thủ, thậm chí còn không bắt mắt như “đàn em” MG RX5 mới ra mắt Việt Nam (Ảnh: Top Gear Philippines).
Về khả năng vận hành, MG HS 2023 tại Thái Lan có 2 tùy chọn động cơ, Đầu tiên là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp hộp số tự động 7 cấp, tạo ra công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 249Nm.
Thứ 2 là hệ truyền động hybrid gồm động cơ tăng áp như trên kết hợp với mô-tơ điện 122 mã lực và hộp số tự động 10 cấp. Cấu hình này sản sinh tổng công suất 284 mã lực và 480Nm.
Bộ pin đi kèm là loại lithium-ion có dung lượng 16,6kW, cho phạm vi hoạt động lên tới 67km ở chế độ thuần điện, theo công bố của nhà sản xuất.
Dantri.com.vn