Hiện tại, trên công trường, các nhà thầu đang rất nỗ lực thi công nhằm đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra…
Công trường nhộn nhịp
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ có chiều dài khoảng 28,8km, với tổng mức đầu tư khoảng 950 tỷ đồng.
Ghi nhận tại gói thầu do Công ty CP Tổng công ty xây dựng Nghệ An phụ trách thi công, nhiều thiết bị, máy móc đang được vận hành liên tục và công nhân làm việc rất khẩn trương.
Anh Đặng Huy Hoàng, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Tổng công ty xây dựng Nghệ An cho biết, gói thầu do công ty phụ trách được chia thành hai hạng mục. Trong đó, tuyến chính dài 11km, nhà thầu thực hiện việc thảm nhựa mới mặt đường.
Riêng về đường gom, công ty phụ trách thi công từ Km26+00 đến Km40+500. Phía bên phải tuyến chính, nhà thầu thi công 3 đoạn, phía trên trái nhà thầu thi công hai đoạn.
“Việc thi công như thế này là theo thiết kế được duyệt của các đơn vị liên quan. Sau khi hoàn thành, việc người dân di chuyển dưới đường gom sẽ được thuận lợi, thông suốt”, anh Hoàng nói.
Anh Hoàng cho biết thêm, hiện tại, trên công trường, công ty bố trí cho công nhân thực hiện các phần việc như đào đất hữu cơ đường gom, gia cố mái ta luy đường gom và làm các công ngang thoát nước…
“Đến nay, tiến độ thi công gói thầu do Công ty CP Tổng công ty xây dựng Nghệ An phụ trách đạt 2%, cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Đồng thời, công ty cũng tổ chức cho công nhân thi công hai ca và hai kíp”, anh Hoàng thông tin.
Còn tại gói thầu do Công ty CP cầu 7 Thăng Long phụ trách thi công, anh Nguyễn Quang Nguyên, Phó chỉ huy trưởng công trình cho biết, toàn gói thầu nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ có 29 cây cầu.
Riêng nhà thầu được giao thi công 23 cây cầu, trong đó, cây cầu dài nhất là cầu Đất Sét với 9 nhịp. Đến nay, tiến độ thi công gói thầu do Công ty CP cầu 7 Thăng Long đạt 2%.
“Hiện tại, trên công trường, công ty bố trí 20 công nhân cùng 13 máy móc, thiết bị được dùng để thi công các cây cầu có trong gói thầu. Mấy hôm nay thiết tiết có bất lợi, nhưng nhà thầu rất tranh thủ để thi công theo kế hoạch đề ra”, anh Nguyên nói.
Cũng theo anh Nguyên, trên công trường, công nhân được công ty tổ chức thi công các phần việc liên quan đến việc phát quang toàn tuyến và đóng cọc bê tông dự lực phần cầu.
“Để có thể thi công phần cầu, nhà thầu đã mua cát thương mại với số lượng 300m3 và số lượng đá dăm cần thiết để san lấp mặt bằng và làm đường công vụ”, anh Nguyên thông tin.
Cố gắng đảm bảo công tác ATGT trong lúc thi công
Nhà thầu khẩn trương thi công tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ và công tác an toàn giao thông (ATGT) cũng được chú trọng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
Ghi nhận tại gói thầu do Công ty CP Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Trường Thành, PV nhận thấy rào chắn an toàn được nhà thầu thực hiện rất nghiêm túc. Điều này góp phần để người tham gia giao thông qua đoạn đường đang được thi công cảm thấy an tâm.
Anh Trương Văn Thắng, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Trường Thành cho biết, công tác đảm bảo an toàn thi công luôn được nhà thầu quan tâm thực hiện.
“Nhà thầu thi công luôn rào chắn cẩn thận để việc lưu thông của người dân qua đoạn đường này được thuận lợi, an toàn”, anh Thắng cho biết thêm.
Ông Vũ Văn Vẹn (45 tuổi, ngụ thành phố Cần Thơ) nói: “Mấy hôm nay tôi thấy công trình đang thi công đường, nhà thầu có rào chắn và có người điều tiết. Tuy nhiên, khi đi qua đây nên chạy chậm sẽ an toàn hơn”.
“Công trình làm thì lúc nào cũng hơi chật hẹp đường lại, do vậy khi đi đến đây, mọi người chú ý quan sát để đảm bảo an toàn. Tôi thấy mấy ngày nay, chỗ thi công nhà thầu luôn thực hiện tốt công tác ATGT”, ông Huỳnh Văn Bự (54 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) chia sẻ.
Còn theo anh Hoàng, lúc trước, tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ do Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) quản lý. Hiện nay, tuyến này đang được nâng cấp nên giao cho các nhà thầu thi công. Do vậy, mọi công tác đảm bảo an toàn được Công ty CP Tổng công ty xây dựng Nghệ An quan tâm thực hiện.
“Mấy ngày nay do mưa nhiều, cộng với phương tiện lưu thông trên tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ đông nên một số chỗ xuất hiện ổ gà. Nhà thầu cũng đang liên hệ các đơn vị liên quan đến để cắt cỏ và tổ chức dặm vá những chỗ hỏng mặt đường nhằm đảm bảo cho việc lưu thông của người dân được an toàn”, anh Hoàng thông tin.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) thông tin, nhà thầu đang đi kiểm tra và vá ổ gà, tuy nhiên thời tiết mưa nhiều nên ảnh hưởng tiến độ vá sửa…
Tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ có điểm đầu tại tại nút giao An Bình, thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (khoảng Km 26+00 theo lý trình quốc lộ N2B) và điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, thuộc địa phận thành phố Cần Thơ (khoảng Km 54+844 theo lý trình quốc lộ N2B).
Quy mô đầu tư gồm thảm bê tông nhựa mặt đường tuyến chính và xây dựng hệ thống đường gom dọc tuyến, bố trí hệ thống hàng rào và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 28,8km, với tổng mức đầu tư khoảng 950 tỷ đồng, được triển khai thi công từ cuối tháng 4/2024 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào ngày 31/12/2025.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tuyen-cao-lanh-lo-te-duoc-thi-cong-ra-sao-192240727132757025.htm