Trang chủNewsThời sựTrung Quốc tiếp tục xây nhiều kho bãi để đưa hàng vào...

Trung Quốc tiếp tục xây nhiều kho bãi để đưa hàng vào Việt Nam

Nhu cầu giao thương giữa Trung Quốc và Việt Nam rất lớn. Đó là lý do Trung Quốc đầu tư các kho dọc biên giới, đặt ở cửa khẩu, có khu tự do thương mại, phát triển hệ thống kho tại Việt Nam, cũng như phát triển dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới.
Trung Quốc tiếp tục xây nhiều kho bãi để đưa hàng vào Việt Nam- Ảnh 1.

Hàng Trung Quốc được ưa chuộng vì giá rẻ, mẫu mã đa dạng, giao nhanh – Ảnh: BÔNG MAI

Ông MÃ NHÂN HỒNG – chủ tịch điều hành Hiệp hội Logistics Quảng Đông với hơn 6.200 doanh nghiệp thành viên – chia sẻ về chiến lược phát triển ngành logistics của Trung Quốc nói chung và địa phương này nói riêng cũng như các chính sách nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, khai thác tốt thị trường Việt Nam.

Ông Mã Nhân Hồng

Ông Mã Nhân Hồng

Ông Hồng nói: Do không có địa phận tiếp giáp trực tiếp Việt Nam, tỉnh Quảng Đông tìm tới tỉnh Quảng Tây để xây dựng và đầu tư nhiều kho tập kết hàng hóa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thành viên hiệp hội cũng đang xây dựng kho hàng ở Đông Hưng, giáp với thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam).

* Ngoài câu chuyện giá sản phẩm rất cạnh tranh, những yếu tố nào giúp hoạt động bán hàng các sàn thương mại điện tử cho khách hàng Việt Nam phát triển mạnh, với 4 – 5 triệu đơn hàng được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam mỗi ngày, thưa ông?

– Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết trở thành Đối tác chiến lược toàn diện. Đây là cơ sở để ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn giữa hai nước. Thêm vào đó là lợi thế có hàng chục cửa khẩu tiếp giáp dọc biên giới, đa dạng hình thức vận chuyển từ đường biển, sắt, bộ…

Riêng tại tỉnh Quảng Đông, thương mại điện tử tăng trưởng nhanh, mỗi ngày ghi nhận khoảng 100.000 đơn hàng được đặt. Lượng hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cũng như giao thương hằng ngày tại Trung Quốc, mỗi năm tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam là thị trường lớn được nhắm đến khi có dân số hơn 100 triệu người, thị trường lớn nên doanh nghiệp Trung Quốc có sự chuẩn bị hàng hóa, dịch vụ để phục vụ.

* Các doanh nghiệp logistics, bán hàng qua hình thức livestream (phát trực tuyến), kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới cho biết đã nhận được hỗ trợ lớn từ chính sách hỗ trợ của Nhà nước?

– Thương mại điện tử ở Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, được Nhà nước khuyến khích và cổ vũ, thúc đẩy thương mại quốc tế.

Trong đó, livestream là hình thức kinh doanh mới, chính phủ và các sở ban ngành liên quan vẫn đang trong động thái thăm dò. Để đưa ra chính sách, cách quản lý hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển lành mạnh, hỗ trợ việc giao thương hàng hóa, tăng sức tiêu thụ, cũng như giải quyết vấn đề việc làm và khởi nghiệp của doanh nghiệp mới.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, chính phủ cho phép các địa phương đưa ra chính sách riêng cho doanh nghiệp. Một số chính sách nổi bật có thể kể như miễn phí thuê kho, hỗ trợ một lần từ 30.000 – 50.000 nhân dân tệ (105 – 175 triệu đồng) để khởi nghiệp, hoặc hỗ trợ chi phí vận hành khi doanh nghiệp đạt được KPI (chỉ tiêu) đề ra…

Các chính sách địa phương đưa ra cũng khác nhau phụ thuộc vào từng cửa khẩu, từng quốc gia. Chẳng hạn, đối với doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa từ Trung Quốc qua Việt Nam, thông qua tỉnh của chúng tôi, được áp dụng chính sách hoàn thuế sau khi đã đóng. Miễn thuế cho hàng nông nghiệp hai bên, khuyến khích nông dân đưa hàng hóa của hai quốc gia giao thương qua lại.

Xây kho hải ngoại nằm trong chiến lược chung. Phía địa phương chúng tôi cũng nhận KPI thúc đẩy 500 kho tại hải ngoại, bao gồm khoảng 20 kho dành cho thị trường Việt Nam. Căn cứ quy mô, địa điểm đặt, mục tiêu mong muốn, năng lực và kết quả đạt được… sẽ đưa ra chính sách riêng, điển hình như hỗ trợ chi phí vận hành kho.

* Giới kinh doanh và cả người tiêu dùng Việt Nam rất ấn tượng trước thời gian giao hàng nhanh chóng từ Trung Quốc. Vậy ngoài việc xây kho bãi tại biên giới và ở Việt Nam, phía Trung Quốc còn có chiến lược nào khác, thưa ông?

– Trung Quốc đang phát triển rất nhiều tuyến đường để hỗ trợ công tác vận chuyển của ngành logistics. Gần đây phát triển tuyến cao tốc đến tây bắc. Bắt đầu phía nam Trung Quốc (phía Bắc Việt Nam), chạy qua nhiều tỉnh thành Quý Châu, Vân Nam đi qua Nam Ninh, Tô Châu, thậm chí đi đến Tân Cương rồi kết nối Nga, Kazakhstan…

Hệ thống giao thông đồng bộ này đã góp phần giúp giảm giá thành vận chuyển, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu suất, tăng cường giao thương. Ví dụ ở Sơn Tây (Trung Quốc) có rất nhiều nông sản. Khi tuyến đường trên phát triển xong, có thể nhanh chóng vận chuyển về cửa khẩu Việt Nam. Ngược lại, sản phẩm nông sản Việt Nam cũng có thể chuyển sang tây bắc (Trung Quốc) và một số nước khác.

Chính phủ có chiến lược đẩy mạnh nghiệp vụ vận chuyển qua đường tàu cao tốc, vận tốc trung bình 400km/h. Khi đó, hàng hóa từ Bắc Kinh về Việt Nam, quãng đường 2.000km chỉ mất 5 giờ, ưu thế rất lớn. Hiện tại tuyến đường cao tốc trên đã chạy từ Tứ Xuyên về Côn Minh (Vân Nam). Thậm chí đang thí điểm về cửa khẩu Đông Hưng (giáp Quảng Ninh, Việt Nam). Sau khi thí điểm thành công sẽ phát triển toàn mạng lưới.

Ngoài ra, Trung Quốc đang có khoảng 2.000 sân bay sử dụng, khai thác vận chuyển logistics trên toàn quốc. Hy vọng Việt Nam cũng sẽ đầu tư nhiều hơn cho các cảng hàng không để đáp ứng nhu cầu giao thương giữa hai quốc gia.

Phát triển hệ thống hạ tầng, thúc đẩy giao thương với Việt Nam

Ông Mã Nhân Hồng cho biết cửa khẩu Đông Hưng (giáp Quảng Ninh) đang phát triển giao thương hàng hóa một cách mạnh mẽ. Do đó, địa phương này có chiến lược xây dựng tuyến đường vận chuyển logistics có hiệu suất cao, kết nối từ Quảng Châu (thủ phủ của Quảng Đông) tới tỉnh này để đi đến Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Hồng cũng bày tỏ mong muốn có tuyến đường doanh nghiệp hai nước dùng chung, chạy từ cửa khẩu vào đến Hà Nội, Đà Nẵng, thậm chí TP.HCM, sử dụng năng lượng xanh. “Thông qua sự hỗ trợ cơ sở hạ tầng giữa hai quốc gia, có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy nghiệp vụ logistics…”, ông Hồng nói.

Trung Quốc tiếp tục xây nhiều kho bãi để đưa hàng vào Việt Nam- Ảnh 3.

Doanh nghiệp logistics Trung Quốc có hệ sinh thái bài bản, hiện đại, đầu tư lớn tại Việt Nam – Ảnh: BÔNG MAI

Thương mại điện tử Việt Nam thiếu kho hàng, chưa được hỗ trợ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) thừa nhận rằng các chính sách hỗ trợ của Trung Quốc cho các doanh nghiệp logistics và sàn thương mại điện tử đã góp phần giúp giá thành sản phẩm giảm, tăng sức cạnh tranh.

Trong khi đó, doanh nghiệp logistics Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do chi phí thuê đất đắt đỏ, thủ tục phức tạp lại không nhận được hỗ trợ gì về chính sách. Do đó, các doanh nghiệp chỉ xây kho hàng phục vụ sản xuất, phân phối truyền thống chứ ít có kho hàng chuẩn cho nhóm doanh nghiệp hàng thương mại điện tử. Nhà sản xuất tạo ra sản phẩm, tự chứa hàng vì chưa tin thương mại điện tử giúp bán hàng nhanh, tạo ra sự khác biệt.

Theo vị này, các doanh nghiệp phải hợp sức mới có thể phát triển mạnh logistics. Theo đó, các doanh nghiệp lớn bắt tay với nhau, tạo ra mô hình tập trung về mặt sản lượng có quy mô, sử dụng chung hạ tầng logistics giúp chi phí đầu đơn trên sản phẩm thấp đi, tăng sức cạnh tranh. Ngoài ra cần thêm nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tập trung đầu tư hạ tầng kho bãi và kho ngoại quan, thúc đẩy giao dịch xuyên biên giới.

Trung Quốc dành nhiều ưu đãi cho đầu tư phát triển logistics

Trao đổi với chúng tôi tại buổi làm việc ở Hàng Châu (Trung Quốc), lãnh đạo một doanh nghiệp logistics cho biết ngành logistics nhận được chính sách ưu đãi từ chính quyền. Doanh nghiệp nào đáp ứng chỉ tiêu đặt ra sẽ được ưu đãi nhằm cắt giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm để tăng cạnh tranh trong khu vực và thế giới. Dựa vào chính sách chung, từng địa phương cụ thể tùy tình hình để phân bổ chính sách riêng cho phù hợp.

Chẳng hạn, theo chị L., giám đốc marketing của một doanh nghiệp logistics của Trung Quốc, chính quyền quận Thị Trung thuộc TP Tảo Trang (tỉnh Sơn Đông) tung ra chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư kho bãi.

Theo đó, nếu tổng diện tích kho bãi được xây dựng hoặc cho thuê độc lập bởi một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới đạt hơn 500m2 và đầu tư thực tế hằng năm đạt hơn 300.000 nhân dân tệ, chi phí mua và thuê không gian kho ở nước ngoài, mở rộng và nâng cấp các cơ sở lưu trữ của doanh nghiệp… sẽ được trợ cấp theo 10% vốn đầu tư thực tế hằng năm (tối đa 100.000 nhân dân tệ/doanh nghiệp, tương ứng gần 350 triệu đồng).

Trong khi đó, huyện Vân Hòa (tỉnh Chiết Giang) đã đưa ra hàng loạt biện pháp để thúc đẩy phát triển ngành logistics. Cụ thể, các doanh nghiệp đạt mức trên 2 triệu kiện hàng giao trở lên và có tỉ lệ tăng trưởng trên 15% so với năm trước sẽ được hỗ trợ 0,5 nhân dân tệ/kiện (áp dụng cho phần tăng thêm so với năm trước) nhưng không vượt quá 150.000 nhân dân tệ (hơn 520 triệu đồng)/năm…

Tuoitre.vn

Nguồn:https://tuoitre.vn/trung-quoc-tiep-tuc-xay-nhieu-kho-bai-de-dua-hang-vao-viet-nam-20240809081215374.htm

Cùng chủ đề

Hai tàu Trung Quốc trôi dạt đến Yên Bái

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hôm nay (9/9), theo thông tin...

Trung Quốc xử lý 110 triệu lượt xuất nhập cảnh trong kỳ nghỉ hè

Trong đó, số lượng khách đi du lịch trong nước và ra ngoài nước theo ngày cao nhất đạt gần 2,24 triệu lượt vào ngày 24/8, chiếm 97,2% so với mức đỉnh lịch sử. Tổng cộng có 10,89 triệu chuyến đi được thực hiện bởi người nước ngoài, tăng 52,8% so với năm ngoái. Ngoài ra, lượng khách nước ngoài nhập cảnh miễn thị thực (không bao gồm cư dân khu vực biên giới) đạt khoảng 1,96...

‘Cá mập’ Trung Quốc tiếp tục ‘hờ hững’ với vàng

Động thái "hờ hững" của Trung Quốc trước thị trường vàng đang “nóng”, khiến nhiều nhà đầu tư vàng lo lắng. Số liệu của WGC cho thấy, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc không có sự thay đổi so với tháng 5, vẫn ở mức 2.264,3 tấn vàng. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp, Trung Quốc không mua thêm số vàng nào. Điều này cho thấy, Trung Quốc không mua vàng “vì đam mê” bất chấp giá...

Mỹ – Việt Nam bàn chuyện mua bán trái cây

Hấp dẫn từ thị trường đông dânHiện nhiều loại trái cây từ Mỹ sang Việt Nam vẫn đang chịu thuế suất khá cao như thuế nhập khẩu của trái mận lên đến 20%, blue berry 15%, quýt 20%... Ngoài ra, trái cây Mỹ có tính mùa vụ cao nên sản lượng xuất khẩu chưa ổn định.Vì vậy, thông qua chuyến xúc tiến,...

Đánh thuế 100% với nước từ bỏ USD: Thế khó của Mỹ và tính toán của Donald Trump

Trong bài phát biểu hôm 7/9 tại một cuộc vận động tranh cử ở bang chiến địa Wisconsin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ áp thuế 100% lên hàng hóa của các quốc gia từ bỏ USD nếu đắc cử tổng thống Mỹ. Ông Trump cam kết sẽ khiến các đồng minh hoặc đối thủ của nước Mỹ phải trả giá đắt nếu những nước này không sử dụng USD trong các giao dịch quốc tế. Đây...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tranh luận Trump – Harris: Có đòn kết liễu?

Bà Harris và ông Trump chuẩn bị bước vào đêm quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của họ, khi cả hai có lần đầu tiên và khả năng cao là duy nhất trực tiếp đụng độ nhau trên sân khấu tranh luận tổng thống.   Nguồn: New York Times - Dữ liệu: NGỌC ĐỨC - Đồ họa: T.ĐẠT Cuộc tranh luận tổng thống hồi cuối tháng 6 giữa Tổng thống Joe Biden và ông Trump khơi mào hàng loạt bước ngoặt: ông...

Muốn ngăn ngừa lão hóa da cần biết những điều này

Xây dựng lối sống lành mạnhLối sống lành mạnh không chỉ giúp chống lão hóa da mà còn cải thiện sức khỏe cơ thể. Những thói quen tốt mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tỉnh táo, tràn đầy sức sống.Uống nhiều nước, đặc biệt là các nước ép từ rau, củ, quả sẽ có tác dụng cung cấp các vi...

Tại sao trẻ em khó tập trung?

Nghiên cứu bao gồm trẻ em từ 4 đến 6 tuổi, và người lớn cùng tham gia. Họ được yêu cầu xác định hai loài sinh vật giống chim có tên là Hibi hoặc Gora. Mỗi loài có sự kết hợp độc đáo về màu sắc và hình dạng cho sừng, đầu, mỏ, thân, cánh, chân và đuôi. Đối với sáu trong...

Những hình ảnh đầu tiên từ tâm bão Cát Bà: Đổ nát, hoang tàn đến đau lòng

Nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang, bàn ghế, tủ lạnh bay tứ tung ra đường… khung cảnh không khác gì một 'trận bom' vừa giội xuống thị trấn Cát Bà, Hải Phòng. Trung tâm du lịch Cát Bà ở Hải Phòng tan hoang như bị 'bom cày' sau bão số 3 - Video: NAM TRẦN - QUANG THẾ Đường từ phà Cái Viềng vào tới trung tâm thị trấn Cát Bà là một cảnh tượng tan hoang, hàng trăm ngôi...

Nước sông Hồng mênh mông, người dân quận trung tâm Hà Nội trắng đêm chạy lũ

Nước sông Hồng lên nhanh vào khuya 9-9, rạng sáng 10-9 khiến nhiều khu dân cư ở quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm bị ngập. Nhiều người hối hả di dời đồ đạc, chạy lũ xuyên đêm. Nước sông Hồng dâng nhanh trong đêm khiến nhiều người Hà Nội không kịp trở tay - Ảnh: HỒNG QUANG Khuya 9-9, những bước chân vội vã, tiếng người gọi nhau vang các xóm dân cư ven sông Hồng đoạn qua quận Hoàn Kiếm, Ba...

Bài đọc nhiều

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng. Trên hành trình phát triển bền vững, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã luôn thể hiện thành công của một doanh nghiệp không chỉ được đo bằng những con số tăng trưởng mà còn...

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

(Dân trí) - Cầu Phong Châu (Phú Thọ) bắc qua sông Hồng nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông sáng nay bất ngờ sập xuống một đoạn dài. 10h40, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết đơn vị mới nhận được thông tin cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ bị sập.  Ông Hiệp đánh giá, ảnh hưởng của bão Yagi đang rất khủng khiếp, đặc biệt đối với các tỉnh...

Hàng loạt công viên tại Hà Nội ngổn ngang cây gãy đổ sau bão Yagi

TPO - Các công viên ở Hà Nội ngổn ngang sau bão, cây cối đổ rạp như một khu rừng rậm. Các đơn vị đang tích cực khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.  Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 8/9 bị cây đổ chặn gần hết lối vào Nhiều khu vực tường rào bị đổ sập Khung cảnh bên trong không khác gì khu rừng, vô cùng ngổn ngang Một số người đi bộ tập...

Nước sông Hồng mênh mông, người dân quận trung tâm Hà Nội trắng đêm chạy lũ

Nước sông Hồng lên nhanh vào khuya 9-9, rạng sáng 10-9 khiến nhiều khu dân cư ở quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm bị ngập. Nhiều người hối hả di dời đồ đạc, chạy lũ xuyên đêm. Nước sông Hồng dâng nhanh trong đêm khiến nhiều người Hà Nội không kịp trở tay - Ảnh: HỒNG QUANG Khuya 9-9, những bước chân vội vã, tiếng người gọi nhau vang các xóm dân cư ven sông Hồng đoạn qua quận Hoàn Kiếm, Ba...

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, nhân chứng bàng hoàng

Sáng 9/9, ông Trần Hoài Giang - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ xác nhận với VietNamNet, do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Phong Châu vừa bị sập.  "Tôi đang trên đường đến hiện trường, hiện tại các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể", ông Giang thông tin.  Đại diện Cục...

Cùng chuyên mục

Mực nước sông Hồng chảy qua Hà Nội tăng cao thêm 10cm mỗi giờ

TPO - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, từ 15h00 đến đêm 9/9, mực nước sông Hồng đã tăng lên 1 mét. Hiện nay nước sông tiếp tục lên cao, mỗi tiếng lên hơn 10cm. Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 10/9, đại diện Chi cục Phòng, Chống thiên tai Hà Nội cho biết, mực nước sông Hồng (sông Thao) tại Trạm Bảo Hà (Lào Cai) hồi 13h00' ngày 9/9/2024 là 60,73m,...

Hà Nội ban hành công điện hỏa tốc ứng phó với lũ lớn trên các sông

VOV.VN - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Công điện số 13 hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông. Công điện nêu rõ, hiện nay mực nước sông Hồng (sông Thao) tại Lào Cai, Yên Bái đang vượt trên báo động 3; mực nước sông Lô đang tiếp tục lên nhanh (hồ Tuyên Quang mở 8 cửa xả đáy, hồ Thác Bà...

(Trực tiếp) Lũ lớn trên các tuyến sông, Hà Nội sẵn sàng phương án sơ tán dân

(Dân trí) - Trong đêm 9/9, nước sông Hồng dâng nhanh gây ngập lụt các khu dân cư ven sông trên địa bàn Hà Nội. Tính đến thời điểm 7h ngày 10/9, mực nước sông Hồng là 9,2m, vượt mức báo động I 0,7m. 16 phút trước Dự báo thời tiết miền Bắc ngày 10/9 Bản tin thời tiết mưa lớn ở miền Bắc ngày 10/9 (Nguồn: VTV). 9 phút trước Nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội bị ngập Công ty TNHH MTV Thoát...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith là minh chứng sống động, thể hiện tình cảm tốt đẹp, sâu đậm của mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào.   Sáng 10/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10/9 đến 13/9/2024, theo lời mời của...

Toàn cảnh vụ sập cầu Phong Châu khiến 8 người mất tích

(Dân trí) - Hai nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ bị sập đã làm 8 nạn nhân mất tích, 3 người bị thương. Toàn cảnh vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ (Video: Nguyễn Hải - Hải Nam) Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/toan-canh-vu-sap-cau-phong-chau-khien-8-nguoi-mat-tich-20240910010454711.htm

Mới nhất

Hà Nội cấm xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ đi cầu Chương Dương

Do mực nước sông Hồng dâng cao, nước chảy xiết, Hà Nội hạn chế phương tiện qua cầu Chương Dương để đảm bảo ATGT. Lực lượng CSGT, TTGT Hà Nội ứng trực đảm bảo phân luồng giao thông cầu Chương Dương Ngày 10/9, đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin, Sở vừa thông báo về việc hạn chế các phương...

Báo cáo nhanh tình hình thị trường hàng hóa chuẩn bị phòng, chống Bão số 3 cập nhật đến chiều ngày …

Tình hình thị trườngHà Nội: Về nguồn cung: Sáng ngày 07/9/2024  các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn vẫn mở cửa phục vụ người dân. Lượng hàng hóa hàng thiết yếu (nhất là các mặt hàng tươi sống, rau củ quả…) tại các điểm bán đã được bổ sung đầy đủ, nguồn cung ứng dồi...

Công nghệ làm “sống lại” giá trị văn hóa, lịch sử

Nhằm số hóa các hiện vật, Bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi đang nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trưng bày, giới thiệu hiện vật, di tích để đa dạng hình thức phục vụ công chúng. Với việc...

Kiến nghị điều chỉnh đầu tư kết nối cao tốc Bắc

TPO - Ngày 9/9, UBND tỉnh Bình Định biết, địa phương đã có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung đầu tư kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Tỉnh Bình Định thống nhất với danh mục dự án có nhu cầu cấp thiết, cần...

Mới nhất