Trang chủVăn hóa - Xã hộiÂm nhạcSự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho...

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt


Siêu nhạc hội của những “lần đầu tiên”

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt - Ảnh 1.

Trong mùa thứ 3, 8WONDER sẽ lần đầu tiên “Bắc tiến” với điểm “đổ bộ” là thành phố điểm đến mới – Ocean City. Nếu như 2 mùa trước, 8WONDER khiến người hâm mộ nức lòng khi khuấy đảo những thiên đường du lịch biển quyến rũ hàng đầu thế giới là Nha Trang và Phú Quốc thì năm nay, hành trình âm nhạc 8WONDER sẽ mở cánh cửa để du khách tận hưởng và khám phá nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City với chuỗi “kỳ quan biển” có 1-0-2.

Nối dài kỷ lục chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nhất nhất Việt Nam đã ghi nhận trong 2 mùa trước, 8WONDER mùa 3 sẽ chiêu đãi người hâm mộ một “đại tiệc” trải nghiệm trong khuôn khổ 8WONDER Moon Festival – Lễ hội mùa thu quy mô chưa từng có lần đầu được tổ chức, kéo dài xuyên suốt 3 ngày, từ 6/9 đến 8/9. Chất thu Hà Nội trứ danh khi được hòa quyện cùng với những đặc trưng mùa thu của Hàn Quốc và châu Âu sẽ tạo nên chất men say ngây ngất, đưa 8WONDER Moon Festival trở thành hành trình trải nghiệm đa tầng cảm xúc khó phai với tất cả mọi người.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt - Ảnh 2.

Đặc biệt, tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm 7/9. Đây cũng là sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và K-POP là NE-YO – chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang “thống lĩnh” các bảng xếp hạng V-POP.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu âm nhạc mang đặc trưng của 2 nền văn hóa Á đông và châu Mỹ trên sân khấu 8WONDER giữa không gian kiến trúc nguy nga, tráng lệ của Grand World (Ocean City), hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới cho siêu nhạc hội quốc tế do người Việt khởi xướng.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt - Ảnh 3.

Chưa hết, những câu chuyện âm nhạc của 8WONDER mùa 3 sẽ được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn trẻ tài năng Blonde Nguyễn, người đứng sau show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” nức tiếng thời gian qua. Với kinh nghiệm đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ, Blonde Nguyễn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn.

Cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu

Thực tế, lễ hội âm nhạc là xu hướng đã thịnh hành trên toàn cầu từ nhiều năm với những tên tuổi đình đám như Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ), Rock in Rio (Brazil), Fuji Rock Festival (Nhật Bản)… Đây cũng chính là “mỏ vàng” mang lại doanh thu đột phá cho ngành du lịch của các quốc gia. Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032.

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ ra rằng các mắt xích trong chuỗi du lịch đều được hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch âm nhạc tầm cỡ như 8WONDER.

“Các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ… Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục nghìn khán giản, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt”, vị chuyên gia nhận định.  

Cùng chung quan điểm, TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng quảng bá du lịch thông qua phim ảnh và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt - Ảnh 4.

Vị chuyên gia marketing đánh giá, du khách nói chung và người trẻ nói riêng khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động giải trí cùng nhau nhiều khi lại chiếm trọng số quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định về địa điểm du lịch. Khi mà du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, thì chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh mẽ nhất.

“Không gì chân thực và thu hút người mới bằng chính những trải nghiệm và đánh giá từ những người cũ. Và chẳng có gì kích thích họ bằng những khoảnh khắc bùng nổ, những cảm giác rất đã, rất phấn khích từ các sự kiện giải trí từ các show diễn, các lễ hội âm nhạc như 8WONDER”, vị chuyên gia phân tích.

Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều lợi thế của Việt Nam dù chỉ mới cất bước trên hành trình quảng bá du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc quốc tế, nhất là khi có sự “lĩnh ấn tiên phong” của thương hiệu số vui chơi giải trí số 1 thị trường – VinWonders và sự đồng hành của cả hệ sinh thái Vingroup

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt - Ảnh 5.

Nhờ chiến lược bài bản, năng lực tổ chức – kết nối vượt trội cùng tiềm lực “khủng” từ nhà tổ chức, 8WONDER đã vượt xa ra khỏi quy mô của một sự kiện giải trí để trở thành một siêu lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế theo mô hình all-in-one, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách ngay tại một điểm đến. Tham gia 8WONDER Moon Festival, du khách ngoài việc được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đặc sắc còn được thỏa sức nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá, trải nghiệm tinh hoa văn hóa, ẩm thực từ Á sang Âu tại “vũ trụ giải trí” hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

“Đây không chỉ là cơ hội quảng bá du lịch Việt mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quốc gia của Việt Nam ra thế giới”, TS. Hạnh nhận định.



Nguồn: https://toquoc.vn/su-tro-lai-ngoan-muc-cua-8wonder-va-co-hoi-moi-cho-du-lich-viet-20240818101406779.htm

Cùng chủ đề

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách trong năm 2025

10/12/2024 16:28 Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách trong năm 2025. Ảnh: Lê Hoàng (PLVN) - Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng. Sáng ngày 10/12, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động du lịch năm 2024...

Du lịch biển Việt Nam ‘về đích’ sớm trong năm 2024

04/12/2024 07:07 Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương) (PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch...

HURRYKNG: Rapper ‘con nhà người ta’ của GERDNANG

Xuất hiện tại Rap Việt mùa 3 và thăng hạng trong Anh trai say hi, HURRYKNG đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong làng rap Việt. Nhưng có lẽ ai cũng hiểu, dù HIEUTHUHAI đã đưa người đồng đội của mình...

Khai mở xứ sở diệu kỳ mùa lễ hội với supershow 8WONDER Winter 2024

ANTD.VN - 8WONDER Winter 2024 lần đầu tiên mang định nghĩa supershow đến Việt Nam với quy mô hoành tráng, đa dạng hoạt động trải nghiệm từ nhạc hội đến lễ hội, cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước. Với 1 siêu nhạc hội và siêu hội gồm 75 hoạt động độc đáo quy mô chưa từng có, 8WONDER Winter được kỳ vọng sẽ xác lập kỷ lục “Chuỗi lễ hội Giáng sinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xúc động xem lá đơn xin nhập ngũ viết bằng máu

(Tổ Quốc) - Triển lãm “Ký ức và niềm tin” khai mạc ngày 19/12 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu 200 hiện vật, hình ảnh về một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho cách mạng, đồng thời truyền động lực cho lớp trẻ ngày...

Hơn 31.000 người tham dự lễ hội Trống và buổi hòa nhạc “Một Nhịp Đập, Một Thế Giới” tại Hồng Kông

(Tổ Quốc) - Lễ hội trống và buổi hòa nhạc “Một Nhịp Đập, Một Thế Giới: Kết Nối Qua Tiếng Trống” do Dàn nhạc Trung Hoa Hồng Kông và Tập đoàn Chinachem tổ chức đã thu hút hơn 31.000 khán giả, trở thành điểm nhấn văn hóa nổi bật của Hồng...

Triển lãm “Dòng cảm xúc từ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch”

(Tổ Quốc) - Ngày 19/11, triển lãm "Dòng cảm xúc từ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch" đã khai mạc tại Di tích Đường Xoài, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm...

Văn hóa ẩm thực và sự di chuyển tại Việt Nam trong phát triển công nghiệp văn hóa

(Tổ Quốc) - Buổi Chia sẻ C asean Vietnam 2024: Góc nhìn về văn hóa ẩm thực và sự di chuyển tại Việt Nam vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực bao gồm đơn vị đánh giá ẩm thực...

Tăng cường sự gắn kết trong đào tạo nghệ thuật và văn hóa

(Tổ Quốc) - Sáng 19/12, “Diễn đàn Chiến lược và Hợp tác Văn hóa châu Á - VICAS - Zuni: Vai trò của giáo dục đại học” do Zuni Icosahedron (Hong Kong, Trung Quốc) và Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) đồng tổ chức đã khai mạc...

Bài đọc nhiều

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí, vừa được sửa xe vừa được xem sân khấu ca nhạc quy mô không kém concert chuyên nghiệp.   Hai ngày cuối tuần 14 và 15.12 vừa qua, lễ hội bảo dưỡng xe máy kết hợp hoạt động giải trí IRCtire Motorbike Care Festival đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (đường Võ Văn Kiệt, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) thu hút đông...

Giải Mai Vàng: 54 nghệ sĩ, tác phẩm… vào vòng bầu chọn | Tin tức | Mai Vàng

Những ứng viên tranh giải trong 14 hạng mục ở vòng bầu chọn được các thành viên Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 30-2024 đồng thuận cao Vòng đề cử Giải Mai Vàng...

Hơn 1.000 khán giả ở Hồ Con Rùa mê say hát theo những ca khúc của The Beatles

Ban nhạc The Bootleg Beatles có một đêm biểu diễn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả TP.HCM. The Bootleg Beatles hát live liên tục gần 30 ca khúc nổi tiếng của The Beatles. "Chúng tôi cảm thấy có một đêm biểu...

Tỷ phú Gerard Williams tha thứ cho Đàm Vĩnh Hưng, sẵn sàng hát chung

Mói đây, tỷ phú Gerard Williams lần đầu có những chia sẻ chi tiết về vụ kiện giữa ông và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. ...

Công bố 130.000 lượt người đổ về concert ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’

Đại diện BTC nhấn mạnh concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" tối 14/12 là sá»± kiện văn hoá lễ hội có lượng người tham dá»± đông ká»· lục tại HÆ°ng Yên. Vinhomes Ocean Park - địa điểm tổ chức concert Anh trai vượt ngàn chông gai chặng Hưng Yên vừa công bố hơn 130.000 lượt khách đã đổ về Ocean Park 2-3 trong ngày 14/12. Số liệu được đo lường bằng hệ thống đếm FootFall.Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh...

Cùng chuyên mục

Ca sĩ Tuấn Hiệp chơi lớn, ra album kết hợp với nhiều nghệ sĩ quốc tế

Ngày 19/12, Tuấn Hiệp ra mắt album đĩa than ''Như gió heo may'', là tuyển tập các tình khúc vượt thời gian với âm hưởng lãng mạn, phù hợp chất giọng trầm ấm. Giọng hát Tuấn Hiệp được người trong giới gọi vui là “giọng hát thử loa”, qua các album rất được yêu thích như Bơ vơ, Tình khúc Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Tình khúc Phú Quang – Hà Nội run run heo may... Với đĩa than Như gió...

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2024 quảng bá vẻ đẹp của Hà Nội

(Dân trí) - Trong MV "Hoàn Kiếm", Đinh Xuân Đạt hóa thân thành chàng trai trẻ từ phương xa đến, lang thang khắp phố phường, thu vào ống kính những hình ảnh đẹp, đầy tự hào của Hà Nội. Ngày 19/12, Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2024 Đinh Xuân Đạt ra mắt MV đầu tay, Hoàn Kiếm (sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son, lời thơ Nguyễn Vĩnh Tiến). Đây chính là ca khúc giúp Đinh Xuân Đạt...

Xem MV Hoàn Kiếm biết hết ‘trái tim’ Hà Nội có gì

Quận Hoàn Kiếm là trái tim của thủ đô Hà Nội. Xem MV Hoàn Kiếm của á quân Giọng hát hay Hà Nội 2024 Đinh Xuân Đạt, biết luôn những di tích nổi bật của Hà Nội. Đinh Xuân Đạt được đào tạo nhạc...

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2024 Đinh Xuân Đạt ra MV đầu tay “Hoàn Kiếm”

Ca sĩ Đinh Xuân Đạt - Á quân Giọng hát hay Hà Nội phát hành MV đầu tay "Hoàn Kiếm". Ca sĩ chia sẻ, MV là dịp anh tri ân Hà Nội, nơi đã chứng kiến thành công đầu tiên và cho anh sự trưởng thành trong cuộc sống, sự nghiệp. ...

Á quân Giọng hát hay Hà Nội muốn được như NSND Quang Thọ

Ở tuổi gần 80, NSND Quang Thọ vẫn ngày ngày đứng lớp giảng dạy, đi hát khiến Á quân Giọng hát hay Hà Nội rất ngưỡng mộ, mong được như thầy. Ngày 19/12, Đinh Xuân Đạt chính thức phát hành MV đầu tay Hoàn Kiếm (nhạc sĩ Giáng Son, lời thơ Nguyễn Vĩnh Tiến). Đây cũng là ca khúc quan trọng giúp Đinh Xuân Đạt thẳng tiến đến ngôi vị Á quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2024.  Ca...

Mới nhất

Vì sao chủ tịch công ty bất động sản An Gia mua 1,5 triệu cổ phiếu AGG?

(NLĐO)- Mới đây, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) công bố báo cáo tiến độ sử dụng vốn...

THACO đồng hành cùng Festival Hoa Đà Lạt lần 10 năm 2024

Ngày 5/12, tại Quảng trường Lâm Viên...

“Hổ mang chúa” SU-30MK2 bắn 96 quả đạn nhiễu rực sáng bầu trời Hà Nội

(Dân trí) - Tiêm kích SU-30MK2 của không quân Việt Nam thả 96 quả đạn nhiễu rực sáng bầu trời sân bay Gia Lâm trong lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Sáng 19/12, chuyến bay của tiêm kích SU-30MK2 cất cánh từ sân bay Kép (Bắc Giang) làm nhiệm vụ trinh sát khí tượng,...

Hoàn thiện quy định trong thiết kế công trình, nghiệm thu dự án

Những định hướng mới Trưởng phòng Nghiên cứu chiến lược và Cơ chế quản lý kinh tế ngành, Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng), thạc sĩ Vũ Quyết Thắng chia sẻ, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 3/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý...

Ngắm thành phố qua metro số 1

(Dân trí) - Từ khung cửa sổ tàu metro số 1, hành khách có thể thư thả ngắm nhìn thành phố mà không cần chen chúc giữa hàng nghìn chiếc xe trên đường về nhà sau một ngày đi học, đi làm hay cả khi đi chơi. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/ngam-thanh-pho-qua-metro-so-1-20241217153228496.htm

Mới nhất