Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút khách về đất Võ

Việt NamViệt Nam22/03/2025


Quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút khách về đất Võ

Năm 2025, tỉnh Bình Định hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách; trong đó, ngoài khách nội địa còn hướng đến các thị trường trọng điểm đón khách ở châu Âu, châu Mỹ, một số nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á.

Trong năm 2024, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định đã làm tốt vai trò tổ trưởng, nhóm trưởng các nhóm liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm các tỉnh, thành: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) và nhóm liên kết 6 tỉnh ven biển Duyên hải Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên (gồm các tỉnh: Bình Ðịnh, Ðắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum và Phú Yên), góp phần phát huy thế mạnh của từng địa phương, hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển du lịch. Qua đó, đã kết nối cơ quan quản lý, DN, nhà đầu tư các địa phương với nhau, nhất là hai vùng kinh tế lớn ở hai đầu Bắc - Nam với miền Trung - Tây Nguyên, tạo thêm sức bật mới cho hoạt động du lịch.

Ông Đặng Thành Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch), cho biết: “Cùng với quảng bá, xúc tiến du lịch trong mối liên kết, chúng tôi cũng có nhiều chương trình phối hợp xúc tiến du lịch tại những sự kiện lớn của các tỉnh, thành trong nước bằng hình thức trưng bày ảnh du lịch, gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của Bình Định để tạo thêm sức lan tỏa trong công tác quảng bá du lịch, góp phần thu hút du khách về Bình Định”.

Quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định tại Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 diễn ra vào cuối tháng 2.2025. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Việc chủ động liên kết phát triển du lịch với các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, khi nhiều DN du lịch lớn đã đến khảo sát và đánh giá cao các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh- Chủ tịch Công ty CP Du lịch cộng đồng Ko Tam, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đắk Lắk, cho biết: “Bình Định có nhiều thế mạnh để thu hút du khách, nổi trội là tiềm năng du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng. Thông qua những chương trình liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch tạo thêm cơ hội để các DN du lịch Bình Định và các tỉnh, thành trong nước kết nối, tạo sự đa dạng sản phẩm du lịch, trao đổi du khách với nhau, đặc biệt là khách quốc tế”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để góp phần thu hút thêm nhiều du khách về đất Võ, Hiệp hội Du lịch Bình Định đã thiết kế thêm nhiều tour, tuyến, nhằm đa dạng sản phẩm; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Đoàn công tác nhóm liên kết 6 tỉnh ven biển Duyên hải Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên khảo sát các điểm du lịch tại TP Quy Nhơn vào cuối năm 2024. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Ông Trần Sơn Tùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội, cho biết: “Ngoài 2 tour du lịch mới xây dựng với giá ưu đãi cho du khách với chủ đề “Hành trình sử thi” và “Tinh hoa đất Võ” dành riêng cho chương trình du lịch bằng tàu hỏa (miễn phí vé tàu) triển khai từ ngày 28.3 - 1.4 nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình Định, Hiệp hội sẽ tổ chức Famtrip Bình Định 2025 với chủ đề “Cơ hội hợp tác - phát triển du lịch” diễn ra từ ngày 29 - 31.3, nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, kết nối hợp tác giữa các DN du lịch trong và ngoài tỉnh, tạo động lực phát triển du lịch các địa phương, cũng như đề xuất các giải pháp hợp tác để nâng tầm du lịch Bình Định”.

Năm 2025, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch của vùng “đất Võ, trời Văn”, thu hút du khách về xứ Nẫu.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết: Chúng tôi sẽ tăng cường chia sẻ thông tin quản lý, xúc tiến du lịch; tổ chức các chương trình famtrip, presstrip cho các tỉnh có thị trường khách du lịch tiềm năng đến khảo sát Bình Định; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định; xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh thu hút du khách nội địa và quốc tế; triển khai các hoạt động kích cầu, liên kết phát triển du lịch liên tỉnh, liên vùng, đặc biệt là với các tỉnh, thành miền Trung và TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội…

ĐOAN NGỌC



Nguồn: https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=22&macmp=22&mabb=343102

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phi đội trực thăng mang cờ Tổ quốc bay qua dinh Độc Lập
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai: 'Thủng nóc, bay trần, tung trời đất'
Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm