Sau hơn nửa tháng thông xe hai cầu vượt thép dành cho xe đi trong khu vực nội đô, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch được cải thiện chủ yếu ở các trục đường đi phía dưới cầu vượt. Hướng đường Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu đều giảm thiểu ùn tắc do phía dưới gầm cầu mở thêm các làn đường mới.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra xung đột giữa luồng xe cộ từ cầu vượt đi xuống đường Vành đai 3 dưới thấp và các xe từ đường dưới thấp muốn nhập vào làn đường trên cao.
Trước tình trạng trên, đồng thời giảm xung đột, nguy cơ tai nạn, đơn vị thi công và tiếp nhận quản lý, duy tu cầu đã lắp thêm hàng cọc tiêu hai bên đầu cầu vượt thép kéo dài đến dốc đường Vành đai 3 trên cao, dài khoảng 100m.
Ghi nhận của PV cho thấy, có hàng cọc tiêu ngăn ô tô, xe máy lấn làn đã giúp đường cao tốc Vành đai 3 trên cao và cầu vượt thép vừa đưa vào sử dụng được khai thác đúng thiết kế.
Phương tiện đi ở đô thị (đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng) và đường trên cao Vành đai 3 được tách biệt rõ ràng.
“Với việc lắp thêm hàng cọc tiêu này, giao thông ở dốc đường Vành đai 3 trên cao khi xuống nút giao Mai Dịch được tổ chức theo hướng ô tô được phép rẽ phải, với ô tô, xe máy đi ở đường bên dưới bị cấm lên cầu vượt bê tông (đường trên cao Vành đai 3) đã giúp cho các phương tiện đi lại được thuận tiện hơn, qua đây giảm ùn tắc hơn trước nhiều”, anh Nguyễn Xuân Quân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Chỉ huy Đội CSGT số 6, phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Đến nay, phương tiện đi lại qua cầu vượt đã ổn định, không bất cập như những ngày đầu khai thác, chỉ vào giờ cao điểm thì mật độ xe cao hơn tuy nhiên không ùn tắc”.
Đội CSGT số 6 vẫn duy trì một chốt trực từ sáng đến 22h giờ hàng ngày, để điều tiết phân luồng giao thông, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ùn tắc.
Ngoài ra, Đội CSGT số 6 còn phân công một tổ tuần tra trên tuyến đường để xử lý vi phạm, trật tự, ATGT.
Dự án xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch được khởi công hồi đầu năm 2023 với tổng mức đầu tư khoảng 340 tỷ đồng. Sau khoảng một năm thi công, rạng sáng 6/5, công trình này chính thức được thông xe.
Mỗi bên cầu thép rộng 7,7m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.
Sau khi thông xe, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với Vành đai 3 trên cao. Cầu thép mới ở hai bên đảm bảo lưu thông hỗn hợp xe máy và ô tô không có nhu cầu đi lên Vành đai 3 trên cao.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/lap-coc-tieu-giam-xung-dot-tren-cau-vuot-thep-mai-dich-192240525165217458.htm