ការផ្សព្វផ្សាយលើកទឹកចិត្តទាក់ទាញភ្ញៀវទេសចរណ៍មកខេត្ត Quang Nam

Việt NamViệt Nam07/02/2025


Trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang sẽ thực hiện nhiều chương trình vui xuân đón tết với chương trình du xuân “Khai xuân Cổng Trời” (diễn ra từ mùng 3 đến 9 Tết Nguyên Đán). Ảnh: Q.T
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn của Quảng Nam nhưng khách đến đây chủ yếu là khách địa phương và khu vực lân cận. Ảnh: Q.T

Năm 2025, ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt khách tham quan, lưu trú; trong đó có khoảng 5,7 triệu lượt khách quốc tế và 2,7 triệu lượt khách nội địa. Mục tiêu thu nhập xã hội từ du lịch trên địa bàn tỉnh vượt mốc 25 nghìn tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, công tác xúc tiến, kích cầu là một trong những vấn đề quan trọng. Do đó, chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến địa phương trong năm 2025 sẽ xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch, đặc biệt vào các tháng thấp điểm.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, các sản phẩm trọng tâm để thu hút khách đến Quảng Nam trong năm nay gồm: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; các tour du lịch xanh; các sản phẩm du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; các sản phẩm vui chơi giải trí; các sản phẩm về ẩm thực Quảng Nam, du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP…

Cạnh đó, ngành du lịch cũng sẽ liên kết với các tỉnh, thành phố: TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức không gian giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Nam tại Festival. Ảnh: P.V
Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức không gian giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Nam tại Festival Thu Hà Nội 2024. Ảnh: Q.T

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tập trung xúc tiến toàn diện cả thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...) lẫn các thị trường phía Bắc, miền Nam, Tây Nguyên…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp vận tải du lịch VITRACO cho rằng, ngoài các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, Quảng Nam cần xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa các điểm đến mới.

Đơn cử như với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, khách đến điểm đến này trong thời gian qua chủ yếu vẫn là khách địa phương và lân cận. Khách ở hai đầu đất nước hoặc khách quốc tế rất ít, ngoài hạ tầng giao thông thì một lý do quan trọng khác là công tác quảng bá, xúc tiến chưa mạnh mẽ trong khi đây cũng là một sản phẩm tốt, hấp dẫn.

Theo Sở VH-TT&DL, để truyền thông, quảng bá chương trình ưu đãi, Quảng Nam sẽ tổ chức Hội nghị công bố chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh (khoảng tháng 4/2025).

Bên cạnh đó, cũng sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu tại các sự kiện lớn của ngành du lịch như: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025; Hội chợ du lịch quốc tế ITE TP.Hồ Chí Minh; Tuần văn hóa thể thao và du lịch Quảng Nam năm 2025 (tổ chức tại TP.Hội An); Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế tại tỉnh Quảng Nam năm 2025…

Trong năm 2025, Quảng Nam sẽ tổ chức hơn 40 sự kiện, lễ hội, trong đó đáng chú ý gồm: Giải chạy Marathon “Hành trình về đất Mẹ” (tháng 3); lễ hội Tam Kỳ - mùa hoa sưa (tháng 4); cuộc thi đua mô tô nước quốc tế Hội An (tháng 5); Tuần văn hóa thể thao và du lịch Quảng Nam (tháng 6); Lễ hội đèn lồng quốc tế Hội An (tháng 8); Festival mỳ Quảng - di sản văn hóa phi vật thể (tháng 9)...



Nguồn: https://baoquangnam.vn/xuc-tien-uu-dai-hut-khach-den-quang-nam-3148638.html

Kommentar (0)

No data
No data

Event Calendar

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

រូប

វៀតណាមគួរឱ្យទាក់ទាញ
Tet In Dreams: ស្នាមញញឹមនៅក្នុង 'ភូមិសំណល់'
ទីក្រុងហូជីមិញពីខាងលើ
រូបភាពដ៏ស្រស់ស្អាតនៃវាល chrysanthemum ក្នុងរដូវប្រមូលផល

No videos available