Quý III, Kido chi 810 tỷ đồng và tháng 10 rót thêm 269 tỷ để nâng tỷ lệ nắm giữ Bánh bao Thọ Phát lên 68%.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của Tập đoàn Kido vừa công bố đã tiết lộ giá trị khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát).
Theo đó, đến hết quý III, Thọ Phát được ghi nhận là công ty con của Kido, với tỷ lệ sở hữu là 51%, tương đương giá trị đầu tư 810 tỷ đồng. Với tỷ lệ sở hữu này, Thọ Phát được định giá khoảng 1.588 tỷ đồng.
Đầu tháng 10, Kido tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Thọ Phát lên 68% cổ phần, tức đơn vị này đã chi ra 1.079 tỷ đồng.
Theo ông Trần Lệ Nguyên, việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Thọ Phát từ 25% lên 68% là quyết định quan trọng giúp công ty tiến nhanh hơn với tham vọng dẫn đầu ngành thực phẩm.
Năm nay, Thọ Phát đặt mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận 150 tỷ. Theo kỳ vọng cùa KIDO, sau khi chung một nhà, doanh thu của Thọ Phát sẽ tăng gấp 3 lần trong năm tới.
Sắp tới, Thọ Phát mở rộng phân phối bánh bao ra thị trường miền Bắc, miền Trung và năm 2024 sẽ bán các sản phẩm chế biến như thịt kho trứng, xíu mại, bò kho, rau củ chế biến… Các sản phẩm này tập trung vào phân khúc khách hàng giới trẻ chuộng sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và ngon.
Ngoài Thọ Phát, Kido đang sở hữu 4 công ty liên doanh, liên kết tính đến hết tháng 9 gồm: Chế biến thực phẩm Dabaco (50%); Mỹ phẩm LG Vina (40%); Lavenue (50%); Thực phẩm đông lạnh Kido (49%).
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của tập đoàn này cho thấy doanh thu thuần đạt 2.303 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ 2022. Biên lãi gộp đạt 19%, còn giá vốn bán hàng giảm 30% về 1.860 tỷ đồng.
Sau khi trừ mọi chi phí, công ty lãi 82 tỷ đồng sau thuế, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ. Công ty cho biết phần lớn lợi nhuận tăng là do hoạt động đầu tư tài chính và tái cấu trúc tập đoàn.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu công ty đạt 6.670 tỷ đồng giảm 30%, còn lợi nhuận sau thuế tăng 75% so với cùng kỳ khi đạt 647 tỷ đồng.
Thi Hà