Toàn cảnh hội nghị
Trong thời gian qua, Hội Khuyến học thành phố và các cấp Hội triển khai các nhiệm vụ công tác của năm 2024 đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản, đạt các kết quả khả quan trên các lĩnh vực khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Các cấp Hội và các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục có nhiều giải pháp, hình thức vận động các nguồn lực xã hội tạo nguồn quỹ tăng cao so với năm trước để trao học bổng, giải thưởng cho học sinh sinh viên thông qua các chương trình dài hạn và ngắn hạn.
Phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời đã động viên đến hầu hết gia đình, dòng họ, từng khu dân cư, trở thành một trong phong trào quần chúng rộng lớn, dần đi vào hiệu quả, thực chất. Các Chương trình học bổng “Khuyến học ngành Ngân hàng thành phố Đà Nẵng", Chương trình học bổng đào tạo chuyên sâu công nghệ thông tin do Passerelles Numeriques phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, chương trình học bổng Nhật báo Asahi phối hợp với Trung tâm Nhật ngữ Minh Việt, Quỹ học bổng Thiện Tâm và Hội đồng hương thành phố Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh, tặng thưởng Học sinh con dân tộc Cơ Tu vượt khó, hiếu học của gia đình bà Nông Thị Ngọc Minh,... và nhiều chương trình học bổng, giải thưởng ở các địa phương, cơ sở, dòng họ, cá nhân,... đã góp phần không nhỏ vào công tác KH và an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm qua.
Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng, xác định năm 2025 là năm thực hiện nhiều chủ trương mới về xây dựng đất nước, phát triển thành phố, Hội Khuyến học thành phố triển khai thực hiện theo Nghị quyết Đại hội VI (2021 - 2026) của Hội Khuyến học Việt Nam và các nhiệm vụ của thành phố giao; tập trung triển khai toàn diện xây dựng xã hội học tập với 09 nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong hệ thống Hội Khuyến học các cấp; phong trào “Mỗi người dân tự học, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững thời kỳ chuyển đổi số”. Tham mưu, phối hợp đối với các cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo triển khai Tuần lễ học tập; phối hợp rà soát hiệu quả và tổ chức các hoạt động ở các trung tâm văn hoá thể thao và học tập cộng đồng xã, phường, nhất là các đơn vị được sáp nhập.
Đồng thời, phối hợp với Sở GDĐT và Trường Đại học Mở Hà Nội triển khai bộ công cụ phần mềm đánh giá, cho điểm, công nhận mô hình xã hội học tập, bổ sung nhóm đối tượng 4 là học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên; góp phần quyết định vào việc đánh giá, công nhận cộng đồng học tập các cấp năm 2025. Nghiên cứu quy trình, thủ tục, lập hồ sơ đăng ký về xây dựng mạng lưới “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO đối với thành phố Đà Nẵng.
CÔNG TÂM
Nguồn: https://www.danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=62802&_c=3
Bình luận (0)