Nhiều doanh nghiệp đồ gỗ chuẩn bị giới thiệu những bộ sưu tập mới, thiết kế mới để tìm kiếm thêm đơn hàng năm 2025.
Đầu năm 2025, ngành nội thất vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Văn Thu, Tổng giám đốc Công ty Thành Tâm, cho biết với chiến lược “không thấy khó mà dừng lại”, công ty Thành Tâm vẫn duy trì các hoạt động quảng bá nhằm tìm kiếm đơn hàng, tăng cường kết nối với các khách mới để sẵn sàng cho những cơ hội khi thị trường phục hồi.
Các doanh nghiệp ngành gỗ đang tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tìm thêm khách hàng mới
“Trước mắt năm nay, tháng 3 này, Thành Tâm tham gia hội chợ HawaExpo với bộ sưu tập mới, rồi tiếp tục trưng bày ở các hội chợ, triển lãm nước ngoài thường niên” – ông Thu cho biết.
Cũng như ông Thu, nhiều doanh nhân ngành gỗ đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại để tìm thêm cơ hội phát triển và HawaExpo là 1 trong những lựa chọn.
Theo các doanh nghiệp, HawaExpo là hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất made-in-Vietnam, được hoạch định bài bản, hướng đến mục tiêu khẳng định năng lực cạnh tranh của Việt Nam với khách mua hàng quốc tế và hỗ trợ xúc tiến tối đa cho các doanh nghiệp trong nước đủ điều kiện xuất khẩu ngay tại sân nhà.
Năm nay, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-3 tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TP HCM với hơn 80% là doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng Ban tổ chức HawaExpo, cho biếtđây là sân chơi chọn lọc từ đơn vị triển lãm và khách hàng, với định hướng bền vững cho doanh nghiệp Việt hỗ trợ đáng kể trong việc đạt mục tiêu và tăng trưởng gắn với ngành chế biến gỗ và lâm sản nước ta.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, ước tính kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G&SPG) của cả nước năm 2024 có thể đạt 16,25 tỉ USD, tăng 21% so với năm 2023.
Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ (SPG) dự kiến đạt 11,2 tỉ USD, tăng 22% so với năm trước. Để đạt được kết quả này, các DN đã chủ động đa dạng hóa thị trường.
Năm 2024, xuất khẩu sang nhiều thị trường mới đạt kết quả đáng khích lệ: Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tăng 89,6%; Ấn Độ tăng 62,8%; Tây Ban Nha tăng 69,63%; và Canada tăng 23,86% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn: https://diaoc.nld.com.vn/doanh-nghiep-nganh-go-tich-cuc-tim-co-hoi-moi-196250214155015003.htm
Bình luận (0)