Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo phường Sơn Phong (Hội An) cho biết lúc 10h30 sáng 13-6, chủ quán cơm gà A.H. – đường Lý Thường Kiệt – đã lên làm việc để giải trình rõ tình huống phát sinh cự cãi với khách du lịch trước đó.
Văng tục với khách du lịch
Theo giải thích từ nữ chủ quán này, trước đó tiệm ăn của bà có nhận được cuộc gọi đặt cơm gà cho một đoàn khách du lịch vào Hội An. Tuy nhiên người phụ trách đoàn gọi cho chồng của bà, nhưng người chồng lại không báo để bà chuẩn bị suất ăn.
Lúc gần trưa, người phụ trách dẫn đoàn khách ghé tới tiệm cơm. Khi thấy các suất ăn đã đặt trước đó không có, người dẫn đoàn khách và nữ chủ quán lời qua tiếng lại.
Trong lúc đôi co, nữ chủ quán cơm gà A.H. to tiếng và buông lời văng tục khiếm nhã.
“Rồi làm sao? Đấy là thành phố du lịch đấy à? Mến khách đấy à?” – người quay clip nói trong bức xúc. Người phụ nữ được cho là chủ quán cơm gà vừa cầm dao bổ vào thớt, vừa hất mặt lên văng tục lại: “Mến cái… á!”.
Đoạn clip đôi co này được quay lại. Tới 11-6 được phát tán trên Facebook và gây sự phẫn nộ lớn từ cộng đồng mạng.
“Lần đầu tiên tới Hội An và ăn thử quán cơm gà A.H.. Không biết ngon đến đâu mà thái độ chủ quán quá hách dịch, khách đến cái là văng cả rổ bậy bạ vào mặt” – clip được đăng tải trên trang cá nhân Facebook có tên Quynh Anh Pham.
Tới sáng 13-6, clip này nhận được hơn 500 bình luận, hàng ngàn lượt tương tác. Đa phần đều bày tỏ sự không hài lòng với thái độ và những lời nói khiếm nhã của người đứng bán cơm gà.
Nhiều người bày tỏ rằng với một đô thị du lịch lấy sự an toàn, thân thiện làm thương hiệu điểm đến như Hội An thì cách hành xử của một người bán hàng đã vô tình làm ảnh hưởng tới nỗ lực chung.
Chỉ là hiểu lầm?
Phóng viên đã liên lạc với người đăng tải video clip nhưng chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó, lãnh đạo phường Sơn Phong – nơi xảy ra vụ việc – nói rằng những thông tin mà phường nắm được mới chỉ là một chiều từ tường trình của nữ chủ quán.
“Chúng tôi đã thu thập đoạn camera an ninh quay lại lúc xảy ra sự việc. Nhưng clip lại chỉ có hình ảnh mà không có âm thanh.
Anh em sẽ làm rõ sự việc, tìm gặp thêm những khách có mặt trong quán lúc hai bên cự cãi, đồng thời tìm cách liên hệ với người trực tiếp phản ánh vụ việc để làm rõ các nội dung liên quan.
Chưa rõ thực hư như thế nào, nhưng trước mắt là thấy thái độ hành xử của chủ quán cơm gà như vậy là chưa phù hợp.
Người này cũng nhận sai, nói có chút hiểu lầm giữa hai bên và xin rút kinh nghiệm” – lãnh đạo phường Sơn Phong thông tin.
Nhiều người dân Hội An và khách du lịch nói với phóng viên rằng thái độ cư xử của chủ quán cơm gà A.H. không phải bột phát, mà người này thường ứng xử như vậy khi khách phản ứng, góp ý.
Trên các nền tảng giới thiệu về quán cơm gà này, khách hàng đã viết lời nhận xét, đánh giá điểm rất thấp với tiệm ăn vốn không mấy tên tuổi, nằm ngoài rìa phố cổ Hội An này.
Ông Nguyễn Văn Lanh – phó chủ tịch UBND TP Hội An – cho biết đang yêu cầu phường Sơn Phong báo cáo cụ thể vụ việc để đưa ra hướng xử lý.
Nguồn: https://tuoitre.vn/dat-com-ga-hoi-an-khach-toi-khong-co-con-bi-chu-quan-chui-tuc-20240613121830194.htm