(LĐ online) – UBND thành phố Đà Lạt vừa có chỉ đạo các phòng, ban đơn vị, UBND các phường, xã thuộc thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc, đúng, đủ theo các chỉ đạo của UBND tỉnh; tập trung, chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp theo hướng dẫn của Sở Xây dựng và các chỉ đạo, yêu cầu của UBND thành phố trong việc triển khai biện pháp phòng, chống sạt trượt và đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thửa đất số 330, tờ bản đồ số 08, đường Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt.
Hiện trạng công trình tại vị trí thửa đất số 330, tờ bản đồ số 08, đường Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt nhìn từ trên cao |
Theo đó, yêu cầu ông (bà) Trần Thanh Vân, chủ đầu tư công trình tại vị trí thửa đất số 330, tờ bản đồ số 08, đường Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt nghiêm túc chấp hành đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại công trình nêu trên. Đồng thời, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết sự cố của cơ quan chức năng; chịu hoàn toàn trách nhiệm, chi phí khắc phục do việc thi công xây dựng của mình gây ra theo quy định.
UBND thành phố giao UBND phường 10 khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm việc, giám sát và yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại công trình nói trên. Chỉ được thực hiện các biện pháp, giải pháp xây dựng công trình để phòng chống sạt, trượt, sau khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
UBND thành phố Đà Lạt giao lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế tổ chức làm việc, hướng dẫn UBND phường 10, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện ngay các “Giải pháp trước mắt” trong việc tổ chức khoanh vùng nguy hiểm, thực hiện các giải pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người và tài sản theo như hướng dẫn của Sở Xây dựng; đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất các biện pháp, giải pháp xử lý phòng, chống sạt trượt tiếp theo để đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại khu vực.
Chủ động rà soát, khẩn trương lựa chọn và đề xuất UBND thành phố xem xét, chỉ định đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có năng lực để tổ chức khảo sát, đánh giá, lập phương án và triển khai các giải pháp có hiệu quả để phòng, chống sạt, trượt, sự cố công trình, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, phương tiện lưu thông trên tuyến đường. Trước mắt, tập trung giải pháp chống sạt lở tại vị trí bờ taluy đất (hở hàm ếch), nghiên cứu theo hướng bạt mái, đảm bảo ổn định mái dốc, không móc đất làm hổng chân taluy theo “Giải pháp lâu dài”.