Theo TechSpot, một cuộc khảo sát về lĩnh vực game di động cho thấy hình thức “dịch vụ trực tiếp” dường như không hoạt động tốt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, phần lớn những nỗ lực theo đuổi xu hướng này đều nhận về cái kết đắng.
Theo đó, công ty nghiên cứu thị trường sáng tạo Atomik Research đã phỏng vấn 500 nhà phát triển ở Mỹ và Vương quốc Anh, đặt vấn đề về một khía cạnh ít được quan tâm trong ngành game di động. Báo cáo khảo sát cho biết có đến 83% trò chơi ra mắt trên nền tảng di động chịu thất bại chỉ trong vòng 3 năm, thậm chí có đến 43% không thể tồn tại qua giai đoạn phát triển và bị hủy bỏ trước khi phát hành.
Báo cáo cho biết 76% trò chơi không đạt được cột mốc doanh thu cao nhất trong năm đầu tiên, bước sang năm thứ hai thì chỉ còn 4% các trò chơi thu về được con số này. Những người dùng thông thường có xu hướng không kiên nhẫn với game di động không phải là lý do duy nhất cho tình trạng này, mà vấn đề nằm ở cách các nhà phát hành áp dụng cách tiếp cận dịch vụ chơi game trực tiếp không đủ “nhiệt”.
Atomik Research nhận thấy rằng hơn một nửa số nhà phát triển di động cung cấp dịch vụ trực tiếp cho trò chơi của họ, nhưng có đến 38% không phát hành nội dung hoặc cập nhật thường xuyên. Chưa đến một nửa nhà phát triển thực hiện phát hành bản cập nhật hàng tháng cho trò chơi của họ.
Báo cáo cho thấy tỷ lệ thất bại đáng kinh ngạc của các dự án trò chơi di động, nhưng 78% nhà phát triển vẫn ưa thích làm việc trên các dự án mới. Hơn 1/3 số nhà phát triển cho biết sự không chắc chắn trong ngành là trở ngại cho việc tạo ra trải nghiệm trò chơi di động mới, trong khi 30% cảm thấy thị trường quá khó khăn để đạt được thành công.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng 2/3 studio trò chơi di động gần đây đã phải đối mặt với tình trạng sa thải hoặc cắt giảm quy mô lớn, cũng như việc hết ngân sách. Giám đốc điều hành Ivan Trancik của dịch vụ giải pháp trò chơi SuperScale cũng đã lên tiếng về thời kỳ biến động trong ngành, bắt nguồn từ những thách thức như tính minh bạch của Apple và mức độ gay gắt từ sự cạnh tranh.