TPO – Sau gần 1 năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo kế hoạch tổ chức giao thông giữa Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT – chủ đầu tư) và Sở GTVT Hà Nội, cầu thi công xong trước 31/3, đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024.
Để thuận lợi cho việc thi công những hạng mục cuối cùng trong đó có thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp dải phân cách…, hơn tuần qua, toàn bộ cầu vượt Mai Dịch đã cấm, hạn chế một số loại xe đi lên. |
Đến cuối tuần qua, làn cầu vượt thép chiều Mai Dịch – Thanh Xuân đã thảm xong bê tông nhựa mặt cầu. |
Hai nguyên đơn cầu vượt thép ở hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu đã hình thành. |
Cuối tuần qua, công nhân thi công tranh thủ thời gian giảm xe qua lại để thảm mặt cầu và hai đường dốc lên xuống. |
Tuy nhiên do lưu lượng xe, đặc biệt là xe tải, xe khách ở đường trên cao lớn nên nhiều thời điểm việc dựng rào để thảm dốc lên xuống đã gây ùn tắc cho đường Phạm Hùng và Vành đai 3 trên cao. |
Sau khi mặt cầu và dốc lên xuống chiều Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng được thảm xong, theo phương án phân luồng dự kiến, đơn vị thi công đã lắp đặt thanh chắn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. |
Bên dưới gầm cầu vượt thép cũng được làm mới vỉa hè, đảo giao thông, riêng độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế ở chiều cao dưới 3,5 mét. |
Sau khi cầu vượt thép thông xe, đi vào sử dụng, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe, kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch. |
Hai nguyên đơn cầu vượt thép Mai Dịch được khởi công tháng 5/2023.
Ngoài nhiệm vụ tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, cầu vượt thép còn giúp khai thác đường vành đai 3 trên cao đoạn qua nút giao Mai Dịch theo tiêu chuẩn cao tốc.
Dự án có mức đầu tư trên 344 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT là chủ đầu tư, tiến độ thi công 5/2023 – 3/2024.