Chiều ngày 7/2, tàu mẹ Maersk Antares – chuyến tàu đầu tiên thuộc Hợp tác Gemini khai thác trên tuyến dịch vụ TP6/WC1 đã rời cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng cho gần 11.000 TEU hàng hóa và container rỗng với năng suất bến ấn tượng 172 container/giờ.
Tàu Maersk Antares đã rời Cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ an toàn và nhanh chóng gần 11.000 TEU hàng hóa và container rỗng.
Hợp tác Gemini giữa hai hãng tàu Maersk và Hapag-Lloyd chính thức có hiệu lực từ ngày 01/02/2025. Mục tiêu của Gemini nhằm đạt được trên 90% độ tin cậy lịch trình khi mạng lưới đi vào vận hành hoàn chỉnh. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn cho các cảng nhằm đảm bảo tốc độ làm hàng nhanh hơn, giúp tàu vào và rời cảng đúng lịch trình.
Với 14 năm vận hành khai thác, thế mạnh về năng suất xếp dỡ cao và ổn định cũng như khai thác an toàn là những yếu tố then chốt giúp CMIT tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Maersk và Hapag Lloyd lựa chọn là cảng nhà của Gemini tại miền Nam Việt Nam. Hàng tuần, Gemini triển khai 2 tuyến tàu mẹ và 1 tuyến tàu gom hàng tại CMIT.
Với sự hỗ trợ của các cổ đông APM Terminals, VIMC và Cảng Sài Gòn, vừa qua, cảng CMIT đã đầu tư và tiếp nhận thêm cẩu bờ thứ 7 nhằm nâng cao năng lực khai thác, nâng cao năng suất xếp dỡ và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng tốt hơn.
Hiện nay, CMIT tiếp nhận làm hàng cho 8 tuyến dịch vụ định tuyến hàng tuần kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm châu Mỹ, châu Âu – Địa Trung Hải, Trung Đông và nội Á. Với sự ủng hộ của Gemini và các hãng tàu hàng đầu thế giới, CMIT tự hào tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của khu cảng nước sâu cửa ngõ Cái Mép và phục vụ tốt hơn thị trường hàng hoá xuất nhập khẩu đang phát triển nhanh chóng tại miền Nam Việt Nam.
Nguồn: https://vimc.co/cang-cmit-don-chuyen-tau-dau-tien-cua-hop-tac-gemini-ket-noi-truc-tiep-viet-nam-voi-bo-tay-hoa-ky/
Bình luận (0)