Nút giao cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (Đồng Nai) cách ranh huyện Đức Linh hơn một km, Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận đề xuất làm đường kết nối, giúp đi lại thuận lợi.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận vừa tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo ban quản lý dự án bổ sung đường kết nối huyện Đức Linh với cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (Đồng Nai).
Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1 tổng vốn 8.300 tỷ đồng được Thủ tướng duyệt chủ trương tháng 9/2022. Tuyến có tổng chiều dài hơn 60 km, đi qua nhiều địa phương ở Đồng Nai. Hiện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long đã lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lấy ý kiến thẩm định.
Qua kiểm tra thực tế, Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận thấy vị trí nút giao cuối Tân Phú chỉ cách ranh giới huyện Đức Linh chừng một km, nhưng chưa có thiết kế đường kết nối. Từ đó cơ quan này đề xuất bổ sung đường 4 làn xe, đấu vào tuyến đường hiện hữu Rô Mô – Đa Kai (Bình Thuận), tương tự đoạn nhánh nối vào quốc lộ 20 ở phía tỉnh Đồng Nai.
Theo Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, đoạn này khi kết nối cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, giúp phát triển kinh tế – xã hội địa phương, nhất là khu vực miền núi Đức Linh giáp Đồng Nai và Lâm Đồng.
Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là một trong ba dự án thành phần của tuyến Dầu Giây – Liên Khương, dự kiến khởi công năm 2024. Trong giai đoạn 1, cao tốc này quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 80 km/h, 4-5 km bố trí một điểm dừng xe khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án nâng lên quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp, vận tốc tối đa 100 km/h.
Việt Quốc