Sữa tươi Vinamilk Green Farm mới sản xuất từ nguyên liệu của trang trại thân thiện với môi trường và công nghệ kép hút chân không giúp lưu giữ hương vị tự nhiên.
Vinamilk công bố dòng sản phẩm sữa tươi mới tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức – Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm” hôm 15-17/12 tại Hà Nội và TP HCM.
Điểm nổi bật của sữa tươi Vinamilk Green Farm là lần đầu tiên doanh nghiệp ứng dụng công nghệ kép hút chân không trong sản xuất, với nguồn nguyên liệu thuần khiết từ hệ thống trang trại sinh thái, thân thiện với môi trường, nhằm giữ hương vị tự nhiên cho sản phẩm.
Khách tham quan trải nghiệm không gian nghệ thuật đa giác quan cùng Vinamilk Green Farm. Ảnh: Tùng Đinh
Đại diện công ty cho biết, công nghệ kép hút chân không là sáng kiến mang tính đột phá trong ngành công nghiệp chế biến sữa vì đã giải quyết bài toán bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tươi mới của sữa. Gốc oxy tự do là một trong những tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị của sữa. Bằng quy trình khép kín từ trang trại đến những hộp sữa thành phẩm, công nghệ kép hút chân không giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do trong sữa, kết hợp bảo quản sữa lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong chế biến. Nhờ vậy, sản phẩm Vinamilk Green Farm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt, phù hợp khẩu vị người Việt.
Bên cạnh những cải tiến về công nghệ sản xuất, sữa tươi mới còn sử dụng nguồn nguyên liệu từ hệ thống trang trại sinh thái, thân thiện với môi trường.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự – Hành chính và Đối ngoại Vinamilk, cho biết, nỗ lực của doanh nghiệp là đầu tư vào phát triển bền vững từ sớm. “Với sản phẩm mới, đơn vị đang từng bước tiến gần đến tương lai xanh, hiện thực hóa mục tiêu chăm lo chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình Việt”, bà Hương nói.
Với mong muốn mang đến cơ hội cho tất cả người dùng Việt tiếp cận và sử dụng sản phẩm chất lượng ngang tầm quốc tế, mặc dù được sản xuất với công nghệ tiên tiến đột phá, Vinamilk Green Farm vẫn đến tay người tiêu dùng với mức giá dễ tiếp cận.
Đại diện Vinamilk cho hay: “Người tiêu dùng luôn xứng đáng có được những trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Do đó, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới và cải tiến công nghệ để nâng cao giá trị sản phẩm đồng thời nâng tầm trải nghiệm của người dùng trong việc thưởng thức những dòng sữa chất lượng vượt trội”. Sản phẩm hiện bán trên toàn hệ thống phân phối của Vinamilk khắp cả nước.
Dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt, được người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Vi Nam
Tại sự kiện diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội và Công viên Công trường Lam Sơn (TP HCM), người tham dự được thử những ly sữa lạnh giữa không gian thoảng hương cỏ hoa; khám phá hành trình của Vinamilk để tạo ra dòng sữa tươi hút chân không Green Farm và hòa mình trong không gian trình chiếu đa giác quan.
Bảo Ngọc, sinh viên Trường ĐH Giao thông Vận tải cho biết rất thích vị sữa ít đường mới của Vinamilk bởi vị thơm mát, béo ngậy, lại không quá ngọt.
Cũng đến trải nghiệm từ sớm, chị Lê Thị Khuê (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, gia đình chị tin dùng sữa Vinamilk đã lâu nên khi thấy nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới, chị đã mua dùng thử. “Sữa có vị thanh mát, béo ngậy đặc trưng của sữa bò chứ không kiểu mùi hương liệu nên rất dễ uống”, chị Khuê cho hay.
Người dân thử những ly sữa lạnh giữa không gian thoảng hương cỏ hoa tại sự kiện “Trải nghiệm thưởng thức – Chu du miền vị giác cùng Vinamilk Green Farm”. Ảnh: Vi Nam
Thời gian qua, với tham vọng tiến đến Net Zero, hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tập trung vào các thực hành nông nghiệp bền vững, ứng dụng kinh tế tuần hoàn nhằm cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.
Cụ thể, các trang trại Vinamilk đã áp dụng công nghệ biogas để chuyển chất thải thành năng lượng tái tạo và phân bón hữu cơ dùng cải tạo thổ nhưỡng, độ phì của đất. Trong năm 2022, trang trại Vinamilk Green Farm đã tuần hoàn 216.000 tấn nước. Tính đến nay, tài nguyên tái tạo tại các trang trại Vinamilk Green Farm tương đương số khối nước cho 86 hồ bơi Olympic và lượng carbon trung hòa tương đương 30.000 sân bóng phủ đầy cây xanh…
Chú trọng từ nguồn nguyên liệu và sáng tạo trong quy trình chế biến đã giúp Vinamilk Green Farm trở thành thương hiệu sữa đầu tiên trên thế giới cùng lúc chinh phục 3 giải thưởng danh giá về các yếu tố an toàn và tinh khiết (Clean Label), hương vị và chất lượng (Monde Selection) và vị ngon thượng hạng (Superior Taste) – 3 sao.
Trong đó, chứng nhận Clean Label Project của Mỹ là giải thưởng về an toàn và tinh khiết dành cho các sản phẩm vượt qua hơn 400 chỉ tiêu khắt khe về dư lượng kháng sinh, hợp chất nhựa không mong muốn, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất hóa học có hại khác với ngưỡng chấp nhận thấp hơn 125 lần so với các luật định an toàn thực phẩm thông thường. Còn Monde Selection và Superior Taste Award được mệnh danh là “Michelin” của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.
Nguyễn Phượng