Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamĐƯA THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

ĐƯA THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VƯƠN TẦM THẾ GIỚI


Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Không chỉ là một danh hiệu

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

 “Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”,  ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, 

đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

 Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, 

mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Sẵn sàng tiến vào “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh 

giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới./.





Nguồn: https://www.vinamilk.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/2669/dua-thuong-hieu-quoc-gia-vuon-tam-the-gioi-hanh-trinh-ruc-ro-cua-vinamilk

Cùng chủ đề

Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam” 2024

NDO - Ngày 22/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2024. Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” 2024. Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam” là Giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh...

Hầu đồng trong văn hóa tâm linh người Việt

Lễ hầu đồng thường được diễn ra ngay trước các cửa đền, cửa phủ, nơi thờ thánh, thờ mẫu, trước sự hiện diện của các ngài. Tham gia lễ diễn xướng dân gian có nhân vật chủ yếu là cô đồng hoặc cậu đồng, đó là những người được coi là " có căn" hòa nhập được cõi thiên tứ phủ của đạo mẫu, với các Mẫu hoặc với các ông Hoàng, bà Chúa... để trình diễn trước chúng...

Đảm bảo và thúc đẩy quyền con người – nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gần 40 năm tiến hành đổi mới đã đưa đất nước đạt được nhiều thành tựu to lớn, vượt bậc trong phát triển kinh tế, xã hội, là cơ sở quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Nhà...

Cô gái bị teo cơ tuỷ sống tốt nghiệp đại học loại giỏi

Năm 2 tuổi, Thảo Nguyên đến từ Ninh Thuận mắc bệnh teo cơ tuỷ sống và gắn với chiếc xe lăn từ đấy đến nay. 20 năm sau cô tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Tôn Đức Thắng và nuôi ước mơ làm giáo viên. Nhận bằng tốt nghiệp trên chiếc xe lăn Nguyễn Phan Thảo Nguyên, 22 tuổi, quê Ninh Thuận, nằm trong số ít sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của Trường Đại học Tôn Đức Thắng năm...

WHO thông báo 2 ca bệnh đậu mùa khỉ lây truyền đầu tiên tại Anh

Ngày 4/11, Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) thông báo nước này đã ghi nhận tổng cộng 3 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ (mpox) chủng Clade Ib, trong đó 2 ca mắc mới từng có tiếp xúc với ca bệnh đầu tiên. Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại Anh được ghi nhận hồi tuần trước từ một trường hợp đi du lịch châu Phi trở về đêm 21/10.   Hình ảnh virus đậu mùa khỉ dưới...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

VBI mở đại tiệc Megasale: Giảm tới 30% các sản phẩm bảo hiểm

Để đánh dấu hành trình 16 năm nỗ lực "bảo toàn giá trị cuộc sống" cho hàng triệu người Việt, Bảo hiểm VietinBank - VBI tưng bừng triển khai chương trình MegaSale "Bảo hiểm giá tốt, chốt là an tâm". Trong năm 2024 nhiều biến động, Quý khách hàng vẫn dễ dàng tìm được điểm tựa để an tâm sống trọn từ các sản phẩm bảo hiểm của VBI nhờ chi phí ưu đãi và trải nghiệm vượt...

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Ngày 04/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp dược vinh danh Thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm được công nhận gồm Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố...

Giải chạy PTSC Thanh Hóa mở rộng 2024 – “Vững vàng tuổi 15”

Hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập PTSC Thanh Hóa, sáng ngày 2/11/2024, giải chạy “Vững vàng tuổi 15” do PTSC Thanh Hóa phối hợp cùng UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức đã diễn ra trong không khí đầy hứng khởi và thành công rực rỡ. Sự kiện này không chỉ đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển của PTSC Thanh Hóa mà còn là dịp đặc biệt để kết nối, lan tỏa tinh thần...

“Tôn trọng sự khác biệt để gắn kết đội ngũ”

Kinh nghiệm này được ông Kelly Wong, CEO VNGGames chia sẻ tại sự kiện “Lật Ngược và Xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” do Newing tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/10/2024.  Sự kiện quy tụ 280 lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng trao đổi ý tưởng và tìm kiếm các giải pháp thực tiễn giúp phát triển doanh nghiệp bền vững. “Tôi từng mỗi tháng hẹn gặp một số nhân viên khoảng 1...

Bài đọc nhiều

Chiến lược phát triển của Vinamilk

Hội đồng Quản trị Vinamilk xác định tầm nhìn chiến lược dài hạn để định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong Top 30 Công ty Sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, Vinamilk xác định chiến lược phát triển với 3 trụ cột chính được thực thi, bao gồm: 1. ĐI ĐẦU TRONG ĐỔI MỚI...

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm

CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai. Bà Mai Kiều Liên, người đặt những viên gạch cho hành trình phát triển bền vững của Vinamilk Những bước đi đầu tiên khi phát triển bền vững còn là khái niệm “mơ hồ” Chiến lược phát triển dài hạn, tập trung...

CTKD SUSU- HERO SƯU TẬP THẺ ĐỔI QUÀ MÙA HÈ & CTKD; SUSU SĂN THẺ MAY MẮN

1. Tên chương trình khuyến mại: "CTKD SUSU- HERO SƯU TẬP THẺ ĐỔI QUÀ MÙA HÈ & CTKD SUSU SĂN THẺ MAY MẮN” (gọi tắt là "Chương trình”).   2. Hàng hóa khuyến mại:   2.1 CTKD SUSU- HERO SƯU TẬP THẺ ĐỔI QUÀ MÙA HÈ:   - Vinamilk Hero hộp 110ml/180ml các loại bao gồm: Thức uống Sữa trái cây Vị Cam, Vị Dâu, Hương Kẹo Nho, Hương Dưa Hấu.   - Vinamilk SuSu chai 80ml/ hộp110ml các loại bao gồm: Sữa chua uống tiệt trùng hương cam,...

Đi cùng thương hiệu: CEO Mai Kiều Liên bật mí thương hiệu tỉ đô của Vinamilk

Ra đời năm 1976, trong lúc kinh tế khó khăn, làm thế nào để Vinamilk từ một doanh nghiệp nhà nước thiếu thốn đủ bề trở thành “ông lớn ngành sữa” với giá trị thương hiệu lên đến 3 tỉ USD trong năm 2023? Đâu là bí quyết điều hành cốt lõi để "nữ tướng" Mai Kiều Liên lèo lái thương hiệu Vinamilk phát triển suốt 48 năm qua? Đó là những nội dung hấp dẫn sẽ được đích thân CEO Mai Kiều...

Lãnh đạo Vinamilk: ‘Tiếp cận thị trường bằng chất lượng’

Bài toán duy trì chất lượng luôn có lời giải trong mọi thời điểm, được xem là lý do giúp ông lớn ngành sữa duy trì sức hút tại thị trường nội địa gần 50 năm và vươn ra quốc tế. Hồi tháng 7, Vinamilk công bố tái định vị thương hiệu bằng việc thay đổi logo với màu sắc trẻ trung. Trong năm, thương hiệu này tăng hiện diện tại các quốc gia trên thế giới và nhận...

Cùng chuyên mục

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Ứng dụng công nghệ để giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường là những thông tin lý thú mà các em học sinh cấp 1, 2 từ nhiều tỉnh thành được tìm hiểu khi trực tiếp đến tham quan trang trại sinh thái Green Farm và siêu nhà máy sữa Vinamilk. Trang trại Green Farm: không chỉ thú vị vì có nhiều bò sữa… Trước chuyến đi, khi được hỏi, đa số các em đều trả lời rằng...

Nữ thủ lĩnh tài ba đưa Vinamilk vươn xa

Không chỉ giỏi quản lý, bà Mai Kiều Liên còn có tiếng với tố chất kinh doanh nhạy bén. Trong hành trình thương hiệu quốc gia Vinamilk vươn mình trở thành thương hiệu sữa với giá trị đứng thứ 6 toàn cầu, có dấu ấn đặc biệt từ người dẫn dắt - bà Mai Kiều Liên. "Chúng ta phải xuất ngoại" - câu nói ngắn gọn nhưng vô cùng đanh thép của bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty...

Tái sinh vỏ hộp sữa – Vinamilk khuyến khích Gen Z , Alpha hành động vì môi trường

Biến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình "Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ. Góp vỏ hộp sữa, nhận ý thức xanh Theo đuổi lối sống xanh từ khi còn học cấp 3, Kim...

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Chuyến thăm quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Hơn 40 năm...

Chương trình ‘Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai’ của Vinamilk hỗ trợ 6 tỷ đồng cho trẻ em vùng bão lũ

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng, được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước...

Mới nhất

Đà Nẵng cần 538 tỷ đầu tư nút giao quốc lộ 14B nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Tổng mức đầu tư dự kiến nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 538 tỷ đồng. Thành phố Đà Nẵng kiến nghị vốn ngân sách Trung ương 269 tỷ đồng, Thành phố sẽ bố trí số vốn còn lại. Đà Nẵng cần 538 tỷ đồng đầu tư nút giao Quốc lộ 14B nối...

Chặn biến tướng phân lô bán nền

Theo quyết định mới nhất của UBND TP.HCM, từ ngày 21/10/2024, các chủ đầu tư dự án bất động sản mới, dự án xây dựng nhà ở mới trên địa bàn Thành phố không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án bất động sản đã có hạ tầng kỹ thuật và dự án đầu tư xây...

Logistics thương mại điện tử tiếp đà tăng trưởng

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics giao hàng chặng cuối của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Dự báo, logistics thương mại điện tử sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới. Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics...

Giá dầu không còn neo cao, cổ phiếu PVS liên tục biến động

Không còn hút dòng tiền như đầu năm khi giá dầu neo cao, cổ phiếu của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC, mã PVS) đang liên tục giảm giá. Không còn hút dòng tiền như đầu năm khi giá dầu neo cao, cổ phiếu của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ...

Thiếu tình thương cha mẹ, làm mẫu trang điểm kiếm sống, là HS giỏi tỉnh, tân SV ĐH Bách khoa TP.HCM

Trong khuôn viên Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, tân sinh viên Lê Kiều Hân (19 tuổi) ngồi lần giở những trang sách. Cô mở điện thoại, vào nhóm làm thêm xem có lịch mới hay không. ...

Mới nhất