Tham vọng thống lĩnh thị trường giải trí Việt Nam và bài toán tăng trưởng bền vững

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế02/03/2025

Năm 2024 đã chứng kiến bước tiến thần tốc của Tập đoàn Yeah1 (YEG) trong ngành giải trí Việt Nam, với những con số tăng trưởng vượt bậc và chiến lược mở rộng hệ sinh thái truyền thông đầy tham vọng. Liệu đây có phải là bước đà vững chắc để Yeah1 hiện thực hóa tham vọng trở thành "đế chế" dẫn dắt ngành công nghiệp giải trí trong nước?


Năm 2024 - Những dấu ấn không thể phủ nhận

“Hiệu ứng truyền thông bùng nổ” là từ khóa phù hợp để miêu tả những gì mà Tập đoàn này đã làm trong năm 2024. Các chương trình do Yeah1 sản xuất như Anh trai vượt ngàn chông gai 2024Chị đẹp đạp gió 2024 đã tạo nên "cơn địa chấn" trên sóng VTV3, chiếm lĩnh vị trí Top 1 về lượt xem trên đa nền tảng.

Giới chuyên môn đánh giá, thành công này đã "hồi sinh" thói quen xem truyền hình truyền thống, đồng thời tạo nên sợi dây kết nối giữa các thế hệ trong gia đình.

Đặc biệt, Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 còn nhận được sự khen ngợi từ Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, cho thấy giá trị văn hóa và xã hội mà chương trình mang lại. Các đêm đại nhạc hội (concert) do Yeah1 tổ chức liên tục "cháy vé" chỉ trong thời gian ngắn, có những đêm chỉ 40 phút sau khi mở bán.

Sân khấu hoành tráng, trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đã thu hút hàng vạn khán giả, không thua kém các show diễn của các ngôi sao quốc tế.

Yeah1: Tham vọng thống lĩnh thị trường giải trí Việt Nam và bài toán tăng trưởng bền vững
Dàn "anh trai" góp phần giúp Yeah1 "vượt ngàn chông gai", thành công về doanh thu trong năm 2024. (Nguồn: Yeah1)

Kết quả của thành công này là doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng phi mã. Năm 2024, Yeah1 ghi nhận doanh thu "khủng" 1.007 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt mức 127 tỷ đồng, tăng tới 4,8 lần so với năm trước.

Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 6 năm và đứng thứ hai kể từ khi doanh nghiệp này công bố thông tin tài chính vào năm 2013. Doanh thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông đạt 845 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Yeah1 vẫn là doanh nghiệp duy nhất trong ngành công nghiệp giải trí niêm yết trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu YEG cũng tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Từ đầu năm 2024 đến đầu năm 2025, cổ phiếu YEG đã tăng gấp 3 lần, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của Yeah1 đang tăng. Hiện tại, cổ phiếu YEG đạt mốc 15.6 sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 28/2/2025.

Nhằm huy động vốn cho kế hoạch phát triển, đầu tháng 2/2025, Yeah1 đã triển khai đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến kết thúc vào ngày 3/3/2025.

Năm 2025Kế hoạch "bom tấn" và thách thức

Yeah1 công bố sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giải trí đẳng cấp như Tân binh toàn năngGia đình HaHa. Dù chưa lên sóng, Tân binh toàn năng đã lọt Top 3 chương trình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, theo báo cáo của YouNet Media.

Còn Gia đình HaHa thì đang được nhiều địa phương chào đón với kỳ vọng chương trình này sẽ giúp cho các tỉnh thành mà chương trình đến ghi hình sẽ không chỉ được quảng bá về du lịch – văn hoá mà còn góp phần tạo đà phát triển kinh tế, xuất khẩu sản vật địa phương, ký kết với các đối tác lớn trên nhiều lĩnh vực.

Theo kế hoạch mà Tập đoàn này công bố thì trong thời gian tới, họ sẽ tiếp tục hợp tác với Mango TV trong việc sản xuất chương trình giải trí đa nền tảng; hợp tác với Sony Music Entertainment - một trong "Big three" của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu - trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc, hợp tác với 153/Joombas trong đào tạo và trình diễn quốc tế.

Trong lĩnh vực sản xuất nội dung, YeaH1 sẽ tự chủ nguồn nhân lực và công nghệ sản xuất các premium showv và các nội dung ngắn (short content).

Trong lĩnh vực kinh doanh và bán hàng, Yeah1 dám cam kết sẽ phát triển chiến lược tăng doanh thu cho nhãn hàng lớn. Sự hợp tác giữa Yeah1 và các đối tác lớn như Techcombank hay Uniben, TH Group,… trong thời gian vừa qua cho thấy những ý tưởng táo bạo của Tập đoàn có vẻ đang “ăn” thị trường khi nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ các khán giả trung thành.

Tuy nhiên, thị trường giải trí ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Việc duy trì tốc độ tăng trưởng "nóng" như năm 2024 cũng là một thách thức không nhỏ.

Thị trường chứng khoán luôn có những biến động khó lường, trong khi Yeah1 đang thể hiện tham vọng lớn lao trong việc thống lĩnh thị trường giải trí Việt Nam.

Để hiện thực hóa tham vọng này, Yeah1 cần có những chiến lược kinh doanh và tài chính sắc bén, khả năng thích ứng linh hoạt với thị trường, cùng với đó là sự đầu tư mạnh mẽ cho chất lượng sản phẩm, trong đó việc hợp tác quốc tế với những thương hiệu toàn cầu có thể coi là một “cửa sáng” để bứt phá.



Nguồn: https://baoquocte.vn/yeah1-tham-vong-thong-linh-thi-truong-giai-tri-viet-nam-va-bai-toan-tang-truong-ben-vung-306082.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phong cảnh Việt Nam đa sắc màu qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Khánh Phan
Việt Nam kêu gọi giải quyết xung đột ở Ukraine bằng biện pháp hoà bình
Phát triển du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế
Người cha Pháp đưa con gái về VN tìm mẹ: Kết quả ADN sau 1 ngày không tin được

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm