(QNO) – Ngày 15/8, UBND tỉnh có Công văn 5449 đề nghị sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (Hệ thống iGate 2.0) được vận hành từ ngày 17/4/2023 và trong giai đoạn tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện; Hệ thống cơ bản đáp ứng được yêu cầu về nghiệp vụ giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức, viên chức, phục vụ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp và công tác thống kê, báo cáo số liệu định kỳ.
Tuy nhiên một số tính năng, chức năng trên Hệ thống iGate 2.0 chưa được đầy đủ, e-Form còn thiếu, dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình chưa được rà soát, tái cấu trúc quy trình thực hiện, việc áp dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí còn bất cập, một số quy trình điện tử trong giải quyết TTHC chưa được cập nhật đầy đủ so với quy trình nội bộ được phê duyệt; bên cạnh đó, nhiều biểu mẫu thống kê tại Hệ thống iGate 2.0 chưa kịp thời chuẩn hóa để phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về TTHC.
Để giải quyết các tồn tại nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo công chức, viên chức thường xuyên sử dụng Hệ thống iGate 2.0 để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo tài khoản được cấp, đảm bảo xử lý đồng bộ giữa hồ sơ giấy với hồ sơ điện tử trên Hệ thống iGate 2.0.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống iGate 2.0; kịp thời phát hiện, kiến nghị giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình sử dụng Hệ thống iGate 2.0 để tiếp tục hoàn thiện, phục vụ công việc.
Sở TT-TT chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trong việc phân quyền tài khoản cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; cập nhật dữ liệu TTHC và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành trên Hệ thống iGate 2.0.
Thường xuyên tổng hợp, kịp thời tham mưu, khắc phục các tồn tại hạn chế đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, đáp ứng nghiệp vụ giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến và công tác thống kê, báo cáo số liệu; lập và công khai danh sách công chức, viên chức phụ trách về công nghệ thông tin làm đầu mối hỗ trợ, giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng Hệ thống iGate 2.0 để các cơ quan, đơn vị, địa phương liên hệ, gửi kiến nghị giải quyết.