Sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024, từ ngày 04-07/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 đã chính thức khép lại với nhiều kết quả nổi bật, đáng chú ý là doanh thu từ các hoạt động của Ngày hội đạt 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023, tăng 16,67% so với năm 2019.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 45 gian hàng các tỉnh, thành; 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị, trong đó có các doanh nghiệp thuộc liên minh kích cầu du lịch của TP.HCM.
Ngày hội đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30/4-1/5 và trong dịp mùa hè sắp đến.
Đồng thời, Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30/4-1/5 và mùa hè hấp dẫn nhất.
Hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch; 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%; 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch…
Đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP.HCM và giao lưu cùng Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thu hút 700 lượt người tham dự; Chương trình kích cầu “Ngao Du theo Gu” đã thu hút 500 lượt người tham dự.
Những kết quả đạt được trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 một lần nữa cho thấy rõ sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM.