Báo Người Lao Động đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Du lịch TP HCM

Người Lao ĐộngNgười Lao Động20/02/2025

(NLĐO)- Giải Báo chí Du lịch TP HCM 2024 với nhiều tác phẩm tâm huyết, tạo đà phát triển cho ngành du lịch.


Sáng 20-2, tại TP HCM diễn ra buổi trao giải thưởng Báo chí viết về Du lịch TP HCM lần thứ 14 năm 2024 do Hội Nhà báo TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP HCM phát động, Tạp chí Du lịch TP HCM và Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch TP HCM tổ chức thực hiện

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội nhà báo TP HCM, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết năm 2024, du lịch TP HCM tiếp tục thắng lớn với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch nội địa đạt khoảng 38 triệu lượt, tăng 8,6% và khách quốc tế đạt khoảng 6 triệu lượt, tăng 20%. Góp phần cho thành công này không thể không nhắc đến các hoạt động truyền thông, quảng bá của các cơ quan, đơn vị báo chí.

TP HCM - điểm đến "An toàn - Sống động - Cởi mở - Trẻ trung - Đầy hứng khởi" đã được truyền thông bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch thành phố, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế.

Báo Người Lao Động đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Du lịch TP HCM- Ảnh 1.

Trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải nhì Báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14

Báo Người Lao Động đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Du lịch TP HCM- Ảnh 2.

Giải Nhì thuộc về Báo Người Lao Động với loạt bài 3 kỳ: Du lịch phiền lòng, du khách thất thu của nhóm tác giả Thái Phương - Lê Tỉnh.

Đặc biệt, trong thời đại văn hóa quốc gia, bản sắc dân tộc trở thành "căn cước" nhận diện danh tính Việt Nam trong thế giới toàn cầu, hoạt động truyền thông du lịch còn là kênh truyền dẫn hữu hiệu, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam và TP HCM nói riêng.

"Những tác phẩm dự thi đã góp phần làm nổi bật những nỗ lực không ngừng của ngành du lịch TP HCM với hiệu quả cụ thể được nâng lên về chất lượng hoạt động, văn hóa, kinh tế, sáng tạo trong du lịch… Đồng thời, vẫn còn nhiều dư địa, ý tưởng có thể khai thác, sáng tạo để phát triển kinh tế du lịch"- ông Phong nói.

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP HCM, Trưởng ban giám khảo giải thưởng, cho biết cuộc thi này chính thức khởi động vào tháng 11-2024 và sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 200 tác phẩm thuộc các thể loại phát thanh/truyền hình, phóng sự ảnh, bài viết chuyên đề trên báo in và báo điện tử của hơn 100 phóng viên, biên tập viên đến từ 27 đơn vị báo, đài trên địa bàn TP HCM và cả nước. Điều này thể hiện sức hút của cuộc thi, số lượng, chất lượng bài báo cũng đã được nâng cao.

"Nhiều tác phẩm không chỉ tôn vinh những thành tựu của ngành du lịch mà còn đưa ra các giải pháp, kiến nghị thiết thực để tháo gỡ khó khăn, tạo đà cho du lịch Việt Nam phát triển"- ông Dương Vũ Thông nhấn mạnh.

Theo đó, ban tổ chức đã trao giải với 3 loại hình: Phát thanh - Truyền hình, Báo in - Báo điện tử và Phóng sự ảnh. Mỗi hạng mục gồm các giải thưởng: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 1 giải Ba; 3 giải Khuyến khích và 1 giải dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội du lịch Soctrip.

Báo Người Lao Động đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Du lịch TP HCM- Ảnh 3.

Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14

Ở hạng mục Báo in - báo điện tử, giải Nhất thuộc về Tạp chí Du lịch TP HCM với loạt bài 2 kỳ: Du lịch văn hóa: Từ thể chế chính sách đến thực tiễn sinh động tại TP HCM của nhóm tác giả tác giả Nguyễn Thanh Hòa – Nguyễn Thị Ngọc Hương – Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh (Tạp chí Du lịch TP HCM).

Giải Nhì thuộc về Báo Người Lao Động với loạt bài 3 kỳ: "Du khách phiền lòng, du lịch thất thu" của nhóm tác giả Thái Phương - Lê Tỉnh.

Giải ba thuộc về Báo Phụ Nữ TP HCM với loạt bài 2 kỳ: 100 điều thú vị phải phải thực sự khiến du khách thích thú của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Thái - Nguyễn Thị Hoa Lài.

Giải Khuyến khích thuộc về Báo Tin tức - TTXVN với loạt bài 5 kỳ: Đánh thức tiềm năng du lịch TP HCM của tác giả Hoàng Kim Tuyết; Tạp chí Kinh tế Sài Gòn với bài Phát triển sản phẩm du lịch đường sông TP HCM: Nhiều nút thắt cần phải tháo gỡ; Báo Tuổi Trẻ với loạt bài 5 kỳ: TP HCM sẽ là trung tâm sự kiện tầm châu lục…



Nguồn: https://nld.com.vn/bao-nguoi-lao-dong-doat-giai-nhi-cuoc-thi-viet-ve-du-lich-tp-hcm-19625022013044986.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

Nhân vật

Bộ phim gây chấn động thế giới công bố lịch chiếu tại Việt Nam
Rực rỡ cây lá đỏ ở Lâm Đồng, du khách hiếu kỳ đi trăm km tới check-in
Ngư dân Bình Định '5 thuyền 7 lưới' tấp nập khai thác ruốc biển
Báo nước ngoài hết lời khen 'vịnh Hạ Long trên cạn' ở Việt Nam

No videos available