Theo báo cáo, MoMo dẫn đầu áp đảo tất cả các chỉ số: Fintech nắm giữ thị phần cao nhất Việt Nam với 68%, Fintech được ưa chuộng nhất, đồng thời là Fintech được nhiều thế hệ người dùng yêu thích cũng như sử dụng nhiều nhất.
Cụ thể, theo báo cáo “Người tiêu dùng số – The Connected Consumer”, quý 1/2023 MoMo chiếm 68% thị phần (penetration rates) ví điện tử, trong khi đó các thương hiệu khác đều đang giảm so với quý 4/2022.
Báo cáo cũng chỉ ra MoMo là Fintech được yêu thích nhất với mức độ yêu thích 48%, tăng trưởng 2% so với quý 4/2022. Mức độ yêu thích của MoMo cũng dẫn đầu tuyệt đối ở cả ba thế hệ (Gen) X (từ 42 – 62 tuổi), Y (từ 26 – 41 tuổi) và Z (từ 16 – 25 tuổi). Đặc biệt, MoMo có mức độ yêu thích cao hơn 50% đối với hai nhóm người dùng Gen Z và Gen Y, với tỷ lệ lần lượt là 51% và 54%.
Bước sang quý 2/2023, MoMo tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều dịch vụ, tiện ích mới. Mới đây, MoMo chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến, mang đến cho người dùng Việt đa dạng phương thức thanh toán để mua sắm các sản phẩm Apple yêu thích và dễ dàng quản lý, cân đối tài chính của mình.
“Người tiêu dùng số – The Connected Consumer” là báo cáo hằng quý được thực hiện bởi Decision Lab – đối tác độc quyền của Yougov tại Việt Nam – và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam – MMA), bắt đầu từ năm 2019. Báo cáo tập trung thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội, giải trí (âm nhạc, phim ảnh và video trực tuyến) cũng như mua sắm trực tuyến.