Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hơn 8 tỉ đồng đầu tư cho chương trình OCOP Đồng Tháp

Tiếp tục nâng chất lượng sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với công nghiệp, dịch vụ.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động15/03/2025

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn: UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn:UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/hon-8-ti-dong-dau-tu-cho-chuong-trinh-ocop-dong-thap-1476671.ldo


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khởi đầu ngoạn mục của thị trường phim Việt năm 2025
Phan Đinh Tùng ra ca khúc mới trước thềm concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai’
Năm Du lịch quốc gia Huế - 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa - Vận hội mới”
Quân đội quyết tâm luyện tập diễu binh 'đều nhất, tốt nhất, đẹp nhất'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm