(Dân trí) – Công ty Cổ phần M Complex và Công ty TNHH vận hành Vincom Retail ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, bước đầu triển khai mô hình trung tâm giải pháp nội thất một điểm đến “One Stop Shop” quy mô lớn bậc nhất tại Việt Nam.
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển không gian kết nối cộng đồng thiết kế, M Complex kết hợp cùng Vincom Retail – thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam nhằm triển khai mô hình kinh doanh bán lẻ một điểm dừng trong lĩnh vực vật liệu hoàn thiện nội – ngoại thất dự kiến quy tụ hơn 300 thương hiệu trung – cao cấp tại Việt Nam.
Sự hợp tác này là nền tảng hình thành hệ thống chuỗi trung tâm giải pháp nội thất tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc, với mục tiêu nâng tầm trải nghiệm mua sắm vật liệu, thiết bị nội – ngoại thất của khách hàng cũng như đem lại giá trị phát triển, kết nối cho cộng đồng kiến trúc – nội thất tại Việt Nam.
Dự kiến ra mắt vào tháng 7, trung tâm giải pháp nội thất M Complex tại Vincom Mega Mall Royal City có tổng diện tích lên tới 12.000 m², quy tụ hơn 100 gian hàng của 300 thương hiệu trung – cao cấp chính hãng cùng hơn 15.000 sản phẩm từ đa dạng ngành hàng: nhà bếp, nhà tắm, tường sàn, cửa và khóa, vật liệu và phụ kiện, giải pháp nước, giải pháp không khí,…
Tại lễ ký kết, ông Trịnh Đức Tuấn – Phó chủ tịch, đại diện M Complex, chia sẻ: “Mô hình kinh doanh một điểm dừng quy mô lớn là xu hướng trong tương lai, ở cả trong nước và quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, M Complex đầu tiên tại Vincom Mega Mall Royal City được thành lập với sự hợp tác của Vincom Retail sẽ là dấu mốc đáng nhớ cho việc hình thành, phát triển một điểm đến khác biệt; đa dạng về sản phẩm, đồng bộ về giải pháp, rất nhiều giá trị gia tăng từ cộng đồng chuyên gia dành cho ngành hoàn thiện nội – ngoại thất ngay giữa trung tâm thành phố”.
Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Kinh doanh, đại diện Vincom Retail, cho biết: “Hòa nhịp cùng xu hướng giải trí trên toàn thế giới, Vincom Retail đã và đang mở rộng phát triển theo mô hình One-stop shoppertainment kết hợp trọn vẹn các trải nghiệm mua sắm, giải trí trong cùng một điểm đến.
Thông qua sự kiện hợp tác chiến lược với M Complex để hình thành tổ hợp triển lãm tại Vincom Mega Mall Royal City nói riêng và tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng hành trình trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng lên tầm cao mới”.
Mô hình “one-stop shop” offline (một điểm đến, mang lại trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng) cung cấp mặt bằng cho các thương hiệu, đại lý, nhà phân phối, được kỳ vọng giúp khách hàng trải nghiệm, so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm tới 80% thời gian tìm kiếm thay vì mất thời gian di chuyển qua nhiều địa điểm.
M Complex định hướng trở thành nơi hỗ trợ các nhà thiết kế, kiến trúc sư tăng hiệu quả trong công việc tư vấn và triển khai dự án, cập nhật xu hướng mới. Các đơn vị sản xuất và phân phối cũng được hưởng lợi từ việc gia tăng doanh số, quảng bá sản phẩm trực tiếp tới khách hàng.
Không gian sáng tạo và kết nối dành cho cộng đồng kiến trúc nội thất
M Complex mang sứ mệnh là cầu nối cộng đồng chuyên gia thiết kế, cung cấp không gian thương mại đa dạng, giúp kết nối doanh nghiệp với cộng đồng chuyên môn. M Complex cho biết dự kiến tổ chức hơn 400 sự kiện mỗi năm, từ hội thảo chuyên đề, tọa đàm, đào tạo cộng đồng đến triển lãm và cuộc thi thiết kế, tiêu biểu như M Expo, M Design Show và không gian cộng đồng M Hub.
Trong tương lai gần, ngoài nền tảng offline quy mô bậc nhất, M Complex sẽ cung cấp kênh bán hàng online với toàn bộ sản phẩm, cùng với thư viện 2D, 3D để thuận tiện nhất cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế trong quá trình tư vấn thiết kế các công trình.
Ông Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, đại diện ban cố vấn, đánh giá: “Tôi nghĩ đây đúng là thời điểm đủ ‘chín’, hội tụ các yếu tố như quy mô thị trường, nhu cầu khách hàng, sự lớn mạnh phát triển của cộng đồng thiết kế, sản xuất, mặt bằng, tính chuyên nghiệp để M Complex ra đời, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển sôi động của ngành nội thất Việt Nam”.
Ông Hoàng Thúc Hào, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đại diện ban cố vấn, cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào vai trò của mô hình này đối với cộng đồng kiến trúc sư: “M Complex cung cấp nền tảng toàn diện, thúc đẩy cho lợi ích của tất cả các bên, từ kiến trúc sư đến các doanh nghiệp. Khi đi vào vận hành, tôi tin rằng M Complex sẽ bổ trợ cho kiến trúc sư khi chọn và tư vấn vật liệu cho khách hàng cũng như đóng vai trò là không gian giao lưu, kết nối lớn nhất dành cho cộng đồng”.
Hơn cả một không gian thương mại, M Complex hứa hẹn mở ra một cách tiếp cận toàn diện, từ mua sắm, tư vấn đến giải pháp thiết kế, tạo tiền đề cho việc định hình xu hướng phát triển mới của ngành.
Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/m-complex-hop-tac-vincom-retail-trien-khai-trung-tam-giai-phap-noi-that-mot-diem-den-20250110234721317.htm