Thông tin I’m Hero The Stadium của Lim Young Woong đã vượt qua BTS, trở thành phim concert có doanh thu cao nhất lịch sử Hàn Quốc lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.
Tuy không vươn tầm quốc tế như BlackPink hay BTS, song Lim Young Woong lại sở hữu fandom đông đảo bậc nhất ở K-pop. Được mệnh danh là “ông hoàng nhạc trot”, sự thành công của nam ca sĩ đã khiến nhạc trot trở lại thời hoàng kim ở Hàn Quốc.
Lim Young Woong được yêu thích nhất 2024
Lim Young Woong sinh năm 1991, trở nên nổi tiếng sau khi giành giải quán quân cuộc thi Mr Trot năm 2020.
Sau đó, sự nghiệp của nam ca sĩ nhanh chóng lên như “diều gặp gió”, bất chấp sự bùng nổ của các nhóm nhạc K-pop trên thị trường.
Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, I’m Hero The Stadium của Lim Young Woong đã thu hút 3.795 lượt xem chỉ trong ngày 19-10 trên 47 cụm rạp, nâng tổng số lượt xem lên 343.334.
Con số này đã vượt qua kỷ lục trước đó của nhóm nhạc BTS với Love Yourself in Seoul là 342.366 lượt xem vào tháng 1-2019, trở thành phim concert có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc.
Trước đó, concert của nam ca sĩ được tổ chức vào tháng 5-2024 tổ chức tại sân vận động World Cup Seoul đã ghi nhận con số kỷ lục với hơn 100.000 người tham dự.
Gallup Korea đã thực hiện cuộc khảo sát về những ca sĩ nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc trong năm 2024. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 3 và đã thu thập câu trả lời từ 1.777 cá nhân trên 13 tuổi tại đất nước này.
Kết quả, Lim Young Woong dẫn đầu với 10,3% số phiếu bầu, trong khi “em gái quốc dân” IU xếp hạng hai và BTS “ngậm ngùi” ở vị trí số ba.
Năm 2020, nam ca sĩ trẻ từng là chủ đề tìm kiếm hot nhất khi Trust in Me – sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh sau Mr Trot – đã đánh bại How you like that của BlackPink giành vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.
Fandom độc lạ, “có một không hai” ở K-pop
Nhắc đến Lim Young Woong, khán giả sẽ nhớ ngay đến fandom “có một không hai” của anh, khi các thành viên trong fandom đều là các cô chú ở độ tuổi xế chiều.
Nam ca sĩ đã thành công khuấy động văn hóa fandom ở những người trên 40 tuổi tại Hàn Quốc, đây vốn là đối tượng khán giả khó chinh phục.
Fandom của Lim Young Woong có tên là Age of Hero với số lượng thành viên đông đảo, chứng minh tuổi tác không là vấn đề trong văn hóa thần tượng. Họ sẵn sàng tham gia cổ vũ anh ở mọi hoạt động, thậm chí sôi nổi không kém gì những người trẻ.
Bằng chứng là concert IM HERO của nam ca sĩ vào tháng 9-2023 có đến 3,7 triệu người “xếp hàng online” chờ mua vé chỉ sau 1 phút mở bán.
Một câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra sau đó, khi cụm từ “Mẹ ơi con xin lỗi” đã trending trên Twitter Hàn Quốc vì cuộc chiến săn vé quá khắc nghiệt, nhiều người con không mua được vé cho mẹ của mình.
Một tiết mục trong concert IM HERO – Video: YouTube
Sự xuất hiện của cái tên Lim Young Woong ở các hạng mục đề cử ở lễ trao giải cũng trở thành nỗi ám ảnh của các fandom tại K-pop. Bởi đa số người hâm mộ của nam ca sĩ đều ở độ tuổi có kinh tế ổn định, sẵn sàng chi một số tiền lớn để giúp thần tượng chiến thắng.
Bà Kim Im Kyung chia sẻ với The Korea Herald rằng đang học cách trở thành fan girl ở tuổi 71. Bà đã dành một căn phòng để sưu tập những vật dụng liên quan đến Lim Young Woong, thậm chí là “cày” nhạc để giúp thần tượng đạt thứ hạng cao.
Việc Lim Young Woong chiếm trọn trái tim của khán giả lớn tuổi ở xứ sở kim chi là điều dễ hiểu khi nhạc trot vốn nổi tiếng với giai điệu sôi động, vui nhộn nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của Hàn Quốc.
Theo Son Min Jung – giáo sư âm nhạc tại Đại học Sư phạm Quốc gia Hàn Quốc, sự thành công của Lim Young Woong ngoài sự sống dậy của nhạc trot còn đến từ câu chuyện cảm động về cách nam ca sĩ vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Lim Young Woong mồ côi cha từ năm 5 tuổi và lớn lên trong cảnh nghèo khó. Chính những khó khăn trong quá khứ đã giúp anh truyền tải cảm xúc qua từng bài hát, chạm đến trái tim người nghe.
Nguồn: https://tuoitre.vn/lim-young-woong-la-ai-ma-noi-tieng-ngang-bts-va-blackpink-o-han-quoc-20241022004559432.htm