Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tập đoàn KIDO (Mã KDC) đã công bố kế hoạch doanh thu năm 2024 tới 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023. Lãi trước thuế dự kiến 800 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với năm trước. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 12%.
Về phương hướng kinh doanh cụ thể, KIDO đặt mục tiêu tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu với sản phẩm dầu ăn – bơ. Đẩy mạnh khai thác thị trường tại từng khu vực.
Đối với ngành hàng gia vị và thực phẩm khô, lãnh đạo công ty dự kiến tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm và ngành hàng đặc biệt là gia vị thiết yếu như nước mắm, hạt nêm, bước tương, bột gia vị.
Mặt hàng bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn sẽ được Kinh Đô mở rộng phân khúc giá, phân khúc sản phẩm. Bánh có thời gian sử dụng dài sẽ được tìm hướng mở rộng phân phối ra thị trường quốc tế. Mặt hàng bánh trung thu sẽ hướng tới phân phối qua đối tượng khách hàng doanh nghiệp cũng như đa dạng phân khúc và tầm giá.
Điểm đáng chú ý về mặt hàng bánh bao, lãnh đạo KIDO cho biết sau thương vụ M&A cùng Thọ Phát, công ty đã chuyển đổi một số cấu trúc hoạt động của thương hiệu này. Thời gian tới Thọ Phát sẽ tập trung phát triển ở miền Trung và mền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Về ngành hàng kem, Kido tập trung vào phát triển nhanh thị trường kem mang về nhà, đồng thời tìm hướng thâm nhập thị trường xuất khẩu.
Điểm nhấn khác được lãnh đạo KIDO công bố đó là dự kiến trong Quý 3, KIDO sẽ thâu tóm 77% vốn điều lệ của Hùng Vương Plaza, còn kế hoạch sáp nhập Vạn Hạnh Mall vẫn chưa tiến hành.
Về hoạt động kinh doanh, sau khi trải qua Quý 4/2023 thua lỗ kỷ lục tới 544 tỷ đồng, KIDO đạt doanh thu 1.815 tỷ đồng trong Quý 1/2024. Lãi sau thuế mang về chỉ 22 tỷ đồng.
Nguồn: https://www.congluan.vn/kido-kdc-du-dinh-mua-77-hung-vuong-plaza-trong-quy-3-post299989.html