Tập đoàn KIDO (mã: KDC) cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, chính thức “lên kệ” tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12.
4 mã sản phẩm gồm Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm – Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm – Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước cốt thịt hầm; Hạt nêm Tường An Unicook nấm hương và 3 loại rau củ.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An chia sẻ, ngành hàng gia vị là một chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc mở rộng ngành hàng thực phẩm thiết yếu. Để lan tỏa hình ảnh và mang những sản phẩm mới đến gần hơn với người tiêu dùng, tập đoàn sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực/thị trường; hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có; các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E – Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại hàng đầu trên nền tảng TikTok.
Song song đó, trong thời điểm Tết Nguyên Đán đang đến gần, KIDO sẽ phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật,… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm.
Tại Việt Nam, hầu hết các món ăn từ xưa đến nay, từ truyền thống đến hiện đại của người Việt đều không thể thiếu gia vị đi kèm. Hay trong thói quen nấu nướng của người Việt, những loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm,… đã trở thành một phần không thể thiếu để chế biến các món ăn.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 nghìn tỷ đồng (~ 1,5 tỷ USD). Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 nghìn tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 nghìn tỷ vào năm 2026.
Trong năm nay, tập đoàn đã hoàn thành thâu tóm Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế – chủ thương hiệu bánh bao hàng đầu Thọ Phát. Lãnh đạo KIDO cho biết Thọ Phát là mảng ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh của tập đoàn.
KIDO hiện có 3 ngành hàng chính gồm dầu ăn, kem và bánh. Tập đoàn đang tích cực đa dạng hóa sản phẩm, đặt mục tiêu “lấp đầy gian bếp Việt”. Việc gia nhập vào ngành hàng gia vị chính là bước đi để thực hiện hóa mục tiêu trên.
Theo Mỹ Hà – Nhà Đầu tư
Nguồn: https://www.kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/kido-buoc-chan-vao-thi-truong-gia-vi-ty-usd