Trang chủProductMake in Việt NamHơn 60% sản phẩm của các cửa hàng UNIQLO Việt Nam là...

Hơn 60% sản phẩm của các cửa hàng UNIQLO Việt Nam là ‘made in Vietnam’

Tỷ lệ sản phẩm “made in Vietnam” tại cửa hàng UNIQLO Việt Nam tiếp tục gia tăng sau 5 năm hoạt động.

Thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản – UNIQLO ngày 26.11 chính thức tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12.2024 của 2 bộ sưu tập đặc biệt là UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân gian ký sự cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang (Sơn La) và Tà Chơ (Yên Bái).

Hơn 60% sản phẩm của các cửa hàng UNIQLO Việt Nam là 'made in Vietnam'

UNIQLO đánh dấu cột mốc 5 năm có mặt tại Việt Nam

ẢNH: CTV

 

Kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP.HCM, đến nay UNIQLO đã mở rộng ra 26 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến. Trong đó, cửa hàng trực tuyến đạt mức tăng trưởng 140%/năm.

Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ trong hành trình 5 năm qua của UNIQLO tại Việt Nam, công ty tự hào khi những trang phục LifeWear đã góp phần mang lại giá trị tốt đẹp cho con người, xã hội Việt Nam, từ đó trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Hiện tại có hơn 60% các sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng UNIQLO trong nước đều được sản xuất tại Việt Nam và cũng được xuất khẩu ra thế giới. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục gia tăng tỷ lệ các sản phẩm “Made in Vietnam” nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất dệt may tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, một trong những chiến lược chủ chốt trong hành trình phát triển bền vững của UNIQLO là nuôi dưỡng nhân tài địa phương. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng trên toàn bộ hệ thống và quản lý cấp khu vực là người Việt, trong đó 44,63% các vị trí lãnh đạo là nữ – kết quả của chương trình tìm kiếm nhân tài trẻ UNIQLO Manager Candidate và các chương trình đào tạo nhân viên quản lý. Đặc biệt, công ty cũng cam kết đẩy mạnh chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên người khuyết tật, đặt mục tiêu nhân viên người khuyết tật chiếm 1% tổng số nhân viên vào năm 2025…

nguồn: https://thanhnien.vn/hon-60-san-pham-cua-cac-cua-hang-uniqlo-viet-nam-la-made-in-vietnam-185241127110815098.htm

Cùng chủ đề

Huế ‘bắt tay’ Tập đoàn Fast Retailing phát triển ngành dệt may

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi không đơn thuần mang đến...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong giông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam. Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã...

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại ‘ngược chiều gió thổi’

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang 'hụt hơi' rút khỏi thị tường, Uniqlo vẫn tự tin chia sẻ kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới. Với thông điệp "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu",...

Công ty mẹ của Uniqlo không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc. Ông Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing (công ty mẹ của nhãn hiệu Uniqlo), cho biết hoạt động sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

VIB từ thấu hiểu đến chạm vào cảm xúc khách hàng

Tết Nguyên đán luôn là thời khắc đặc biệt, khi mọi người tạm gác lại bộn bề cuộc sống để trở về bên gia đình, cùng nhau đón năm mới. Dịp Tết 2025, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã tạo nên một bước đi đột phá khi giới thiệu bộ tác phẩm nghệ thuật đương đại phiên bản giới hạn 'Trăm sông về biển lớn'. Đây không chỉ là món quà tri ân dành riêng cho khách hàng tiền gửi...

6 lợi ích sức khỏe khi uống nhiều nước

Cơ thể rất cần nước vì nhiều chức năng thiết yếu. Uống nhiều nước sẽ giúp nhiều chức năng hoạt động ở trạng thái tốt nhất, đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. ...

Bài đọc nhiều

EVN đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo, trên cơ sở ứng dụng toàn diện công nghệ số trong quản lý và phát triển lĩnh vực năng lượng.     Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Tọa đàm "Thúc đẩy chuyển đổi số ngành Công thương" ngày 21/11 - Ảnh;VGP/Toàn...

Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam” 2024

NDO - Ngày 22/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2024. Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” 2024. Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam” là Giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh...

Cùng chuyên mục

Thơm ngon vú sữa Lò rèn

Vú sữa là một loại quả thơm ngon tuyệt vời, gợi nhớ đến bầu sữa mẹ từ thuở nhỏ. Có rất nhiều loại vú sữa, nhưng hiện nổi tiếng nhất trên thị trường là vú sữa Vĩnh Kim ở Tiền Giang. Loại vú sữa độc đáo này có vỏ màu tím, xẻ ra có ruột màu trắng sữa, có hương thơm thoang thoảng tuyệt vời.    Theo câu chuyện người dân địa phương truyền tai nhau thì Vú sữa Lò Rèn...

Thơm lừng hương quế Trà My

Cây quế đã vượt ra khỏi lãnh địa, trở thành dược liệu quý hiếm, được xếp vào 4 vị có giá trị là: sâm, nhung, quế, phụ. Quế là vị thuốc có tính dương, bồi bổ, chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa, tuần hoàn và hô hấp.    Từ xa xưa, đồng bào đã biết sử dụng loài cây này để chữa trị bệnh. Khi khoa học phát triển, quế được sử dụng trong công nghiệp y dược, chế...

Nho ninh thuận – ăn một lần mà nhớ mãi

Tỉnh Ninh Thuận là nơi nổi tiếng về trồng nho, nho trồng ở Ninh Thuận có hương vị đặc trưng riêng được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng. Nho Ninh Thuận được nhiều người ưa chuộng như vậy là nhờ có các tính chất, chất lượng đặc thù, khác biệt so với các loại nho khác. Nho đỏ Ninh thuận có dạng hình cầu, vỏ quả bóng, rất mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm, có...

Quả Na Bà Đen, sản vật của vùng đất phương Nam

Một trong những thức quả ngon được rất nhiều người yêu thích chính là mãng cầu. Trong số đó, mãng cầu Bà Đen ở Tây Ninh là được ưa chuộng nhất. Khu vực quanh núi Bà Đen được xem là “thủ phủ” của mãng cầu với hàng chục hecta đất chuyên canh. Quả mãng cầu (miền Bắc Việt Nam gọi là quả Na) là cây ăn quả thuộc chi Na (Annona) có nguồn gốc ở vùng châu Mỹ nhiệt đới....

Trà đạo của người Việt

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà Việt đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…), VinaTea trở về tái chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng và sự an toàn cho người dùng. Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó. Trong văn hóa thưởng trà và nghệ thuật trà Việt luôn hiện...

Mới nhất

UNESCO trao Bằng chứng nhận Di sản Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà

 Điểm nhấn đặc biệt tại chương trình nghệ thuật của Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024 là đại diện UNESCO đã trao Bằng chứng nhận Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà. Tối 11/5 tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã diễn ra chương trình...

OCOP – Cánh cửa phát triển bền vững cho nông thôn Nghệ An

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương mà còn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Tại Nghệ An, OCOP đã trở thành cầu nối vững chắc giữa sản phẩm truyền thống và thị trường hiện đại, mở ra hướng...

Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà là Di sản thế giới

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới tại Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới, trở thành Di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam. Vào 17h40 ngày 16.9.2023 giờ địa phương (tức 21h40 ngày 16.9 giờ Việt...

Công ty CP Khu công nghiệp Tổ hợp Thành Công Việt Hưng đón nhận giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN – Tập đoàn Thành...

Chiều ngày 02/01, tại TP Hạ Long, Sở KH&CN đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN cho Công ty CP Khu công nghiệp Tổ hợp công nghệ Thành Công Việt Hưng. Đến dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ có ông Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám...

Kì vĩ di sản thế giới Vịnh Hạ Long Quần đảo Cát Bà

Việc quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới không chỉ tạo nên một di sản thế giới liên vùng độc đáo đầu tiên ở Việt Nam mà còn làm tăng thêm giá trị của vùng di sản rộng lớn, kì vĩ và tuyệt mĩ...

Mới nhất