Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 1.

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam – Ảnh: UNIQLO

Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục khi khai trương 26 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến, trở thành thương hiệu nước ngoài được nhận biết tốt.

Nhân dịp này, ông Nishida Hideki đã có những chia sẻ về hành trình đã qua và định hướng sắp tới của thương hiệu tại thị trường trăm triệu dân.

“Hiện diện – kết nối – tận tâm”

* Ông có thể cho biết Uniqlo có mặt tại Việt Nam như thế nào?

– UNIQLO chính thức có mặt tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Sau đó là quãng thời gian suy giảm kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn liên tục phát triển. Trong khi đó, ở thị trường toàn cầu, lợi nhuận hoạt động năm nay đạt là 500 tỉ yên (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước.

* Vượt qua khó khăn và còn đạt được thành công, đâu là bí quyết, thưa ông?

– 5 năm vừa qua thật sự nhiều thăng trầm với chúng tôi. Lý do chính để thương hiệu vẫn đạt được thành tích nói trên tại thị trường Việt Nam chính là nhờ sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng hành lâu dài của các đối tác.

Năm 2021, chúng tôi ra mắt cửa hàng online nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ kênh bán hàng trực tiếp đến kênh bán hàng trực tuyến. Điều này giúp việc mua sắm thêm tiện lợi và giúp chúng tôi nhận thêm sự hài lòng của khách hàng. Hiện mức độ tăng trưởng người đăng ký qua các năm của kênh mua sắm trực tuyến này đạt 140%.

Ngoài ra, nhắc đến thành công, chúng tôi không chỉ chia sẻ qua các con số mà còn thể hiện ở nỗ lực gắn kết với cộng đồng xung quanh, bằng cách lắng nghe, tiếp thu và hành động. Do đó, có thể nói “hiện diện – kết nối – tận tâm” là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã giữ vững trong 5 năm vừa qua và sẽ kiên định theo đuổi trong nhiều năm tới.

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 2.

Từ năm 2020 tới nay, Quỹ Hy vọng đã đồng hành cùng UNIQLO trong nhiều sáng kiến và dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội Việt Nam – Ảnh: DNCC

* Ngoài các sản phẩm LifeWear được yêu quý bởi tính bền vững, ông có thể cho biết thương hiệu UNIQLO còn đóng góp gì khác cho sự bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam?

– Định hướng phát triển bền vững của chúng tôi được thể hiện qua chương trình RE.UNIQLO – sáng kiến mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 39.000 trang phục từ RE.UNIQLO được chúng tôi kết hợp cùng Quỹ Hy vọng mang đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa

Nhân dịp mở cửa hàng ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào năm 2023, chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập UTme! với các thiết kế mang cảm hứng về văn hóa Việt – Nhật và đóng góp toàn bộ doanh thu vào việc xây dựng điểm trường mầm non mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái) vào đầu năm nay.

Từ năm 2023, chúng tôi cũng khởi động dự án “Hỗ trợ nước sạch” ở các tỉnh miền Tây, sau đó mở rộng tới khu vực Cần Giờ, TP.HCM. Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn.

Gần đây, chúng tôi đã ủng hộ Quỹ Hy vọng 1 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc

Trong dịp kỷ niệm 5 năm này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập UTme! mới có tên là Dân gian ký sự và bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam. Doanh thu từ việc bán hai bộ sưu tập này đến hết tháng 12 năm nay sẽ dùng để xây dựng trường học ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái trong đầu năm 2025.

Ngoài ra, dự án toàn cầu “The Heart of LifeWear” của chúng tôi cũng vừa được khởi động, với cam kết trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH mới. Trong đó, tại Việt Nam chúng tôi sẽ trao 10.000 áo – tương đương với gần 3 tỉ đồng – cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cuối cùng, nuôi dưỡng nhân tài cũng là một trong các trọng tâm về mặt chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn tập trung phát huy tối đa năng lực cho nguồn lao động địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ông Nishida Hideki (tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam)

Hướng đến phong cách sống thoải mái, tích cực

* Ông vừa nhắc đến nguồn nhân lực. Xin hỏi 5 năm vừa qua, đội ngũ nhân sự, lao động Việt Nam có đáp ứng được yêu cầu công việc từ UNIQLO?

– 5 năm trước, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với chỉ vỏn vẹn vài chục nhân sự. Hiện con số này đã hơn 1.000. Có những nhân sự từ vị trí bán hàng trước đây, nay đã là cửa hàng trưởng. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng tại Việt Nam là người Việt, và 45% đội ngũ lãnh đạo công ty là nữ giới.

Thông qua chương trình tìm kiếm các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai UNIQLO Manager Candidate, hay chương trình thực tập chuyên sâu toàn cầu Global Management Program, chúng tôi mang đến cơ hội tuyển dụng và đào tạo thiết thực cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng tuyển dụng và mang đến môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng cho người khuyết tật.

* 5 năm vận hành và phát triển tại Việt Nam, UNIQLO đã tích lũy thêm kinh nghiệm, bài học gì? So với những chiến lược toàn cầu ở thời điểm đầu và thời điểm hiện tại, các bài học này đóng góp vai trò quan trọng như thế nào?

– Điều chúng tôi học được trong suốt quá trình này là khả năng thích ứng và kịp thời mang đến những sản phẩm vừa có tính năng cao, đa năng như trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho mùa lạnh hay trang phục AIRism thoáng mát vào ngày nóng, vừa giúp khách hàng có thể thể hiện cá tính riêng. 

'5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong dông bão' - Ảnh 3.

UNIQLO kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam

Chúng tôi không đơn thuần mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn hướng mọi người đến một phong cách sống thoải mái, tích cực.

Một bài học quan trọng khác với chúng tôi đó là nhận thức được tầm quan trọng của việc thấu hiểu văn hóa bản địa. Nhờ vậy, UNIQLO biết được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, đề cao các thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Những kinh nghiệm này sẽ được áp dụng vào các hoạt động cải tiến mang tính toàn cầu của chúng tôi, nhất là ở các nước Đông Nam Á.

* Mục tiêu sau 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam là gì, thưa ông?

– Mong muốn của thương hiệu vẫn không thay đổi, đó là tạo ra những trang phục chất lượng, tính năng cao để hỗ trợ cuộc sống của mỗi người thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Sắp tới, UNIQLO cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới để giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm, đặc biệt là trải nghiệm liền mạch giữa kênh bán hàng trực tiếp và kênh online.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào câu chuyện phát triển bền vững, từ những cải tiến về chất liệu tái chế cũng như những phương pháp kinh doanh tại cửa hàng của mình sao cho con người, môi trường Việt Nam được khỏe mạnh. Khách hàng có khỏe mạnh thì thương hiệu mới có thể phát triển lâu bền.

‘Phong cách vượt thời gian’ của UNIQLO

Bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của UNIQLO mang đến những thiết kế cơ bản, thanh lịch, giàu tính năng, lấy cảm hứng từ hai thành phố nổi tiếng châu Âu là Edinburgh (Scotland) và Stockholm (Thụy Điển).



Nguồn: https://tuoitre.vn/5-nam-tai-viet-nam-la-hanh-trinh-thanh-cong-trong-dong-bao-20241129095924358.htm

Cùng chủ đề

Huế ‘bắt tay’ Tập đoàn Fast Retailing phát triển ngành dệt may

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và...

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong giông bão’

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki trong bối cảnh thương hiệu thời trang này đang bước đến cột mốc kỷ niệm 5 năm chính thức có mặt tại Việt Nam. Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã...

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại ‘ngược chiều gió thổi’

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang 'hụt hơi' rút khỏi thị tường, Uniqlo vẫn tự tin chia sẻ kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới. Với thông điệp "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu",...

Công ty mẹ của Uniqlo không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc. Ông Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing (công ty mẹ của nhãn hiệu Uniqlo), cho biết hoạt động sản...

Công ty mẹ của Uniqlo: Nhà máy tại Việt Nam chưa tốt bằng ở Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc. Ông Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing (công ty mẹ của nhãn hiệu Uniqlo), cho biết hoạt động sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trong thế giới hơn 8 tỉ người?

Tại phiên thảo luận Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chiều 17-12, nhiều đại biểu đặt câu hỏi: Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trên thế giới hơn 8 tỉ người? Anh Lê Trí Thông -...

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Ngành tài chính – ngân hàng lương bỏ xa các ngành khác

Hướng dẫn lương 2025 của ManpowerGroup Việt Nam, cẩm nang thị trường lao động Việt Nam cho thấy ngành tài chính - ngân hàng có lương bỏ xa các ngành khác. Nguồn:...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, các giao dịch nào bị dừng nếu tài khoản chưa định danh?

Từ 1/1/2025, theo quy định tại Luật Căn cước 2023; Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, ngân hàng sẽ tạm dừng/hạn chế giao dịch đối với chủ thẻ chưa cập nhật sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực. Càng gần đến hạn chót 31/12/2024, ngân hàng dùng đủ mọi cách để thông báo đến khách hàng về việc phải cập nhật sinh trắc học và số CCCD gắn chip. Nếu không thực hiện, khách...

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Khẩn trương triển khai để khởi công mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 558/TB-VPCP ngày 17/12/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận. Thông báo...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Hàng loạt ngân hàng rao bán tài sản của xăng dầu Trung Linh Phát

Các tài sản về bất động sản của cá nhân chủ tịch Công ty xăng dầu Trung Linh Phát và tài sản của công ty như đất, xe cộ được hàng loạt ngân hàng rao bán. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam -...

Mới nhất

Thượng tướng Lê Huy Vịnh tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng

(Bqp.vn) - Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), sáng 17/12, Đoàn công tác Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn...

Mối nguy hại nghiêm trọng đối với não bộ trẻ em

Nicotine là một chất kích thích mạnh, có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của não bộ, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nicotine trong thuốc lá điện tử: Mối nguy hại nghiêm trọng đối với não bộ trẻ emNicotine là một chất kích thích mạnh, có thể ảnh hưởng sâu sắc...

Mới nhất