Trong Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Chính phủ đã xác định những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi người dân, trong đó chú trọng đến những đối tượng chưa được tiếp cận hoặc ít được tiếp cận, đặc biệt là người dân sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; người nghèo, người thu nhập thấp, phụ nữ và những đối tượng yếu thế khác.
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam luôn ý thức về vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng với các kiến thức quản trị tài chính và các giải pháp phù hợp. Một trong số đó là chuỗi hoạt động cộng đồng nâng cao kiến thức tài chính hướng đến đa dạng nhóm đối tượng đa như học sinh, sinh viên, người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, …
Đặc biệt, thế hệ trẻ là nhóm được công ty quan tâm và dành nhiều tâm sức. Hanwha Life Việt Nam nhận định nếu có các biện pháp thúc đẩy giáo dục tài chính phù hợp, cả xã hội sẽ hưởng lợi vì không chỉ người trưởng thành mà các em nhỏ cũng được học hỏi và có thể làm chủ các quyết định tài chính thông qua sự hỗ trợ đắc lực của các dịch vụ, sản phẩm tài chính do các tổ chức tài chính cung cấp.
Kiến tập doanh nghiệp rộng cửa đón sinh viên
Dù không phải là hoạt động mới xuất hiện, nhưng các chương trình kiến tập doanh nghiệp luôn thể hiện sức hút với sinh viên vì những trải nghiệm thú vị và tính thực tiễn của nó. Tại Hanwha Life Việt Nam, hàng loạt đợt kiến tập dành cho sinh viên đến từ các khoa Báo chí, Quan hệ quốc tế, Hàn Quốc học,… thuộc trường Đại học Văn Lang và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã được tổ chức thành công.
Điểm đặc biệt là nội dung chương trình được thiết kế “may đo” cho từng nhóm sinh viên, đáp ứng nhu cầu thông tin chuyên môn. Trong đó, chủ đề Quản lý tài chính cá nhân được lồng ghép hiệu quả, giúp các em không chỉ có nền tảng kiến thức chuyên ngành mà còn sớm tiếp cận đến các khái niệm tài chính cá nhân, có thể đưa ra các quyết định tiết kiêm, chi tiêu, đầu tư phù hợp. Chỉ trong vòng 1 năm, chương trình kiến tập đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia và tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Theo đại diện Hanwha Life Việt Nam: “Thế giới ngày càng phát triển, độ tuổi tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngày càng trẻ. Vì thế, không bao giờ là quá sớm khi dạy các em về giá trị của đồng tiền hay ý nghĩa của việc tích lũy. Chúng tôi cho rằng hiểu biết tài chính cần được xem như một kỹ năng cần thiết của cuộc sống, khi đó, giới trẻ sẽ tự tin hơn trong cuộc sống của mình, sớm trở thành một người “thông minh về quản lý tài chính””.
Mang kiến thức tài chính về miền Tây
Sau TP.HCM, hành trình mang kiến thức tài chính đến giới trẻ tiếp tục được Hanwha Life Việt Nam mở rộng đến các tỉnh miền Tây, với hai điểm trường đầu tiên tại Bến Tre và Tiền Giang. Đối tượng thụ hưởng chương trình tại đây đa phần là các gia đình khó khăn, hiểu biết và nhận thức về tài chính còn hạn chế, không nằm ngoài việc “chạy gạo từng bữa”.
Thông qua những kiến thức thực tiễn về tài chính cá nhân được truyền đạt bằng ngôn ngữ gần gũi từ các giảng viên của Hanwha Life Việt Nam, công ty hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức tài chính đến các em học sinh, lan tỏa nguồn năng lượng hân hoan, khích lệ các em mạnh dạn theo đuổi ước mơ, thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn.
Chương trình cũng quan tâm chia sẻ kiến thức đến các bậc phụ huynh với mong muốn giúp các gia đình có thể đưa ra những quyết định chi tiêu, tiết kiệm hợp lý, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn, để dần đạt được sự ổn định trong cuộc sống, từ đó, góp phần tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Chia sẻ chuyện nghề – thắp lửa đam mê
Với bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, Hanwha Life luôn tích cực “trao đi” kho tàng kiến thức, kinh nghiệm, ý nghĩa của bảo hiểm, dự báo những xu thế phát triển trong tương lai đến với các thầy cô giáo của các trường học nhằm góp phần định hướng cho việc học tập – giảng dạy – nghiên cứu – phát triển nghề nghiệp chuyên ngành.
Điển hình tại Toạ đàm “Thị trường Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam” do Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Văn Lang tổ chức hồi tháng 5/2023, đại diện Hanwha Life Việt Nam đã có những chia sẻ giá trị về hiểu biết và kinh nghiệm thực tế trong ngành bảo hiểm nhân thọ đến với giảng viên đang công tác tại khoa. Qua đó, giúp các thầy cô thuận lợi cập nhật bài giảng của mình, xây dựng chương trình mang tính ứng dụng cao, giúp sinh viên định vị bản thân và hòa nhập vào môi trường doanh nghiệp dễ dàng hơn.
Đây cũng được xem là nỗ lực bước đầu để doanh nghiệp và nhà trường cùng xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam – đang từng bước phát triển với yêu cầu chuyên môn ngày càng cao.
Trong thời gian tới, giáo dục sẽ tiếp tục là một trọng tâm trong các hoạt động phát triển cộng đồng bền vững của Hanwha Life Việt Nam bởi sự đầu tư dài hạn vào con người sẽ giúp nuôi dưỡng các thế hệ tiếp nối tự tin, năng động và văn minh.