Là thành viên của Tập đoàn lớn thứ 7 Hàn Quốc
Hanwha Life Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và là thành viên đầu tiên tại đất nước hình chữ “S” của Tập đoàn Hanwha – Tập đoàn lớn thứ 7 Hàn Quốc và trong Top 500 Tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới (2022).
Là Tập đoàn tên tuổi đã hoạt động thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nguồn vốn dồi dào, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế của Hanwha là những thế mạnh mà Hanwha Life Việt Nam được thừa hưởng, bảo chứng cho hành trình ghi dấu tại Việt Nam. Chẳng hạn, với số vốn được đầu tư lên đến 4.891 tỷ đồng, Hanwha Life hiện sở hữu nội lực tài chính mạnh hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Song song đó, kết hợp với sự thông hiểu sâu sắc thực tiễn thị trường bản địa, sau 15 năm, Hanwha Life không ngừng vươn mình mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc với khách hàng, người dân Việt Nam.
Lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ
Nắm bắt nhu cầu đa dạng và không ngừng thay đổi của khách hàng, các sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam luôn được thiết kế dựa trên nguyên tắc: quyền lợi khách hàng vượt trội; điều khoản minh bạch; mức phí phù hợp, cạnh tranh. Ngoài ra, đối với từng sản phẩm, công ty cũng nỗ lực bổ sung những quyền lợi thiết thực đối với gia đình khách hàng, thể hiện sự quan tâm trọn vẹn đến khách hàng và người thân.
Sau 15 năm, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được một danh mục sản phẩm ưu việt toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân từ bảo vệ, đầu tư, tích lũy; phòng ngừa rủi ro, tai nạn; sức khỏe, giáo dục. Những cái tên Life Fun:D – Sống thỏa chất, An Khang Tài Lộc, Hanwha Life – Tôi chọn An yên,… ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng quan tâm bảo hiểm nhân thọ.
Bằng trách nhiệm của một doanh nghiệp bảo hiểm, việc đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ là thực sự có nhu cầu và khách hàng được tư vấn chính xác, đầy đủ, rõ ràng là yếu tố tiên quyết mà Hanwha Life Việt Nam chú trọng. Do đó, công ty xác định đội ngũ tư vấn là trung gian rất quan trọng kết nối giữa khách hàng và công ty. Các chính sách tuyển dụng hấp dẫn, chương trình đào tạo liên tục được triển khai nâng cao chất lượng tư vấn, lộ trình thăng tiến rõ ràng, bền vững giúp đội ngũ kinh doanh gắn bó dài lâu và luôn hạnh phúc trong công việc, từ đó tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng.
Đến nay, công ty đã có hơn 38.000 tư vấn tài chính tinh nhuệ và 142 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu, mua bảo hiểm đến dịch vụ hậu mãi luôn liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng.
Hanwha Life Việt Nam cũng hợp tác với các đối tác kinh doanh có năng lực nhằm mở rộng kênh phân phối mới, tăng khả năng tiếp cận bảo hiểm cho khách hàng, điển hình như kênh bancassurance với ngân hàng Vietbank đã được triển khai từ năm 2021. Sự hợp tác dựa trên cam kết đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo rằng mọi giao dịch và tư vấn sản phẩm bảo hiểm được đối tác thực hiện với tinh thần tận tâm, minh bạch và chuyên nghiệp dựa trên nhu cầu thực của khách hàng.
Song hành với việc mở rộng mạng lưới, Hanwha Life Việt Nam rất chú trọng tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu hiện hữu của khách hàng. Công ty đã hoàn tất quy trình “không giấy” trong 1 số khâu giao dịch và chăm sóc khách hàng thông qua cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal) kết hợp với ứng dụng trên di động LIME giúp khách hàng chủ động quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment),…
Tuy vẫn còn nhiều thách thức trong hành trình chuyển đổi số, tự động hóa quy trình nhằm tăng cường hiệu suất làm việc và không ngừng cải thiện trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ nhưng chuyển đổi số và chuyển mình từ một công ty bảo hiểm nhân thọ truyền thống sang một mô hình hoạt động phù hợp sẽ là một mục tiêu quan trọng trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam của Hanwha Life.
Nhờ thực thi các chiến lược trọng tâm, mở rộng kinh doanh và quản lý tài chính hiệu quả, Hanwha Life Việt Nam đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Chỉ trong 5 năm, 2018-2022 tổng giá trị tài sản của Hanwha Life Việt Nam đã tăng hơn 2 lần, đạt tổng giá trị hơn 16,000 tỷ VND từ mức hơn 7,600 tỷ VND năm 2018. Đồng thời, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc cũng tăng hơn 2 lần, đạt mức hơn 4,300 tỷ VND ở cuối năm tài chính 2022. Đây là những thành quả đáng ghi nhận cho những tập trung đầu tư chiến lược cho thị trường Việt Nam.
Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả, Hanwha Life Việt Nam đã nhận hàng loạt chứng nhận và giải thưởng uy tín như: “Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín” liên tiếp 6 năm bởi tổ chức Vietnam Report (2017-2022), 9 năm đạt giải Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy” cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.
Chia sẻ cụ thể hơn về những kế hoạch, mục tiêu trong chặng đường sắp tới, ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch HĐTV kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi không chỉ đơn thuần làm những công việc về tài chính, mà yếu tố tiên quyết là đồng hành chăm sóc, tạo niềm tin gắn kết với khách hàng thông qua xây dựng được cho họ một sản phẩm tài chính bảo vệ tương lai vững chắc. Do đó, công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa. Các hoạt động trách nhiệm cộng đồng nhằm củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được tập trung đẩy mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc được tín nhiệm nhất Việt Nam”.