Tăng tốc thi công phần bệ trụ T1 và T2 đơn nguyên bên trái cầu vượt đường sắt |
Tuyến đường Phong Điền-Điền Lộc (gọi đường cứu hộ cứu ạn), dài 16,25km; mặt đường rộng 36 - 42,5m, hai bên có vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước. Điểm đầu tuyến giao với QL1A, đoạn qua thị trấn Phong Điền, và điểm cuối đến bãi biển Điền Lộc (nay phường Phong Phú), TX. Phong Điền. Quy mô tuyến đường gồm nhiều hạng mục; trong đó, có cầu vượt đường sắt, cầu dân sinh, nút giao với QL1A… với tổng kinh phí đầu tư hơn 750 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng hơn 630 tỷ đồng.
Công trình được khởi công từ cuối năm 2018 và đến nay, đã hoàn thiện Km1+500-km 9+800; nền đường Km0-Km1+500 và đơn nguyên bên phải cầu vượt đường sắt; cùng với cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng, cầu Hoà Xuân 1 và 2. Tại thời điểm này, các nhà thầu đang tập trung thi công gấp rút đơn nguyên bên trái cầu vượt đường sắt, như hệ thống cọc nhồi, phần bệ trụ T1 và T2, tường chắn cầu vượt... theo thiết kế và một số đoạn cuối tuyến tại phường Phong Phú. Dự kiến, hạng mục đơn nguyên cầu vượt bên trái cầu vượt đường sắt sẽ hoàn thành vào cuối quý 2/2025 để kết nối hoàn thiện công trình vào cuối năm 2025.
Thi công tường chắn mặt đường cầu vượt đường sắt |
Theo Ban Quản lý Dự án ĐTXDCTGT thành phố Huế, đến nay công trình được bố trí vốn hơn 630 tỷ đồng; trong đó, đã giải ngân hơn 600 tỷ đồng...
Nguồn: https://huengaynay.vn/kinh-te/gap-rut-hoan-thien-cau-vuot-dua-duong-phong-dien-dien-loc-som-ve-dich-150870.html
Bình luận (0)