Năm Du lịch quốc gia sẽ có nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn |
Đẩy mạnh truyền thông
Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, ngay sau khi thành phố Huế công bố chương trình Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, ngành du lịch địa phương đã triển khai kế hoạch truyền thông thông qua các website, mạng xã hội, chuyển đến các đơn vị lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp du lịch, các điểm du lịch.
Theo ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành TP. Huế, từ thông tin của Sở Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp đã kết nối với các đối tác nhằm xây dựng tour, tuyến, đưa các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia vào chương trình tour để giới thiệu, bán tour cho du khách. Năm nay, ngành du lịch Cố đô sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động ở những hội chợ du lịch. Trong đó, dự kiến có 2 hội chợ du lịch ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội diễn ra vào tháng 4/2025 và tháng 9/2025. Du lịch Huế cũng sẽ tham gia tuần lễ du lịch văn hóa ở các thành phố lớn hai đầu đất nước vào tháng 5 và tháng 9/2025.
Một trong những điểm đặc biệt là ngành du lịch Cố đô sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá điểm đến, giới thiệu các chương trình của Năm Du lịch quốc gia ở nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới. Dự kiến vào tháng 5 và tháng 9 năm nay, du lịch Huế sẽ góp mặt ở Tuần lễ Du lịch văn hóa châu Âu (2 đợt) tại các quốc gia là Đức, Pháp, Ý, Ba Lan, Cộng hòa Séc. Bên cạnh đó, ở châu Á, du lịch Huế cũng sẽ mang thông tin đến hội chợ du lịch quốc tế để giới thiệu cho các doanh nghiệp và du lịch Hàn Quốc (tháng 6), Indonesia, Malaysia (tháng 7).
Giới thiệu thông tin du lịch, các chương trình, điểm đến tại Huế |
Ông Minh chia sẻ, ở các sự kiện trong nước, ngành du lịch địa phương nỗ lực gặp gỡ, giới thiệu đến 400 doanh nghiệp để chuyển tải thông tin về Năm Du lịch quốc gia đến du khách của họ. Đối với các chương trình ở nước ngoài, mỗi quốc gia, ngành du lịch Huế sẽ cố gắng giới thiệu thông tin đến khoảng 100 doanh nghiệp. Đây là cầu nối hữu hiệu để thông tin đến du khách một cách thuận lợi nhất. Ở chiều ngược lại, Huế cũng sẽ đón các đoàn famtrip về khảo sát sản phẩm du lịch, tour tuyến, điểm đến Huế. Dự kiến, tháng 3/2025 sẽ có đoàn famtrip của Úc đến Huế khảo sát.
Ngoài ra, ngành du lịch địa phương sẽ tổ chức, phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đón một số đoàn famtrip, presstrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ và các nước trong khu vực ASEAN... đến khảo sát sản phẩm du lịch. Ngành du lịch Cố đô sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, thông tin đầy đủ về các chương trình, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia để các doanh nghiệp nước bạn nắm bắt và giới thiệu đến du khách, nhằm sớm có kế hoạch cho các hành trình đến Huế trải nghiệm.
Đổi mới cách thức truyền thông
Cùng với các kênh truyền thông, các phương thức truyền thông truyền thống, năm nay, ngành du lịch địa phương sẽ đổi mới cách thức truyền thông, chú trọng đến xu hướng tiếp cận của số đông du khách. Đặc biệt, ngành du lịch đã và đang xây dựng các đoạn phim, video ngắn để giới thiệu thông tin, sản phẩm du lịch.
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho hay, trong kế hoạch đặt ra, đơn vị đã xây dựng video khoảng 30 giây để truyền thông trên kênh CNN của Mỹ. Ngoài ra, sẽ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch Huế ra các thị trường quốc tế.; triển khai các gói quảng cáo điểm đến Huế trên các kênh truyền hình quốc gia, quốc tế phổ biến (CNN, BBC, DW, NHK, KBS…); tích cực tranh thủ sự hợp tác hỗ trợ từ các nước và các tổ chức quốc tế trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Huế; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, cơ quan thông tin đối ngoại, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh của du lịch Việt Nam nói chung và Huế nói riêng ra nước ngoài.
Theo Sở Du lịch, ngành du lịch hướng đến chuyên nghiệp hóa công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá và tạo ra hiệu quả thực sự. Dựa trên xu hướng tiếp cận của du khách, du lịch Huế cũng sẽ kết nối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là các blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng để truyền thông, quảng bá điểm đến. Hiện, Sở cũng đang triển khai thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch và đảm bảo an ninh trật tự. Phát triển các ứng dụng di động, trang web và mạng xã hội để cung cấp thông tin kịp thời và chính xác cho du khách. Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của du khách, từ đó có những giải pháp tuyên truyền và quảng bá hiệu quả hơn.
Nguồn: https://huengaynay.vn/du-lich/dua-thong-tin-nam-du-lich-quoc-gia-den-voi-du-khach-151197.html
Bình luận (0)