Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhChiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody

Chiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody


Trong 9 năm, Yody mở 250 cửa hàng, trung bình hơn 27 chi nhánh mỗi tháng, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Mở rộng mạng lưới, phủ sóng mọi miền

Năm 2014, Yody khai trương cửa hàng đầu tiên, chính thức gia nhập thị trường thời trang may sẵn tại Việt Nam. Chỉ một năm sau đó, thương hiệu liên tục mở thêm 7 chi nhánh mới, trải rộng trên cả nước với các thành phố lớn, mở ra hành trình chinh phục người tiêu dùng cả nước đầy thách thức.





Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Đầu tháng 10, Yody chính thức có cửa hàng thứ 250, đánh dấu cột mốc chạm đến 55 tỉnh, thành trên cả nước, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh đưa sản phẩm thời trang may mặc chất lượng, thân thiện môi trường đến gần hơn với người dùng. Đây không chỉ là quãng đường chinh phục mục tiêu mà còn ghi lại những thiết kế thời trang sáng tạo, hướng đến tinh thần phát triển bền vững, thân thiện môi trường của toàn đội ngũ.

Nhìn lại thời điểm mới thành lập, trong khi nhiều startup tập trung phát triển cục bộ tại các thành phố lớn với sức mua sôi động, CEO Nguyễn Việt Hòa của Yody lại chọn chiến lược mở rộng mạng lưới từ các tỉnh nhỏ. “Quyết định này được đưa ra dựa trên sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi, đưa sản phẩm đến gần khách hàng trên mọi miền đất nước, bắt đầu từ những tỉnh, thành nhỏ và vùng ven”, ông Hòa cho biết.

“Chiến lược ngược chiều” đã giúp mang lại nhiều cơ hội, thời gian, tích lũy tài chính, nhân lực, từng bước tiếp cận và xây dựng niềm tin với khách hàng. Đại diện thương hiệu cho biết trước đây người dùng thường quan niệm sản phẩm thời trang chất lượng cao giá thường đắt, chỉ có ở các thành phố lớn.

Sau khi khảo sát thị trường, thương hiệu quyết định trao cơ hội trải nghiệm sản phẩm đến người dùng tại các tỉnh, thành nhỏ hơn. Sự ủng hộ của khách hàng cùng động thái liên tục mở rộng chuỗi hệ thống lên 250 cửa hàng trong 9 năm qua đã góp phần chứng minh chiến lược họ chọn là đúng đắn.

Chung sức vượt thách thức

Chiến lược phủ sóng thị trường với mạng lưới cửa hàng dày đặc sau 9 năm đã đạt những thành tự nhất định. Song hành trình chạm đến mục tiêu chưa bao giờ bằng phẳng. Vị đại diện cho biết từ khi mới bắt đầu, thương hiệu đã đối diện với nhiều thách thức. Song thay vì lo lắng, họ quyết định nắm bắt cơ hội từ trong thử thách.

Cụ thể, từ những ngày đầu thành lập, Yody đã hình thành hệ thống vận hành, tổ chức chặt chẽ. Song song đó, đơn vị cũng có đội ngũ quản lý hiệu suất sát sao và sớm triển khai các giải pháp logistics linh hoạt, đảm bảo mỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả, giao hàng nhanh chóng.





Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Thách thức tiếp theo đến từ sự thấu hiểu nhu cầu thị trường địa phương. Chiến lược ban đầu của Yody chủ yếu đánh vào nhóm khách tiêu dùng ở tỉnh thành nhỏ. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải có sự thấu hiểu nhất định về nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tại đây. Từ đó mới có thể linh hoạt điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing, phản ánh sự đa dạng văn hóa và xu hướng mua sắm tại từng khu vực.

CEO Nguyễn Việt Hòa quan niệm mỗi thành viên trong đội ngũ đều cần nỗ lực để mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Mạng lưới cửa hàng dày đặc cũng giúp thương hiệu gần gũi, “quen mặt” với người dùng cả nước hơn. Nhờ đó, họ dễ dàng thu thập ý kiến, đóng góp của khách hàng ở từng khu vực nhất định, dùng cơ sở dữ liệu này để cho ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Mỗi cửa hàng là một điểm tiếp xúc tiềm năng với hàng triệu khách hàng, giúp thương hiệu thăng tiến, củng cố vị thế trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”, vị CEO khẳng định.

Ngoài mở rộng chi nhánh, mạng lưới cửa hàng, Yody còn tích cực đầu tư vào những lịch vực như công nghệ, nhân sự, khả năng chuyên môn… nhằm gia tăng trải nghiệm, chinh phục khách hàng “ở mọi điểm chạm”. Quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và nhu cầu của khách hàng.





Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Toàn đội ngũ nhân viên bán hàng đều được đào tạo bài bản, trau dồi kỹ năng bán hành, tư vấn song song với bổ sung kiến thức chuyên môn về ngành thời trang, may mặc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi và hệ thống logistics của riêng thương hiệu cũng là một khía cạnh được đặc biệt đầu tư, cải thiện.

Phát triển bền vững vì môi trường

“Chất lượng sản phẩm không chỉ là cam kết mà còn là yếu tố giúp đưa Yody vươn lên, chạm đến những thành tựu của hiện tại”, đại diện thương hiệu cho biết. Song song với đảm bảo sản phẩm chất lượng đến với người dùng cả nước, đơn vị còn không ngừng theo đuổi sứ mệnh bền vững, trách nhiệm với môi trường.

Không chỉ bán sản phẩm, thương hiệu còn kể câu chuyện riêng về những chất liệu tái chế mới lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt yếu giúp Yody trở nên khác biệt trong thị trường thời trang nội địa hiện nay.

Đến nay, Yody đã tận dụng gần 3 triệu nguyên liệu tái chế từ bột ngô, bã café, vỏ hàu, cây bạc hà… để sản xuất các sản phẩm thời trang như áo polo, áo thun, sơ mi… Các chiến dịch phát triển bền vững vì môi trường không chỉ giúp lan tỏa danh tiếng, độ phủ thương hiệu mà còn mang lại lợi ích cộng đồng.

Đơn vị đã dành nhiều thời gian, công sức tìm kiếm đối tác sản xuất phù hợp trong nước. Thương hiệu kỳ vọng có thể duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới như S’Cafe, Coolmax, hay doanh nghiệp nghiên cứu công nghệ như Airycool. Những sản phẩm “bền vững” sau khi tung ra thị trường đã nhận về nhiều sự ủng hộ, đánh giá cao về thông điệp và ý nghĩa phía sau mỗi chiếc áo.

Đại diện thương hiệu cho biết các chiến dịch sử dụng nguyên liệu tái chế may áo phần nào giúp giảm tác động tiêu cực của hoạt động kinh doanh lên hệ sinh thái. Đưa nguyên liệu tự nhiên vào quy trình may mặc cũng là cách hiệu quả để hạn chế chất thải và ô nhiễm môi trường.

Thông qua các chiến dịch thiện nguyện, tái chế sản phẩm thời tranh “xanh”, những người dùng quan tâm đến các vấn đề môi trường có thể tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Thương hiệu kỳ vọng người dùng có thể diện trang phục tái chế do họ sản xuất để thể hiện trách nhiệm môi trường.

Mặt khác, việc triển khai chiến dịch bền vững cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tạo điểm khác biệt với những đối thủ khác. Tối ưu quy trình sản xuất, giảm lượng rác thải cũng là cách trực tiếp giảm tác động đến môi trường.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch thiện nguyện, tích cực lan tỏa thông điệp bền vững, bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế. Song song đó, chúng tôi cũng cam kết không ngừng cải thiện chất lượng, thiết kế, mang đến sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho khách hàng trên khắp dải đất chữ S”, đại diện Yody chia sẻ.

Á Hiên




Source link

Cùng chủ đề

Khởi động Tuần lễ Thời trang thu đông 2024 tại Hà Nội

Bên cạnh các nhà thiết kế Việt Nam, AVIFW thu đông 2024 còn có sự tham gia của...

Hành trình lan tỏa giá trị thời trang Việt ra quốc tế

Xuất hiện tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới – Paris Fashion Week 2024, nhà thiết kế Ngô Diễm Hương và thương hiệu thời trang cao cấp Jang Hana đã "chiêu đãi" giới mộ điệu quốc tế bộ sưu tập thời trang đặc sắc, một lần nữa khẳng định giá trị thời trang Việt trên trường quốc tế.

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Tôi phải bỏ hết sĩ diện để sống

Ngọc Quyên cho biết thời gian đầu sang Mỹ, cô sẵn sàng làm những công việc dọn dẹp, bán hàng để có tiền và không còn để tâm rằng mình là siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam. Ngọc Quyên sinh năm 1988, từng là siêu mẫu đình đám của làng thời trang Việt vào giai đoạn 2005-2013. Bên cạnh là “chân dài” đắt show, Ngọc Quyên còn được đánh giá cao ở mảng phim ảnh. Ngọc Quyên từng góp mặt...

Hàng loạt sao quốc tế mặc đồ Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hòa…: Thời trang Việt ra thế giới?

Ba thập niên phát triển30 năm qua, thời trang Việt đã và đang đạt được những thành tựu nhất định. Nhiều ngôi sao quốc tế bắt đầu chuộng thiết kế Việt, họ diện đồ Việt trên thảm đỏ các liên hoan phim danh tiếng, trình diễn hoặc ghi hình sản phẩm âm nhạc. Các nhà thiết kế được nhiều ngôi sao quốc...

Lý do các thương hiệu thời trang Việt phát triển mạnh trong kỷ nguyên TikTok

Nhung Nguyễn - nhà báo sống tại Tp. HCM chuyên đưa tin về bất bình đẳng giới, biến đổi khí hậu, sức khỏe và văn hóa ở Việt Nam nhận định, khi người mua sắm chán ghét thời trang nhanh của Trung Quốc, các thương hiệu Việt Nam bền vững hơn - được các nghệ sĩ K-pop cũng như những người nổi tiếng phương Tây yêu thích - đang bùng nổ trên mạng.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Tập đoàn nhà Donald Trump muốn đầu tư ở Hưng Yên: DN ông Đặng Thành Tâm bùng nổ?

Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của đại gia Đặng Thành Tâm bùng nổ sau khi ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ. Dự án nhà ông Trump dự kiến đầu tư ở Hưng Yên được xem là một cú hích cho Kinh Bắc. Đầu giờ chiều 6/11, ông Donald Trump tuyên bố thắng cử. Chốt phiên 6/11, cổ phiếu KBC của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc tăng kịch trần thêm 1.850 đồng, lên 28.850...

Ông Donald Trump tuyên bố thắng cử: Giá vàng lao dốc, Bitcoin, USD tăng vọt

Lần đầu phát biểu sau khi cuộc bầu cử kết thúc, ông Donald Trump tuyến bố "đã làm nên lịch sử". Giá vàng lao dốc, trong khi đồng Bitcoin và USD tăng vọt. Trưa 6/11 (giờ Việt Nam), các hãng truyền thông lớn của thế giới đồng loạt đưa tin kết quả bầu cử tổng thống Mỹ đã ngã ngũ, với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa tuyên bố chiến thắng, vượt qua ngưỡng 270 phiếu...

Giá USD tự do trong nước biến động lạ ngày ông Trump thắng cử

Chỉ số USD (DXY) hôm nay 6-11 tăng xấp xỉ 2%, lên hơn 105,4 điểm trong ngày ông Trump tuyên bố thắng cử. Trong nước, tỉ giá USD/VND tại ngân hàng bật tăng, nhưng trên thị trường tự do lại lao dốc mạnh. "DXY...

Cùng chuyên mục

VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes

Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9% và là “tội đồ” góp nhiều điểm giảm nhất cho chỉ số chung. Hàng loạt cổ phiếu lớn khác như VIC, VCB, CTG, VHM… giảm giá và tạo áp lực mạnh lên thị trường chung. VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9% và là “tội đồ” góp nhiều điểm giảm nhất cho chỉ số chung. Hàng loạt cổ phiếu lớn khác như...

Ngày hội Việt Nam Xanh 2024 sẵn sàng khai hội từ sáng mai tại Nhà văn hóa Thanh niên

Ngày hội Việt Nam Xanh 2024 đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách đến trải nghiệm không gian xanh tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) từ sáng 9-11. Có gì tại Ngày hội Việt Nam Xanh?Ngày hội Việt Nam...

Tối 8-11, giá vàng lại biến động mạnh

(NLĐO) - Giá vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng theo đà đi xuống trở lại của giá vàng thế giới. ...

Quốc Cường Gia Lai rút kháng cao, đồng ý trả 2.882 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

(NLĐO) - Quốc Cường Gia Lai từng kháng cáo bản án sơ thẩm liên quan phán quyết buộc công ty trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng khắc phục hậu quả vụ án ...

Phong tỏa DN huy động vốn trả lãi 50%: Nợ hơn 7.500 người, gốc hơn 3.700 tỷ đồng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty GFDI ở Đà Nẵng mất khả năng chi trả cho 7.541 khách hàng với tổng số tiền dư nợ gốc hơn 3.700 tỷ đồng. Chiều 8/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng đã thông báo thông tin liên quan đến vụ việc tại Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư GFDI (Công ty GFDI). Theo cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình đã...

Mới nhất

Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển

Con số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường 10 tháng tiếp tục cao. Hàng loạt khó khăn của doanh nghiệp vẫn đang đợi được giải quyết. Yêu cầu gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp không chỉ bức bách về thời gian, mà cả về cách tư duy. Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy...

VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes

Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9% và là “tội đồ” góp nhiều điểm giảm nhất cho chỉ số chung. Hàng loạt cổ phiếu lớn khác như VIC, VCB, CTG, VHM… giảm giá và tạo áp lực mạnh lên thị trường chung. VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9%...

Tự ý điều trị ngứa, nam thanh niên bị nấm mọc toàn thân

Bị ngứa, xuất hiện nhiều mảng đỏ toàn thân suốt thời gian dài, nam thanh niên 17 tuổi từng đi khám nhiều lần ở bệnh viện tuyến huyện, điều trị thuốc bôi, uống, tổn thương có đỡ nhưng tái phát từng đợt.Khoảng 1 năm nay, bệnh nhân không đi khám mà tự điều trị bằng các loại thuốc...

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Chữa lành tâm hồn

Tắm rừng là một thuật ngữ xuất phát từ người Nhật, đây là phương pháp trị liệu khuyến khích con người sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần, đã du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. ...

Trường đầu tiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2025

Tối 8-11, Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2025 với 3 phương thức xét tuyển. ...

Mới nhất