Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhChiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody

Chiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody


Trong 9 năm, Yody mở 250 cửa hàng, trung bình hơn 27 chi nhánh mỗi tháng, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Mở rộng mạng lưới, phủ sóng mọi miền

Năm 2014, Yody khai trương cửa hàng đầu tiên, chính thức gia nhập thị trường thời trang may sẵn tại Việt Nam. Chỉ một năm sau đó, thương hiệu liên tục mở thêm 7 chi nhánh mới, trải rộng trên cả nước với các thành phố lớn, mở ra hành trình chinh phục người tiêu dùng cả nước đầy thách thức.





Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Đầu tháng 10, Yody chính thức có cửa hàng thứ 250, đánh dấu cột mốc chạm đến 55 tỉnh, thành trên cả nước, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh đưa sản phẩm thời trang may mặc chất lượng, thân thiện môi trường đến gần hơn với người dùng. Đây không chỉ là quãng đường chinh phục mục tiêu mà còn ghi lại những thiết kế thời trang sáng tạo, hướng đến tinh thần phát triển bền vững, thân thiện môi trường của toàn đội ngũ.

Nhìn lại thời điểm mới thành lập, trong khi nhiều startup tập trung phát triển cục bộ tại các thành phố lớn với sức mua sôi động, CEO Nguyễn Việt Hòa của Yody lại chọn chiến lược mở rộng mạng lưới từ các tỉnh nhỏ. “Quyết định này được đưa ra dựa trên sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi, đưa sản phẩm đến gần khách hàng trên mọi miền đất nước, bắt đầu từ những tỉnh, thành nhỏ và vùng ven”, ông Hòa cho biết.

“Chiến lược ngược chiều” đã giúp mang lại nhiều cơ hội, thời gian, tích lũy tài chính, nhân lực, từng bước tiếp cận và xây dựng niềm tin với khách hàng. Đại diện thương hiệu cho biết trước đây người dùng thường quan niệm sản phẩm thời trang chất lượng cao giá thường đắt, chỉ có ở các thành phố lớn.

Sau khi khảo sát thị trường, thương hiệu quyết định trao cơ hội trải nghiệm sản phẩm đến người dùng tại các tỉnh, thành nhỏ hơn. Sự ủng hộ của khách hàng cùng động thái liên tục mở rộng chuỗi hệ thống lên 250 cửa hàng trong 9 năm qua đã góp phần chứng minh chiến lược họ chọn là đúng đắn.

Chung sức vượt thách thức

Chiến lược phủ sóng thị trường với mạng lưới cửa hàng dày đặc sau 9 năm đã đạt những thành tự nhất định. Song hành trình chạm đến mục tiêu chưa bao giờ bằng phẳng. Vị đại diện cho biết từ khi mới bắt đầu, thương hiệu đã đối diện với nhiều thách thức. Song thay vì lo lắng, họ quyết định nắm bắt cơ hội từ trong thử thách.

Cụ thể, từ những ngày đầu thành lập, Yody đã hình thành hệ thống vận hành, tổ chức chặt chẽ. Song song đó, đơn vị cũng có đội ngũ quản lý hiệu suất sát sao và sớm triển khai các giải pháp logistics linh hoạt, đảm bảo mỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả, giao hàng nhanh chóng.





Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Thách thức tiếp theo đến từ sự thấu hiểu nhu cầu thị trường địa phương. Chiến lược ban đầu của Yody chủ yếu đánh vào nhóm khách tiêu dùng ở tỉnh thành nhỏ. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải có sự thấu hiểu nhất định về nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tại đây. Từ đó mới có thể linh hoạt điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing, phản ánh sự đa dạng văn hóa và xu hướng mua sắm tại từng khu vực.

CEO Nguyễn Việt Hòa quan niệm mỗi thành viên trong đội ngũ đều cần nỗ lực để mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Mạng lưới cửa hàng dày đặc cũng giúp thương hiệu gần gũi, “quen mặt” với người dùng cả nước hơn. Nhờ đó, họ dễ dàng thu thập ý kiến, đóng góp của khách hàng ở từng khu vực nhất định, dùng cơ sở dữ liệu này để cho ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Mỗi cửa hàng là một điểm tiếp xúc tiềm năng với hàng triệu khách hàng, giúp thương hiệu thăng tiến, củng cố vị thế trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”, vị CEO khẳng định.

Ngoài mở rộng chi nhánh, mạng lưới cửa hàng, Yody còn tích cực đầu tư vào những lịch vực như công nghệ, nhân sự, khả năng chuyên môn… nhằm gia tăng trải nghiệm, chinh phục khách hàng “ở mọi điểm chạm”. Quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và nhu cầu của khách hàng.





Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Toàn đội ngũ nhân viên bán hàng đều được đào tạo bài bản, trau dồi kỹ năng bán hành, tư vấn song song với bổ sung kiến thức chuyên môn về ngành thời trang, may mặc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi và hệ thống logistics của riêng thương hiệu cũng là một khía cạnh được đặc biệt đầu tư, cải thiện.

Phát triển bền vững vì môi trường

“Chất lượng sản phẩm không chỉ là cam kết mà còn là yếu tố giúp đưa Yody vươn lên, chạm đến những thành tựu của hiện tại”, đại diện thương hiệu cho biết. Song song với đảm bảo sản phẩm chất lượng đến với người dùng cả nước, đơn vị còn không ngừng theo đuổi sứ mệnh bền vững, trách nhiệm với môi trường.

Không chỉ bán sản phẩm, thương hiệu còn kể câu chuyện riêng về những chất liệu tái chế mới lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt yếu giúp Yody trở nên khác biệt trong thị trường thời trang nội địa hiện nay.

Đến nay, Yody đã tận dụng gần 3 triệu nguyên liệu tái chế từ bột ngô, bã café, vỏ hàu, cây bạc hà… để sản xuất các sản phẩm thời trang như áo polo, áo thun, sơ mi… Các chiến dịch phát triển bền vững vì môi trường không chỉ giúp lan tỏa danh tiếng, độ phủ thương hiệu mà còn mang lại lợi ích cộng đồng.

Đơn vị đã dành nhiều thời gian, công sức tìm kiếm đối tác sản xuất phù hợp trong nước. Thương hiệu kỳ vọng có thể duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới như S’Cafe, Coolmax, hay doanh nghiệp nghiên cứu công nghệ như Airycool. Những sản phẩm “bền vững” sau khi tung ra thị trường đã nhận về nhiều sự ủng hộ, đánh giá cao về thông điệp và ý nghĩa phía sau mỗi chiếc áo.

Đại diện thương hiệu cho biết các chiến dịch sử dụng nguyên liệu tái chế may áo phần nào giúp giảm tác động tiêu cực của hoạt động kinh doanh lên hệ sinh thái. Đưa nguyên liệu tự nhiên vào quy trình may mặc cũng là cách hiệu quả để hạn chế chất thải và ô nhiễm môi trường.

Thông qua các chiến dịch thiện nguyện, tái chế sản phẩm thời tranh “xanh”, những người dùng quan tâm đến các vấn đề môi trường có thể tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Thương hiệu kỳ vọng người dùng có thể diện trang phục tái chế do họ sản xuất để thể hiện trách nhiệm môi trường.

Mặt khác, việc triển khai chiến dịch bền vững cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tạo điểm khác biệt với những đối thủ khác. Tối ưu quy trình sản xuất, giảm lượng rác thải cũng là cách trực tiếp giảm tác động đến môi trường.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch thiện nguyện, tích cực lan tỏa thông điệp bền vững, bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế. Song song đó, chúng tôi cũng cam kết không ngừng cải thiện chất lượng, thiết kế, mang đến sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho khách hàng trên khắp dải đất chữ S”, đại diện Yody chia sẻ.

Á Hiên




Source link

Cùng chủ đề

Khi sao quốc tế “phải lòng” thời trang Việt

Đã qua thời thế giới chỉ biết đến thời trang Việt Nam từ những tà áo dài thông qua phim ảnh hay các sự kiện giao lưu văn hóa. Thời trang cao cấp Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi được nhiều ngôi sao quốc tế ưa chuộng, lăng xê. Lọt mắt xanh sao quốc tế Thiết kế được bà Janet Yang lựa chọn nằm trong bộ sưu tập Sa vũ của Lê Thanh...

Hoa hậu Đoàn Hồng Trang diện dạ hội biểu tượng sắc đẹp của Tommy Nguyễn | Phụ nữ

Được biết, bộ trang phục của nàng hậu gốc Bình Thuận do Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn để thực hiện giá trị ý nghĩa nhân văn này là của NTK tài hoa Tommy Nguyễn. Theo chia sẻ của nhà thiết kế tài hoa làng thời trang Việt, lần này anh đặt hết tâm huyết, thời gian để sáng tạo nên bộ trang phục vô cùng lộng lẫy. Ý tưởng nữ thần sắc đẹp lại...

Thời trang Việt đến thị trường Nhật | Phụ nữ

Đây cũng là những sản phẩm may mặc dành cho trẻ em duy nhất có mặt trong chương trình Tuần hàng Việt Nam 2023 do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thể thao đỉnh cao ảnh hưởng tới VĐV thế nào

Từ mắt cá chân phồng, đôi chân gân guốc đến những ngón chân bị biến dạng, báo Anh Sportmail liệt kê những VĐV chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc thi đấu đỉnh cao. Bàn chân của Cristiano RonaldoRonaldo làm dậy sóng mạng xã hội khi đăng tải bức ảnh đang nghỉ ngơi sau khi ghi bàn duy nhất giúp Al Nassr thắng Al Ahli tại Saudi Pro League ngày 16/3. Tiền đạo 39 tuổi đăng bức ảnh...

Người Việt đội mưa hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố nhà hát Nga

Hay tin khủng bố khiến hơn 100 người nguy kịch, nhiều người Việt xếp hàng nhiều giờ dưới mưa rét để hiến máu giúp nạn nhân, đồng thời quyên tiền hỗ trợ. Gần sát giờ buổi biểu diễn mang tên Không sợ điều gì của nhóm nhạc Picnic tại nhà hát Crocus City Hall ở Krasnogorsk, tỉnh Moskva, tối 22/3, một nhóm người đến trên minivan, mang súng trường AK đột nhập và nã đạn vào bất cứ ai...

Sinh viên thiết kế chip đo tốc độ xe, sóng não

Chip tích hợp vào camera đo tốc độ xe, chip trong thiết bị đo sóng não hỗ trợ giấc ngủ… là các ý tưởng của sinh viên tham gia cuộc thi Thiết kế vi mạch TP HCM. Sáng 24/3, Khu công nghệ cao TP HCM phối hợp Thành đoàn tổ chức vòng loại cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 với sự tham gia của 29 nhóm dự án của các bạn trẻ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long. Ngành Ngân hàng Vĩnh Long tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp Vốn tín dụng sẽ được đẩy mạnh hơn nữa vào nông nghiệp, nông thôn ...

Lý do vàng trong nước biến động mạnh

Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi trong bối cảnh chỉ số USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 19h ngày 23.3, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,115 điểm (tăng 0,43%).Dự báo giá vàngÔng Daniel Ghali - chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho rằng, động lực mua vào dường như tạm thời cạn kiệt. Giá vàng đang điều...

Gửi tiết kiệm 6 tháng, top 5 ngân hàng có lãi suất cao nhất hôm nay

Bạn có thể tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:Tiền lãi = Tiền gửi x lãi suất (%)/12 tháng x số tháng gửiVí dụ, bạn gửi 1 tỉ đồng vào Ngân hàng A, với lãi suất 4,6% ở kì hạn 6 tháng. Tiền lãi bạn nhận được ước tính bằng:1 tỉ đồng x 4,6%/12 x 6 tháng = 23 triệu đồng.Như vậy, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên so sánh lãi suất tiết...

Quay đầu hồi phục, nên mua hay bán?

Dự báo giá vàngGiá vàng thế giới giảm khi chỉ số USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 9h00, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,115 điểm (tăng 0,43%).Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã gây áp lực mạnh lên vàng. Kim loại quý này cũng đối diện làn sóng chốt lời và không thể trụ ở ngưỡng kỷ lục.Ông Daniel Ghali...

Tài khoản bỏ không có thể bị thu những phí nào?

Không chỉ thẻ, ngay cả tài khoản thanh toán, khách cũng có thể bị tính phí quản lý và duy trì từ hàng chục đến hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng. Sở hữu một hoặc nhiều tài khoản ngân hàng là thực trạng phổ biến với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, sau sự việc nhiều khách nợ phí ngân hàng tiền triệu dù tài khoản không sử dụng, một số người vỡ lẽ rằng không chỉ thẻ ngân...

Cùng chuyên mục

Chứng khoán lập đỉnh mới, săn cổ phiếu tốt để giải ngân

Thị trường chứng khoán trong tuần qua đã có chuỗi các phiên giao dịch tích cực khi VN-Index xác lập đỉnh ngắn hạn mới và thanh khoản lập kỷ lục.Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 18,02 điểm (+1,43%) lên mức 1.281,8 điểm.Trong tuần, thanh khoản trên HOSE đạt 151.877,51 tỉ đồng, tăng mạnh 20,4% so với tuần trước. Đây là tuần giao dịch có thanh khoản ở mức kỷ lục khi trung bình hơn 30 nghìn tỉ...

Pacific Airlines trả slot không dùng khi ngừng bay

Pacific Airlines sẽ hoàn trả lượt cất hạ cánh (slot) không sử dụng khi tạm dừng bay, nhưng xin giữ lại lịch sử các slot này cho mùa sau khi đội bay được củng cố. Thông tin này được Pacific Airlines cho biết khi gửi báo cáo đến Cục Hàng không Việt Nam.Từ ngày 18/3, Pacific Airlines phải trả toàn bộ tàu bay do không đạt được thỏa thuận với chủ cho thuê. Theo kế hoạch, hãng cho biết...

Cần tăng cường đầu tư cho giao thông xanh

Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh... Thêm 137,45 triệu USD phát triển giao thông xanh tại TP.Hồ Chí Minh ADB thu xếp gói tín dụng biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD phát triển giao thông xanh tại Việt Nam ...

Tuần trái chiều đầu tiên của giá dầu thế giới trong năm

Theo nhà phân tích Bjarne Schieldrop của SEB Research, giá dầu Brent có thể sẽ giao dịch ở mức 80 - 90 USD/thùng trong năm nay.Quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% đến 5,5% của Fed đã đẩy giá dầu trượt dốc ở phiên giao dịch ngày 21.3 (giờ Việt Nam).Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên ngày 22.3 (giờ Việt Nam) bởi nhu cầu xăng dầu yếu hơn. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ...

Đường tìm động lực tăng trưởng mới của Trung Quốc

Để đạt mục tiêu tăng trưởng, Trung Quốc muốn ổn định bất động sản, cơ sở hạ tầng, đồng thời đầu tư vào sản xuất, công nghệ. Từ năm 2000, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình của Trung Quốc trên 8% mỗi năm, mở ra thời kỳ mức sống cải thiện đáng kể, nghèo cùng cực gần như không còn. Nhờ mở cửa thị trường và cải cách thương mại, Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn...

Mới nhất

Khoảnh khắc mỗi năm chỉ xuất hiện một lần trên dòng sông Đà hùng vĩ

Những ngày cuối tháng ba, sông Đà chảy qua địa phận tỉnh Hòa Bình có màu nước xanh trong cuộn chảy, hai bên bờ là khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Sông Đà chảy trên địa phận tỉnh Hoà Bình dài khoảng 93km và có khoảng 70km chảy trên địa phận các xã vùng cao thuộc huyện Đà Bắc có...

Sinh viên thiết kế chip đo tốc độ xe, sóng não

Chip tích hợp vào camera đo tốc độ xe, chip trong thiết bị đo sóng não hỗ trợ giấc ngủ… là các ý tưởng của sinh viên tham gia cuộc thi Thiết kế vi mạch TP HCM. Sáng 24/3, Khu công nghệ cao TP HCM phối hợp Thành đoàn tổ chức vòng loại cuộc thi Thiết kế vi mạch...

Chủ tịch Quốc hội Phần Lan bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ngày 24/3, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho bắt đầu thăm chính thức Việt Nam. Trưa 24/3/2024, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: TTXVN Tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Phần...

Tăng cường giám sát, đẩy nhanh tiến độ các dự án phục vụ dân sinh

Theo Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phan Văn Tôn, trong 2 năm 2022 và 2023, Hòa Vang được giao triển khai thực hiện 8 dự án nhóm C, trong đó, có 2 dự án đã hoàn thành, 6 dự án đang thi công. Năm 2024 được giao làm chủ đầu tư 39 dự án, với tổng kinh...

Mới nhất