Trang chủNewsThời sựBộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Sẽ chấm dứt cảnh xếp hàng chờ...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Sẽ chấm dứt cảnh xếp hàng chờ đăng kiểm


Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết Bộ đang thực hiện ba giải pháp xử lý vấn đề đăng kiểm, trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin, chấm dứt cảnh chủ xe phải xếp hàng chờ đến lượt.

Chiều 7/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng – thành viên Chính phủ thứ tư đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội. Trong hai tiếng cuối phiên làm việc chiều, ông Thắng đã dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi và tranh luận của đại biểu về vấn đề đăng kiểm.

Đại biểu Đặng Bích Ngọc (Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình) là người mở đầu cho phần hỏi đáp và tranh luận sôi nổi về đăng kiểm. Bà hỏi thời gian qua, nhiều trung tâm đăng kiểm vi phạm, bị đóng cửa gây bức xúc và khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Nhiều cử tri đề nghị tạo điều kiện mở lại các trung tâm này. “Bộ trưởng có giải pháp gì?”, bà Ngọc hỏi.





Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Thắng cho biết vừa qua có một số nhân viên và lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm bị khởi tố, hiện tại chưa mở lại được vì thiếu cán bộ và đăng kiểm viên. Cả nước hiện còn hai tỉnh là Bắc Kạn và Hòa Bình chưa có trung tâm đăng kiểm nào được mở lại.

Với Hòa Bình, ông Thắng cho biết đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải để tìm giải pháp. Vừa qua, Bộ hỗ trợ địa phương đào tạo nhân lực, thi tuyển, cấp chứng chỉ để tìm người giữ cương vị lãnh đạo trung tâm đăng kiểm. Bộ cũng phối hợp với Sở bố trí đăng kiểm viên. “Trung tâm đăng kiểm ở Hòa Bình sẽ sớm được mở lại”, ông Thắng nói.

Ông Thắng vừa trả lời xong, đại biểu Nguyễn Trường Giang (Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật) tranh luận rằng “Bộ trưởng cho rằng việc đăng kiểm phương tiện cơ giới hiện nay không đáng lo là chỉ đúng một phần”. Giải pháp cấp bách như kéo giãn chu kỳ đăng kiểm với phương tiện cá nhân chỉ là trước mắt.

75% trung tâm đăng kiểm hiện nay là do doanh nghiệp ngoài nhà nước thực hiện. Doanh nghiệp khi đầu tư phải thu hồi lại vốn, nhưng với cơ chế tài chính hiện nay thì họ rất khó duy trì được trung tâm đã lập ra. Đơn cử, việc giãn chu kỳ đăng kiểm sẽ khiến các trung tâm đăng kiểm tư nhân không có việc làm, không có thu nhập, đăng kiểm viên sẽ đi nơi khác. Doanh nghiệp vì thế sẽ phá sản.

Do vậy, ông Giang đề nghị đổi mới cơ chế tài chính. Khi xã hội làm được thì cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngoài nhà nước làm. “Đây mới là giải pháp lâu dài, chứ chỉ kéo giãn chu kỳ đăng kiểm mà vẫn giữ cơ chế tài chính cũ thì rất khó giữ trung tâm đăng kiểm ngoài nhà nước”, ông Giang bày tỏ.





Đại biểu Nguyễn Trường Giang. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Trường Giang. Ảnh: Media Quốc hội

Đáp lại, ông Thắng cho biết những vụ xảy ra trong đăng kiểm vừa qua là rất nghiêm trọng, gây hệ lụy rất lớn. Người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi vất vả, đi ngược xuôi mà không đăng kiểm được. 600 lãnh đạo cục đăng kiểm, cán bộ, đảng viên, đăng kiểm viên đã bị khởi tố. Toàn quốc có 281 trung tâm đăng kiểm thì 106 đơn vị phải đóng cửa.

Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã cùng Bộ Công an tập trung tháo gỡ vấn đề nhằm khôi phục toàn bộ hoạt động đăng kiểm phục vụ người dân, doanh nghiệp. “Ngay từ khi về nhận công tác, tôi đã chủ động nghiên cứu để điều chỉnh các quy định đăng kiểm phù hợp với thông lệ quốc tế, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân”, ông nói, cho biết vừa qua Bộ đã làm đồng thời hai việc là giúp các trung tâm đăng kiểm hoạt động lại và rà soát toàn bộ hoạt động này, đảm bảo hiện đại, thông thoáng.

Bộ đã ban hành thông tư miễn đăng kiểm lần đầu cho xe mới và giãn chu kỳ đăng kiểm để phù hợp với các nước trong khu vực. Việc này sẽ giảm thời gian, chi phí cho người dân. Việc giãn chu kỳ đăng kiểm được tiến hành tự động cho 1,39 triệu xe.

Nhưng theo ông Thắng, còn ba việc cần xử lý để hoạt động đăng kiểm trở lại bình thường. Thứ nhất là điều chỉnh cơ chế tài chính theo hướng loại bỏ giá đăng kiểm ra khỏi danh mục giá do nhà nước quản lý vì việc này cần để thị trường quyết định. Như vậy mới đảm bảo thu nhập cho đăng kiểm viên. Việc này đang được Bộ nghiên cứu.

Thứ hai, ngành Giao thông Vận tải cũng đang tập trung đào tạo đăng kiểm viên để trong ba tháng có đủ lực lượng bố trí đủ cho tất cả trung tâm đăng kiểm. Các dây chuyền đăng kiểm khi đủ nhân lực sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Thứ ba, công nghệ thông tin cũng được ứng dụng mạnh mẽ trong đăng kiểm để giảm công việc thủ công; việc đăng ký, đăng kiểm, thanh toán được thực hiện qua mạng. Đúng ngày giờ chủ phương tiện mang xe đến trung tâm đăng kiểm, không còn xếp hàng như trước đây nữa.

Đại biểu Trần Thị Kim Nhung (Thường trực Ủy ban Pháp luật) nói vụ việc xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm vừa qua gây thiếu hụt trầm trọng đăng kiểm viên, dẫn đến các trung tâm trên cả nước bị quá tải. Bà đề nghị Bộ trưởng nêu giải pháp, hướng xử lý vấn đề này trong thời gian tới.

Bộ trưởng Thắng cho biết sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm là “hết sức đáng tiếc”. Cả nước có xấp xỉ 2.000 đăng kiểm viên, nhưng đến nay đã mất gần 1/3. Trong khi đó, để tuyển dụng được một đăng kiểm viên mất rất nhiều thời gian đào tạo, trải qua nhiều bước trong một năm để cấp chứng chỉ.





Đại biểu Trần Thị Kim Nhung. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Trần Thị Kim Nhung. Ảnh: Media Quốc hội

Để khắc phục, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Công an, Quốc phòng hỗ trợ lực lượng đăng kiểm viên. Bộ cũng huy động đăng kiểm viên ở các trung tâm toàn quốc vào làm việc tại các nơi đang thiếu hụt. “Chúng tôi còn phải mời gọi cả những bác, chú mới nghỉ hưu còn sức khỏe, nhiều người phải làm việc cả ngày nghỉ, không có ngày Tết”, Bộ trưởng cho hay.

Hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chuẩn bị được 350 đăng kiểm viên. Sắp tới, Bộ sẽ trình Thủ tướng điều chỉnh văn bản quy định hoạt động đăng kiểm, để không nhất thiết một dây chuyền cần đủ ba đăng kiểm viên. Bộ trưởng cam kết hết tháng 6, chậm quá đầu tháng 7 hoạt động đăng kiểm trở lại bình thường.

Rà soát các tuyến cao tốc hai làn xe

Vấn đề liên quan đến cao tốc cũng nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu. Ông Nguyễn Thanh Hải (Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế) nói Chính phủ không chủ trương đầu tư cao tốc 2 làn xe. Tuy nhiên tỉnh Thừa Thiên Huế có hai tuyến cao tốc là Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Túy Loan quy mô nhỏ 2 làn xe, tốc độ không cao, chủ yếu phương tiện vẫn sử dụng quốc lộ 1A. “Bộ trưởng có kế hoạch rà soát các tuyến cao tốc 2 làn xe và nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A như thế nào?”, ông Hải chất vấn.





Đại biểu Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc đầu tư các cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh hay 6-8 làn là nhu cầu rất đúng và cấp thiết. Thủ tướng đã chỉ đạo đầu tư các cao tốc hoàn chỉnh, song thời gian qua nguồn lực hạn chế, nhiều tuyến chỉ có tiền đầu tư 2 làn xe vì giai đoạn đầu lưu lượng không lớn. Bộ đã tổng hợp có 5 tuyến có hai làn xe thì riêng Thừa Thiên Huế có hai tuyến.

“Chúng tôi ghi nhận, tiếp thu, thời gian tới tham mưu Chính phủ tiếp tục mở rộng, nâng cấp lên 4 làn xe hoàn chỉnh”, ông Thắng cho hay.

Đại biểu Nguyễn Văn Thuận (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận) nêu nhiều tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác nhưng chưa có trạm dừng nghỉ gây bất tiện cho người tham gia giao thông. “Đề nghị Bộ trưởng cho biết nguyên nhân, nhất là tại dự án cao tốc Bắc Nam”, ông Thuận nói.





Đại biểu Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng thừa nhận một số tuyến trong đó có cao tốc Bắc Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ. Bộ đã nhận diện vấn đề này từ đầu năm và chỉ đạo phải làm bù, xây dựng thông tư hướng dẫn, tổ chức đấu thầu xây dựng trạm dừng nghỉ.

Đối với dự án cao tốc Bắc Nam, sắp tới Bộ sẽ tổ chức đấu thầu 8 trạm dừng nghỉ. Tuy nhiên việc này đang vướng về quy chuẩn khi trước đây quy định trạm dừng nghỉ chỉ có quy mô một hecta, song thực tế hiện tại phải tối thiểu 3 hecta mới làm được. Bộ Giao thông Vận tải đang rất quyết liệt xử lý nốt các vướng mắc và cam kết khi hoàn thành tuyến cao tốc sẽ có đầy đủ trạm dừng nghỉ theo đúng quy hoạch để khai thác.

Ngân sách Trung ương chỉ đáp ứng 66% hạ tầng giao thông

Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh (Phó đoàn Vĩnh Phúc) nêu nhiều quốc lộ chạy qua các tỉnh thuộc trách nhiệm đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải nhưng không đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương. Nhiều tuyến xuống cấp, ảnh hưởng đi lại và phát triển kinh tế xã hội. “Một số tỉnh đề nghị có cơ chế dùng ngân sách địa phương để đầu tư, mở rộng, sau đó sẽ bàn giao cho trung ương quản lý. Đề nghị Bộ trưởng nêu quan điểm về vấn đề này”, ông Mạnh đặt vấn đề.

Bộ trưởng Thắng cho biết theo Luật Ngân sách và Luật Giao thông đường bộ, tuyến cao tốc, quốc lộ thuộc trách nhiệm đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải, còn tỉnh lộ trở xuống thuộc trách nhiệm địa phương. Trong bối cảnh nguồn ngân sách có hạn, nhiều tuyến đường xuống cấp, nên một năm ngân sách Trung ương giao cho Bộ chỉ đáp ứng 66% cho hạ tầng.

“Ví dụ nhiệm kỳ này, chúng ta cần 462.000 tỷ đồng đề đầu tư thì ngân sách chỉ bố trí được 366.000 tỷ. Đây cũng là con số rất lớn mà vẫn chưa đáp ứng được hết đầu tư các tuyến quốc lộ”, ông Thắng nói.





Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh. Ảnh: Media Quốc hội

Theo ông, trong bối cảnh ngân sách Trung ương có hạn mà địa phương có khả năng bố trí được, việc để địa phương cùng Trung ương đầu tư nâng cấp dự án là rất cần thiết. Không chỉ Vĩnh Phúc, ông cho biết nhiều địa phương cũng có đề nghị như vậy.

Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp các bộ ngành xin ý kiến Thủ tướng, Chính phủ. Chính phủ đã họp trình sang Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cho phép thí điểm cơ chế trong lúc chưa sửa được luật, để Quốc hội ban hành nghị quyết về vấn đề này. Cùng với đó, Bộ cũng đưa nội dung này vào dự thảo Luật Đường bộ để thực hiện khi luật được thông qua.

Quan tâm đến đường sắt Yên Viên – Cái Lân, đại biểu Trần Thị Vân (Phó đoàn Bắc Ninh) nói dự án đã được triển khai từ năm 2005 và đang bị dừng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Sau 18 năm với gần 60% kinh phí đã được bố trí, hiện dự án rơi vào tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ đá lắp ray”, gây lãng phí rất lớn, ảnh hưởng tới người dân tại hành lang đường sắt.

“Dự án có được tiếp tục thực hiện hay không, khi nào thực hiện? Bộ trưởng có giải pháp gì để giải quyết những tồn đọng kéo dài nêu trên?”, bà Vân chất vấn.





Đại biểu Trần Thị Vân. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Trần Thị Vân. Ảnh: Media Quốc hội

Trả lời, Bộ trưởng Giao thông Vận tải thừa nhận dự án đường sắt này “là sự nhức nhối của cử tri, nhân dân tỉnh Quảng Ninh”. Khi làm Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, ông Thắng nhiều lần đề nghị Trung ương cho phép triển khai tiếp bởi dự án được cho phép triển khai từ năm 2005 nhưng do khó khăn về kinh tế, ngân sách, đến năm 2011 thì dừng lại.

Theo ông Thắng, vừa qua khi tham mưu cho Chính phủ trình Bộ Chính trị ban hành nghị quyết phát triển đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng trên cơ sở ý kiến tư vấn và thấy rằng tuyến này vẫn rất cần thiết. Kết luận của Bộ Chính trị yêu cầu tiếp tục triển khai tuyến đường sắt Yên Viên – Cái Lân trước năm 2030.

“Về ý chí, chúng tôi ủng hộ tiếp tục đầu tư hoàn thiện dự án. Chúng tôi ghi nhận ý kiến đại biểu và sẽ tham mưu, tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn”, ông Thắng nói.

Sáng 8/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng có thêm 1,5 tiếng trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, trước khi Phó thủ tướng Lê Minh Khái đăng đàn.

Xem diễn biến chính



Source link

Cùng chủ đề

TPHCM sẽ kiểm định khí thải 8,5 triệu xe máy ra sao?

Ngoài 19 trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn, TPHCM sẽ lên phương án huy động các cơ sở bảo dưỡng xe máy tham gia kiểm định khí thải. Thông tư 47/2024 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định cụ thể về chu kỳ kiểm định khí thải đối với xe mô tô và xe gắn máy. Các xe dưới 5 năm tuổi được miễn kiểm định. Xe có thời gian sản xuất từ...

Đăng kiểm viên bị án treo trước ngày 1/1/2026 không bị thu hồi chứng chỉ

Thông tư 45/2024 quy định về cấp mới, cấp lại, tạm đình chỉ, thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên phương tiện giao thông đường bộ có nhiều sửa đổi quan trọng, gỡ khó tình trạng thiếu nhân lực đăng kiểm viên hiện nay. ...

Tổng kiểm kê tài sản công trên cả nước

(NLĐO)- Theo Bộ Tài chính, việc tổng kiểm kê tài sản công sẽ được thực hiện trên phạm vi cả nước để chống lãng phí ...

Gỡ khó cho ô tô cải tạo có thông tin đăng ký khác đăng kiểm xe

Thông tư 47/2024 có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định giấy chứng nhận cải tạo xe cơ giới được cấp lại trong trường hợp bị mất, hỏng, sai thông tin và được thực hiện bởi bất kỳ cơ sở đăng kiểm trên phạm vi cả nước. ...

Từ 2025 cơ sở đăng kiểm mới phải cách trường học, bệnh viện tối thiểu 50m

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở vật chất kỹ thuật và vị trí của cơ sở đăng kiểm xe cơ giới vừa được Bộ GTVT ban hành quy định rõ về khoảng cách tối thiểu với trường học, bệnh viện. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

HLV Kim Sang-sik làm điều giống ông Troussier, đội hình Việt Nam gặp Philippines dần bật mí?

Trước trận gặp đội tuyển Philippines ở lượt đấu thứ 4 AFF Cup 2024, HLV Kim Sang-sik đang tỏ ra rất tự tin. Bằng chứng là những buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng dùng áo bib để chia nhóm cho đội tuyển Việt nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cấp đội tuyển quốc lẫn đội U.23, Olympic. Tuy nhiên, trong các buổi tập, ông Park Hang-seo chỉ chia áo bib cho đội...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Cùng chuyên mục

Nam shipper gây sốt khi nói được 3 ngoại ngữ, từng tốt nghiệp bằng giỏi

Từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ Nhật, Thanh Nhàn có thể sử dụng được cả tiếng Nhật, Trung và Anh. Dẫu vậy, sau khi ra trường, Nhàn quyết định theo đuổi nghề tài xế xe công nghệ. Nguyễn Thanh Nhàn (sinh năm 2002, quê Sơn Tây, Hà Nội) là cựu sinh viên Trường ĐH Phương Đông. Từ năm nhất đại học, Nhàn đi làm phục vụ bàn ở các nhà hàng ăn uống. Cuối năm thứ 3, cậu...

Bước đi lịch sử để xây dựng bộ máy “gọn nhẹ, thông minh, hiệu quả”

(Dân trí) - "Tinh gọn tổ chức bộ máy không chỉ là cắt giảm số lượng, loại bỏ những phần không còn phù hợp, mà còn phải tái sắp xếp, tích hợp và nâng cao năng lực vận hành của bộ máy", TS Nguyễn Sĩ Dũng nói. Nhìn nhận đúng về bản chất của cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy, đưa ra nguyên tắc trong việc sắp xếp tổ chức và xây dựng cơ chế, chính sách cho đội...

Thống nhất tên gọi sau khi hợp nhất Bộ NNPTNT và Bộ TNMT

Phó Thủ tướng thống nhất tên gọi sau khi hợp nhất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường là Bộ Nông nghiệp và Môi trường. Thống nhất tên Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất Bộ NNPTNT và Bộ TNMT. Trong ảnh: Bộ trưởng TNMT Đỗ Đức Duy và Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan (bên phải). Ảnh: Minh Khôi Ngày 20.12, Văn phòng Chính phủ cho biết vừa có Văn...

Hành trình dài đầy thử thách của Metro số 1 TPHCM

(Dân trí) - Sau gần 2 thập kỷ, tuyến Metro số 1 của TPHCM chính thức được đưa vào khai thác, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển giao thông và đô thị của thành phố. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/hanh-trinh-dai-day-thu-thach-cua-metro-so-1-tphcm-20241219131439832.htm

Dự báo thời tiết 21/12/2024: Miền Bắc rét ngọt, Nam Trung Bộ mưa rào

Dự báo thời tiết 21/12/2024, miền Bắc rét, trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng với nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Các chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo về sự biến động của thời tiết trong những ngày tới, với sự xuất hiện của không khí lạnh, rãnh áp thấp và gió Đông trên cao. Miền Bắc sẽ trải qua những ngày ít mây, nắng ráo vào 21-22/12. Tuy...

Mới nhất

6 loại đồ uống giải độc làm sạch phổi hiệu quả

Nước chanh ấm, trà gừng mật ong, trà xanh hay giấm táo... hỗ trợ loại bỏ các độc tố, làm sạch phổi giữa bối cảnh ô nhiễm môi trường.

Dự báo thời tiết 21/12/2024: Miền Bắc rét ngọt, Nam Trung Bộ mưa rào

Dự báo thời tiết 21/12/2024, miền Bắc rét, trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng với nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Các chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo về sự biến động của thời tiết trong những ngày tới, với sự xuất hiện của không khí lạnh, rãnh...

Metro – Hạnh phúc của người dân được hưởng thêm lợi ích về giao thông

Tuyến Metro số 1 hay còn gọi là tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên là một tuyến đường sắt đô thị thuộc hệ thống Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, đang được hoàn thiện để đi vào sử dụng. Tuyến Metro này có đoạn đi ngầm dài 2,6 km qua 3 ga và đoạn đi...

Mới nhất