New York Times gần đây đã tập trung nhiều hơn vào việc kết hợp các tin tức cốt lõi của mình với các nội dung khác, từ podcast đến công thức nấu ăn và trò chơi để thu hút độc giả, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Tòa báo này đã báo cáo doanh thu là 594 triệu USD, so với ước tính của các nhà phân tích là 591,9 triệu USD, theo dữ liệu của LSEG.
Trong đó, doanh thu đăng ký (cả báo in và kỹ thuật số) tăng gần 8% lên 429 triệu USD, trong khi doanh thu từ các sản phẩm chỉ dành cho kỹ thuật số tăng hơn 13% do nhu cầu cao hơn đối với các dịch vụ và sản phẩm đi kèm.
Tuy nhiên, New York Times chỉ có thêm 210.000 thuê bao kỹ thuật số trong quý 1 năm nay, thấp hơn so với mức 300.000 trong ba tháng trước đó.
Tổng doanh thu quảng cáo của toàn tờ báo trong quý vừa rồi giảm 2,4% xuống còn 103,7 triệu USD, mặc dù doanh số bán quảng cáo kỹ thuật số tăng gần 3%.
Riêng ấn phẩm Athletic tập trung vào thể thao mà New York Times mua lại gần đây đã báo cáo tổng doanh thu tăng 33% và doanh thu đăng ký tăng 18%.
Các nhà quảng cáo đang chuyển từ quảng cáo in ấn sang quảng cáo kỹ thuật số và thể thao để thu hút lượng độc giả trẻ và đông đảo hơn. New York Times công bố doanh thu quảng cáo trên báo in tiếp tục giảm khoảng 10% và doanh thu đăng ký mua báo in giảm 2%.
Hoàng Hải (theo NYT, Reuters)
Nguồn: https://www.congluan.vn/new-york-times-dat-doanh-thu-dang-ky-ky-thuat-so-cao-hon-ca-ky-vong-post294966.html