Tại Đại hội Truyền thông Tin tức Thế giới của WAN-IFRA ở Copenhagen (Đan Mạch), bà Emily Withrow, phó chủ tịch Sản phẩm và Trưởng bộ phận Trải nghiệm người đăng ký tại New York Times (NYT), đã thảo luận về vai trò của các sản phẩm trên tờ báo này.
Các sản phẩm này bao gồm những ứng dụng hoặc trò chơi được NYT tích hợp bên cạnh các tin bài, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, thúc đẩy chuyển đổi và xây dựng độc giả trung thành.
“Nếu một ngày không có nhiều tin tức thì chúng tôi vẫn có lượng người truy cập chơi các trò Wordle hoặc Connections. Chúng tôi đang sử dụng toàn bộ danh mục sản phẩm để không chỉ đáp ứng nhu cầu của độc giả mà còn để thu hút họ quay lại mỗi ngày”, bà nói.
Yếu tố then chốt tạo nên thành công liên tục của họ là sự hợp tác giữa nhóm sản phẩm và nhóm biên tập. Sau khi xác định được ý tưởng sản phẩm mới, nhóm sản phẩm bắt đầu thảo luận về ý tưởng đó với nhóm biên tập tin tức.
Biết rằng nhiều người ngại đọc tin tức là một thách thức mà NYT đang cố gắng giải quyết, nhóm biên tập ở tòa soạn đã tiếp thu những gì nhóm sản phẩm đang làm. Đối với nhóm sản phẩm, họ cũng không bao giờ giới thiệu một sản phẩm mà không có đối tác tòa soạn đằng sau.
Cuối cùng, điều quan trọng là phải biết về độc giả và thị trường càng nhiều càng tốt để có thể xây dựng các sản phẩm có khả năng giúp tòa soạn thâm nhập thị trường.
Một vấn đề nữa mà tờ NYT đã làm xây dựng các gói sản phẩm một cách cẩn thận để cân bằng lưu lượng truy cập và thời gian truy cập tin tức của người dùng.
“Chúng tôi không chỉ xem xét số lần người dùng nhấp chuột vào dòng tiêu đề mà còn xem xét thời gian họ ở lại trang tin tức đó, liệu tin tức đó có giá trị với họ hay không”, bà Withrow cho biết.
Ngọc Ánh (theo WAN-IFRA)
Nguồn: https://www.congluan.vn/cach-to-new-york-times-tang-luong-truy-cap-nho-cac-san-pham-ngoai-bao-chi-post297435.html