Xuất nhập khẩu năm 2023 chính thức cán mốc 683 tỷ USD
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2023 chính thức cán mốc 683 tỷ USD.
Chưa “hạ nhiệt”, giá xuất khẩu cà phê có phiên tăng thứ 5 liên tiếp
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12, giá xuất khẩu cà phê tăng lần thứ 5 liên tiếp. Giá cà phê Arabica tăng 0,13% và cà phê Robusta tăng 2,34%.
Thúc đẩy kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương
Tối 28/12, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Sơn Tây, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương.
Nhật Bản nằm trong Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản của Việt Nam
Đứng sau Hoa Kỳ, Nhật Bản nằm trong Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản nhiều nhất của Việt Nam trong năm 2023.
Xuất khẩu sang khu vực Á – Phi: Khai thác tốt cơ hội từ thị trường ngách
Hoạt động xuất nhập khẩu với khu vực Á-Phi ngày càng thể hiện được sự đa dạng hóa. Bên cạnh thị trường truyền thống, các thị trường ngách được khai thác tối đa.
Kinh tế số Việt Nam phát triển nhanh nhất Đông Nam Á
Theo Google, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.
Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Kết nối cùng phát triển
Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Bộ Công Thương dừng cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu các chất HFC
Kể từ ngày 1/1/2024, việc cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu các chất HFC thực hiện theo quy định tại Nghị định số 06/2022/NĐ-CP ngày 7/1/2022 của Chính phủ.
Doanh nghiệp xuất khẩu đứng ngồi không yên vì cước tàu biển đột ngột tăng
Giá cước vận tải biển đã nhảy vọt do tình trạng mất an ninh tại khu vực Biển Đỏ khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đứng ngồi không yên.
Xuất khẩu tôm: Nhiều kỳ vọng từ thị trường tỷ dân
Lượng tiêu thụ tôm của Trung Quốc lớn, thậm chí hơn cả Mỹ và châu Âu. Do đó, xuất khẩu tôm của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc vẫn còn nhiều triển vọng tăng.
Thương mại điện tử chiếm gần 70% tỉ trọng của nền kinh tế số
Năm 2023, thương mại điện tử đã có sự phát triển bứt phá, tăng trưởng thuộc top đầu thế giới và chiếm gần 70% tỉ trọng của nền kinh tế số.
Bộ Công Thương khuyến cáo gì để hạn chế tác động của tình hình phát sinh tại khu vực Biển Đỏ?
Cục Xuất nhập khẩu –Bộ Công Thương thông tin, thời gian vừa qua, tại khu vực Vịnh Aden và Biển Đỏ xuất hiện tình trạng tàu biển chuyên chở hàng hóa bị tấn công.
Xuất nhập khẩu chạm mốc 650 tỷ USD, xuất siêu hơn 25 tỷ USD
Đến giữa tháng 12, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 649,96 tỷ USD; xuất siêu hơn 25 tỷ USD.
11 tháng năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng hơn 480%
11 tháng năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng hơn 480%, trong đó, xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng 1.515,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn cung hạn chế, xuất khẩu cà phê tiếp tục tăng mạnh về giá
Giá xuất khẩu cà phê tiếp tục tăng cao trong bối cảnh nguồn cung chưa có dấu hiệu khởi sắc.
Điểm tên các mặt hàng nông sản Việt chiếm ưu thế khi xuất khẩu sang Quảng Đông (Trung Quốc)
Trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Quảng Đông (Trung Quốc), ngoài thiết bị điện tử thì mặt hàng nông sản luôn chiếm ưu thế.
Xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ đang chịu cạnh tranh từ nhiều thị trường
Xuất khẩu cao su của Việt Nam vẫn có nhiều triển vọng, song xuất khẩu sang Hoa Kỳ đang chịu cạnh tranh từ nhiều thị trường như Indonesia, Thái Lan…
Xuất khẩu cà phê sang Đức tăng mạnh
Tháng 11/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Đức tăng tới 1.590,1% về lượng và tăng 1.317,3% về trị giá so với tháng 10/2023.
Năm 2023, dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề
Dự kiến, năm 2023, Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.