Google Sheets cung cấp cho người dùng rất nhiều mẫu có sẵn để chúng ta sử dụng cho nội dung của mình, như mẫu lịch trình để áp dụng cho công việc. Khi đó, bạn không phải tự tạo bảng lịch trình công việc mà chỉ cần nhập nội dung việc cần làm theo từng ngày cụ thể là được.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lịch công việc trên Google Sheets với một vài thao tác cực đơn giản chưa trên máy tính.
Bước 1: Tại trang chủ của Google Sheet, bạn hãy nhìn trên mục tạo file mới. Sau đó, bạn nhấn vào Thư viện mẫu. Lúc này, bạn sẽ thấy rất nhiều mẫu ở đây, tiếp đó bạn nhấn vào Lịch làm việc.
Bước 2: Bảng tính được xây dựng đúng với mẫu thời khóa biểu tuần để bạn dễ dàng sắp xếp công việc. Việc cần làm của bạn là chuẩn bị nội dung và chỉnh sửa lại phù hợp là được.
Bước 3: Tiếp theo, những buổi họp hoặc lịch trình quan trọng cần phải tô màu để lưu ý thì bạn làm như sau:
Bạn hãy bôi đen toàn bộ bảng. Tại mục Định dạng, bạn nhấn vào Định dạng có điều kiện. Sau đó, bạn chỉnh sửa định dạng và màu cho phù hợp là xong.
Bước 4: Sau khi đã hoàn thành xong nội dung và định dạng chúng ta sẽ có được bảng lịch trình hoàn chỉnh.
Vừa rồi là hướng dẫn tạo lịch công việc trên Google Sheets cực đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng trong công việc, từ đó giúp bạn sắp xếp thời gian hợp lí cũng như nhắc nhở lịch trình cho một tuần làm việc năng suất.