Chiều 1/12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, anh Hoàng Hiệp (chủ nhà hàng) đã bàn giao lại số tiền mà nữ thực khách H.T.T.T. (SN 1983, trú thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) chuyển nhầm sau khi ăn bữa trưa tại nhà hàng của gia đình anh.
Theo anh Hiệp, hóa đơn thanh toán buổi ăn trưa của chị T. hết 270.000 đồng nhưng chị T. đã chuyển nhầm 270 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra các thông tin của chị T. là chính xác, đại diện chủ nhà hàng đã chuyển khoản trả lại số tiền thừa 269.730.000 đồng cho chị T.
Buổi bàn giao tiền có sự chứng kiến của lực lượng công an. Đồng thời, chị T. đã làm cam kết nhận đủ số tiền nói trên.
Chủ nhà hàng cho hay, nhờ báo chí và mạng xã hội, anh đã tìm được vị khách nói trên. Tuy nhiên, những ngày qua, anh cũng nhận được không ít thông tin trái chiều cho rằng đây là hình thức quảng cáo của nhà hàng.
“Tôi rất buồn, vì nhà hàng của gia đình tôi đã hoạt động gần 40 năm qua. Tôi đưa thông tin lên mạng cũng chỉ hy vọng tìm lại vị khách chứ không có mục đích gì khác”, anh Hiệp chia sẻ.
Trước đó, khoảng 13h37 ngày 24/11, một vị khách ăn cơm tại nhà hàng ở phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, hết 270.000 đồng nhưng đã chuyển khoản nhầm thành 270 triệu đồng.
Do lượng khách đến ăn cơm tại nhà hàng đông nên khi phát hiện thì vị khách đã rời đi. Mong muốn trả lại tiền cho khách nên chủ nhà hàng đã đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm lại vị khách đãng trí.
Ngày 30/11, sau khi đọc được thông tin nói trên, chị H.T.T.T. đã liên hệ với anh Hiệp. Đồng thời chứng minh thông tin cá nhân, thời gian đến ăn cơm và chuyển tiền tại nhà hàng để xin được nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.
Qua trích xuất camera và đối chiếu các thông tin mà chị T. cung cấp, anh Hiệp xác định đây là vị khách đã chuyển nhầm tiền.